Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

TP.HCM cách ly thông dịch viên, đồng nghiệp, người quen tiếp xúc với chuyên gia nước ngoài nghi nhiễm COVID-19

6 người, trong đó có 2 trường hợp nước ngoài được đưa vào Khu cách ly trung tâm Quận 2 (TP.HCM) vì tiếp xúc với một trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Chiều tối 27/10, bác sĩ Trương Thanh Trung, Trưởng phòng Y tế quận 2 (TP.HCM) cho biết, Khu cách ly trung tâm quận 2 vừa tiếp nhận 6 trường hợp liên quan đến một người nước ngoài nghi nhiễm COVID-19.

Trước đó, nơi này nhận tin báo về một trường hợp chuyên gia tên R.K.H. có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 khi trở về nước.

Qua điều tra dịch tễ, trong ngày 26/10 ngành y tế quận 2 phát hiện có 4 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với ông H. Các trường hợp này đều là người Việt, bao gồm thông dịch viên, người làm cùng cơ quan với chuyên gia này.

TP.HCM cách ly thông dịch viên, đồng nghiệp, người quen tiếp xúc với chuyên gia nước ngoài nghi nhiễm COVID-19-1
Khu cách ly trung tâm Quận 2, TP.HCM.

Đến ngày 27/10, có thêm 2 trường hợp đến cơ quan chức năng khai báo có tiếp xúc với chuyên gia, bao gồm 1 người Hàn Quốc (tiếp xúc tại nhà riêng) và 1 phụ nữ người nước ngoài từng ở cùng khách sạn.

Theo bác sĩ Trung, hiện chỉ còn người phụ nữ ngoại quốc trên đang chờ kết quả xét nghiệm, 5 trường hợp trước đó đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, có 3 trường hợp là F2 với các trường hợp trên đang được cách ly tại nhà ở phường Thảo Điền (quận 2).

TP.HCM cách ly thông dịch viên, đồng nghiệp, người quen tiếp xúc với chuyên gia nước ngoài nghi nhiễm COVID-19-2
Khu vực phường Thảo Điền (quận 2), nơi từng phát hiện các trường hợp nhiễm COVID-19.

Trong một diễn biến khác, Trung tâm Y tế quận 6 (TP.HCM) cũng thông báo đang cách ly tập trung một phụ nữ tên L.X.D. (SN 1994, ngụ phường 1, quận 6) vì tiếp xúc gần với 1 chuyên gia người nước ngoài tên H.J.K. nghi nhiễm COVID-19.

2 trường hợp F1 khác liên quan đến người đàn ông này cũng đang cách ly tại quận 5 và quận 8.

Tính đến ngày 27/10, TP.HCM hiện còn 4 trường hợp điều trị COVID-19 sau nhiều ngày không phát hiện ca bệnh mới.

Bản tin lúc 18h cùng ngày của Bộ Y tế cũng thông báo 3 trường hợp nhiễm COVID-19 được cách ly tại Đồng Tháp ngay sau khi nhập cảnh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tphcm-cach-ly-thong-dich-vien-dong-nghiep-nguoi-quen-tiep-xuc-voi-chuyen-gia-nuoc-ngoai-nghi-nhiem-covid-19-162202710192756329.htm

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất