KHẨN: TP Hạ Long cho 1 trường nghỉ học vì có liên quan ca Covid-19 mới

TP Hạ Long quyết định cho toàn bộ học sinh trường Tiểu học Trần Hưng Đạo tạm nghỉ vì có 2 học sinh đi cùng chuyến bay với ca mắc Covid-19 mới.

Quảng Ninh

Sau khi tiến hành rà soát các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19 mới ghi nhận tại Hải Phòng tối 25/3, Phòng GD&ĐT TP Hạ Long cho biết tại Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo có 2 em học sinh (lớp 1 và lớp 4) cùng đi trên chuyến bay VJ 458 từ Phú Quốc về sân bay Nội Bài với ca bệnh trên vào ngày 22/3.

Hai học sinh này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, TP Hạ Long vẫn quyết định cho toàn bộ học sinh trường Tiểu học Trần Hưng Đạo tạm nghỉ hôm nay (26/3) và 2 ngày cuối tuần. 

Đến nay, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã xác định 4 trường hợp đi trên máy bay VJ458 từ Phú Quốc về sân bay Nội Bài, trong đó 1 người ở lại Hà Nội, 3 người về Quảng Ninh. Các trường hợp di chuyển về Quảng Ninh đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính lần 1 và đang được cách ly y tế tập trung. 

KHẨN: TP Hạ Long cho 1 trường nghỉ học vì có liên quan ca Covid-19 mới-1
Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long cho học sinh nghỉ có học sinh liên quan đến bệnh nhân Covid-19. Ảnh Vietnamnet

Hải Phòng

Ngày 25/3, Hải Phòng ghi nhận 2 ca nghi mắc Covid-19, trong đó 1 ca sáng 26/3 đã được Bộ Y tế công bố. Ngay trong đêm 25/3, Sở GD&ĐT Hải Phòng phát thông báo tới các cơ sở giáo dục về việc thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch Covid-19.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hải Phòng quyết định cho học sinh các cấp thuộc 3 xã là Tú Sơn, Đại Hợp, Đại Xá (huyện Kiến Thụy) nghỉ học ngày 26/3 để truy vết phòng dịch. 

Sở GD&ĐT yêu cầu tất cả học sinh, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục không đến trường nếu thuộc diện F0, F1, F2 phải thực hiện cách ly theo quy định. 

Toàn ngành thực hiện nghiệm Thông điệp 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các đơn vị giáo dục thống kê báo cáo trực tuyến về Sở GD các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thuộc diện F0, F1, F2 của đơn vị trước 9h ngày 26/3.

Đêm 25/3, Sở Y tế TP Hải Phòng cho hay, tại địa phương vừa ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới trong cộng đồng là Đ.T.T.P. (26 tuổi, cư trú ở xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) và N.T.Th. (25 tuổi, ở TP Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Theo điều tra dịch tễ, đêm 21/3, hai người này đi từ Campuchia về Phú Quốc bằng tàu biển.

Đến 10h ngày 22/3, hai người bay từ Phú Quốc về Hà Nội trên chuyến bay VJ458. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tp-ha-long-cho-1-truong-nghi-hoc-vi-co-lien-quan-ca-covid19-moi-n-255967.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất