TP.HCM đóng cửa rạp chiếu phim, Ngô Thanh Vân và Trấn Thành sẽ ra sao?

Vì dịch bệnh Covid-19, TP.HCM chính thức cho dừng các hoạt động văn hóa giải trí, vì vậy một số phim Việt ra rạp vào dịp Tết lại tiếp tục bị hoãn chiếu.

Mới đây, TP.HCM đã chính thức có thông báo áp dụng chỉ thị 16 của Chính Phủ tạm dừng tất cả hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí, đóng cửa các rạp phim từ ngày 9/2. Đây là một thông tin khiến những người hoạt động trong lĩnh vực giải trí, phim ảnh cảm thấy buồn lòng.

Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, điện ảnh Việt sẽ có sự góp mặt của 4 phim: Gái Già Lắm Chiêu 5, Trạng Tí, Lật Mặt 48h, Bố Già. Tuy nhiên vào ngày 29/1, ekip phim Gái Già Lắm Chiêu 5 đã chính thức hoãn chiếu, rút khỏi đường đua phim Tết Tân Sửu 2021.

TP.HCM đóng cửa rạp chiếu phim, Ngô Thanh Vân và Trấn Thành sẽ ra sao?-1
Gái già lắm chiêu 5 đã rút khỏi đường đua phim Tết

Đạo diễn Bảo Nhân cho biết đây là quyết định rất khó khăn của nhà sản xuất và nhà phát hành cũng như có thể gây xáo trộn kế hoạch của các đối tác phát hành và hệ thống rạp. Tuy nhiên vì tình hình dịch và an toàn về sức khỏe, bình an để chung tay cùng Chính phủ chống dịch nên ekip chấp nhận mọi tổn hại.

Sau Gái Già Lắm Chiêu 5 thì Lật Mặt 48h là bộ phim tiếp theo phải hủy lịch ra rạp vì dịch Covid-19. Lý Hải chia sẻ: "Ngay khi có thông tin từ UBND TP.HCM, cả ê-kíp Lật mặt: 48h đã liên tục nhắn tin, động viên tinh thần cho nhau. Tôi rất buồn khi dịch bệnh diễn biến phức tạp như thế này. Trước tình thế khó lường, chúng tôi phải hủy lịch chiếu phim, cùng chung tay phòng chống dịch bệnh".

TP.HCM đóng cửa rạp chiếu phim, Ngô Thanh Vân và Trấn Thành sẽ ra sao?-2
Lý Hải thiệt hại hơn 10 tỷ sau 2 lần hoãn phim

Ngoài ra Lý Hải cho biết thêm vì tình hình dịch bệnh, bộ phim của anh đã phải dời lịch chiếu hai lần. Và sau hai lần hủy chiếu, anh bị thiệt hại gần 10 tỷ đồng. Về lịch chiếu phim, Lý Hải chia sẻ anh chưa có bất cứ dự định gì, điều anh mong mỏi chính là dịch bệnh được đẩy lùi sớm.

Tính đến chiều ngày 8/2, 2 bộ phim Trạng Tí  Bố Già vẫn kiên định với lịch trình ra rạp vào ngày mùng 1 Tết.

Trạng Tí của Ngô Thanh Vân có thể coi là một bộ phim gặp nhiều trắc trở nhất. Sau nhiều ồn ào từ việc bản quyền, thay đổi nguyên tác, bộ phim bị khán giả tẩy chay, mặc dù theo chia sẻ của Ngô Thanh Vân thì đây là phim cô dồn nhiều tâm huyết khi đầu tư kinh phí lên đến 43 tỷ đồng.

TP.HCM đóng cửa rạp chiếu phim, Ngô Thanh Vân và Trấn Thành sẽ ra sao?-3
"Trạng Tí" ra rạp vào mùng 1 Tết

Bố già của Trấn Thành lấy cảm hứng từ web-drama cùng tên ra mắt hồi tháng 1. Câu chuyện xoay quanh gia đình ông Trần Văn Thành (Trấn Thành đóng) - một tài xế xe ôm, lao động chính trong nhà. Gia cảnh túng quẫn, ông lại hay can thiệp khi thấy chuyện bất bình nên thường chịu thua thiệt.

Bản gốc thu hút khán giả nhờ tình tiết đời thường, bình dân, cùng diễn xuất của Trấn Thành khi anh thể hiện sở trường diễn hài lẫn bi. Anh còn tham gia vào khâu nội dung bằng cách tư vấn cho biên kịch các tình huống, lời thoại. Khi chuyển thể sang phim điện ảnh, anh đã mời Vũ Ngọc Đãng làm đạo diễn của phim. Nam danh hài đã đầu tư gần 23 tỷ đồng cho dự án phim lần này.

TP.HCM đóng cửa rạp chiếu phim, Ngô Thanh Vân và Trấn Thành sẽ ra sao?-4
"Bố Già" vẫn giữ lịch ra rạp vào ngày mùng 1 Tết

Vì dịch bệnh, các cụm rạp lớn nhất ở TP.HCM phải đóng cửa, các tỉnh thành khác mặc dù chưa có chỉ thị tạm dừng hoạt động giải trí nhưng mọi người đều nâng cao tinh thần tự giác không tụ tập đông người, nên việc khán giả ra rạp xem phim Tết sẽ không nhiều. Điều này khiến Trạng TíBố Già có nguy cơ không thể đạt được doanh thu cao, thậm chí còn không đủ số vốn đã bỏ ra đầu tư.

Ni
Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tphcm-dong-cua-rap-chieu-phim-ngo-thanh-van-va-tran-thanh-se-ra-sao-n-251411.html

phim việt nam Ngô Thanh Vân Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao