Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

TP.HCM: 5 người mắc COVID-19 ở quận Bình Tân chưa rõ nguồn lây

Sáng 18/6, HCDC thông báo phát h iện 5 bệnh nhân mắc COVID-19 ở quận Bình Tân qua xét nghiệm sàng lọc. Hiện lực lượng chức năng điều tra dịch tễ vì chưa rõ nguồn lây.

Ngày 18/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, trong khoảng thời gian từ 18h ngày 17/6 đến 6h ngày 18/6, thành phố ghi nhận 60 người mắc COVID-19, họ được Bộ Y tế công bố là BN12172 - BN12231.

Trong số này, 5 người đang tiếp tục được lực lượng chức năng điều tra dịch tễ. Họ được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại quận Bình Tân.

Họ được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại quận Bình Tân.

TP.HCM: 5 người mắc COVID-19 ở quận Bình Tân chưa rõ nguồn lây-1

Ngoài ra, 24/55 bệnh nhân đã được cách ly từng có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

55 trường hợp này bao gồm 51 người từng tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19 đã được công bố, 4 trường hợp liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng. Các chuỗi lây nhiễm đang được thành phố giám sát và kiểm soát chặt.

Theo HCDC, sau khi kiểm soát được chuỗi lây nhiễm liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng, TP.HCM đã phát hiện nhiều ổ dịch mới có số F0 cao như chuỗi lây nhiễm chưa rõ nguồn lây.  

Hiện mỗi ngày, thành phố đều phát hiện những trường hợp nhiễm mới thông qua sàng lọc không rõ nguồn lây. Điều này cho thấy mầm bệnh vẫn đang âm thầm lây lan trong cộng đồng. 

Những người chúng ta tiếp xúc hằng ngày thì có thể một ngày nào đó họ trở thành F0 hoặc chính chúng ta trở thành F0 gây lây nhiễm cho những người xung quanh. 

Do đó trong thời gian này khi tiếp xúc trực tiếp với một ai đó, "hãy xem họ như là một F0 để chúng ta thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng bệnh".

MT
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tphcm-5-nguoi-mac-covid19-o-quan-binh-tan-chua-ro-nguon-lay-n-266123.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất