Top thực phẩm dễ thụ thai cho chị em phụ nữ

Làm mẹ là điều vô cùng thiêng liêng và tuyệt vời đối với phụ nữ. Nhưng không may một số phụ nữ lại đối mặt với khó khăn trong việc thụ thai. Sau đây là những thực phẩm dễ thụ thai giúp chị em tăng khả năng thụ thai một cách tự nhiên nhưng hiệu quả.


 

 thuc-pham-de-thu-thai-2

Các chuyên gia đến từ Harvard đã thực hiện nghiên cứu quy mô lớn trên 18,000 phụ nữ trong suốt 8 năm để tìm ra mối liên hệ giữa chế độ ăn uống và khả năng sinh sản. Từ kết quả nghiên cứu, các chuyên gia đã đề xuất những thực phẩm nên được bổ sung vào chế độ ăn uống để tăng cường khả năng sinh sản.

Những nguyên nhân gây nên tình trạng khó thụ thai thường bắt nguồn từ căng thẳng, rối loạn nội tiết tố, thói quen sinh hoạt, bệnh tiểu đường... Và một trong những chìa khóa quan trọng để tăng khả năng thụ thai nằm ở ngay chế độ ăn uống hàng ngày.

Cơ thể phụ nữ trước khi mang thai cần rất nhiều sắt và axit folic – những chất này được tìm thấy nhiều trong các loại rau lá màu xanh. Sắt và axit folic còn là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi trong suốt thai kỳ để sản sinh máu, ngừa dị tật cho trẻ trong giai đoạn đầu đời.

Ngoài ra, Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc giúp trứng trưởng thành để sẵn sàng cho quá trình thụ thai. Bông cải xanh rất giàu sắt, axit folic và vitamin C. Còn bắp cải cũng rất có ích trong việc thúc đẩy sự trao đổi chất, ngăn ngừa viêm màng dạ con và u xơ tử cung.

Tiếp đến là vitamin B và vitamin E – có nhiều trong khoai tây. Phụ nữ nên bổ sung khoai tây vào khẩu phần ăn để giúp trứng phát triển tốt và tăng cường khả năng phân chia tế bào.

Trái cây có múi (như cam, quýt, chanh, bưởi...) sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều khoáng chất và vitamin C - giúp giải phóng trứng. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung lựu để tăng cường khả năng tình dục. Tiêu thụ trái cây hằng ngày, như một vài lát dứa với hàm lượng mangan cao, sẽ thúc đẩy sản sinh hormone sinh sản.

 thuc-pham-de-thu-thai

Các chuyên gia cho rằng những phụ nữ có chu kì kinh nguyệt ngắn hoặc không đồng đều thường gặp khó khăn trong việc thụ thai. Vì vậy, bạn nên bổ sung chuối - với hàm lượng vitamin B6 dồi dào - giúp cơ thể điều hòa kinh nguyệt. 

Gợi ý tiếp theo dành cho bạn là hãy ăn trứng nhiều hơn. Trứng rất giàu omega-3, choline và vitamin D. Ngoài ra, những thực phẩm như cá, hàu, hải sản có vỏ cũng đều là những siêu thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng sinh sản ở phụ nữ.

Hãy thêm một số gia vị tăng khả năng thụ thai như ớt, bột nghệ vào thực đơn hằng ngày. Ớt và bột nghệ chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, tốt cho cơ quan sinh sản và thúc đẩy cơ thể sản sinh ra hormone endorphin, giúp giải tỏa căng thẳng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung tỏi vì chúng chứa nhiều selenium, giúp ngăn ngừa sảy thai.

Bạn đừng quên thêm các loại hạt vào bữa ăn hoặc nhâm nhi khi rảnh rỗi. Hạt chứa nhiều kẽm – yếu tố quan trọng trong việc phân chia tế bào, ngăn chặn u xơ tử cung.

Trên đây là các loại thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ. Ngoài ra, bạn có thể tư vấn bác sĩ để có được tin vui sớm. Chúc bạn may mắn!

 

Theo khoevadep


Top thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao