Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

TP.HCM: Phát hiện 2 người mắc Covid-19 không triệu chứng ngay trước khi chuẩn bị rời khu cách ly

Hết thời hạn cách ly 14 ngày, chuẩn bị rời khu cách ly nhưng sau khi làm xét nghiệm lần 2, cơ quan chức năng lại phát hiện 2 ca dương tính với Covid-19.

Sáng ngày 3/4, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM đã có những chia sẻ thông tin với báo chí lý giải vì sao đã đủ cách ly 14 ngày nhưng nhiều người vẫn chưa thể rời khu cách ly tập trung.

Bác sĩ cho biết thời gian cách ly trong khu cách ly tập trung theo quy định là 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh, tuy nhiên Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu làm xét nghiệm 2 lần (lúc vào và trước khi rời khỏi khu cách ly tập trung) để đảm bảo người cách ly về cộng đồng an toàn và có nguy cơ lây nhiễm thấp nhất.

TP.HCM: Phát hiện 2 người mắc Covid-19 không triệu chứng ngay trước khi chuẩn bị rời khu cách ly-1
Ông Nguyễn Trí Dũng 

“Với những trường hợp hết thời gian cách ly, chúng tôi khuyến cáo họ tiếp tục cách ly thêm 14 ngày tại nhà. Trong gần 2.000 trường hợp vừa xét nghiệm để cho ra khỏi khu cách ly tập trung, cơ quan y tế đã phát hiện 2 trường hợp cho kết quả dương tính Covid-19.

Chúng tôi đã giữ 2 người này lại, chuyển về điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TP. Những trường hợp liên quan, tiếp xúc gần tiếp tục được giữ lại cách ly và điều tra dịch tễ thêm. Bởi nguyên tắc ở khu cách ly là phòng nào cách ly phòng đó, trong phòng không tiếp xúc với nhau tuy nhiên trên thực tế vẫn có những trường hợp không tuân thủ nguyên tắc", ông Dũng phát biểu.

Ngoài ra, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố cũng khuyến cáo người dân khi rời khỏi khu cách ly mà chưa có kết quả lần 2 thì sẽ lấy mẫu và đưa trở vào khu cách ly nếu cần thiết.

TP.HCM: Phát hiện 2 người mắc Covid-19 không triệu chứng ngay trước khi chuẩn bị rời khu cách ly-2
Khu cách ly tập trung tại khu quân đội ở làng ĐHQG TP. HCM 

Bác sĩ Dũng cũng cho biết, việc tổ chức xét nghiệm phải đảm bảo tính chính xác cao, có trường hợp phải làm tới làm lui để cho kết quả tốt nhất. Một test xét nghiệm mất từ 4-6 tiếng mới có kết quả, khác với test nhanh cho kết quả liền, có lúc phải làm đi làm lại.

Hiện TP phối hợp với Viện Pasteur để xét nghiệm nhiều nhất. TP cũng đang chuẩn hóa các phòng xét nghiệm, để đạt công xuất 1.000-1.300 kết quả/ngày.

Ông Dũng cũng cho biết, TP đang chờ Bộ Y tế và các nhà tài trợ chuyển 100.000 bộ test nhanh phục vụ công tác xét nghiệm nhanh, chống dịch.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phat-hien-2-nguoi-mac-covid19-khong-trieu-chung-truoc-ngay-roi-khu-cach-ly-tap-trung-n-217566.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất