Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

TP.HCM thêm 10 ca nghi mắc Covid-19, có 2 người ở Bệnh viện Hoàn Mỹ

HCDC vừa có thêm 10 ca nghi nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 2 vợ chồng được phát hiện khi khám tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn, 8 người còn lại liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Sáng 28/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, TP vừa ghi nhận thêm 10 người nghi mắc Covid-19.

Trong đó, có 3 người tự khai báo là thành viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng; 4 người trong cùng 1 gia đình gần nhà mục sư của hội này đang ở khu phong tỏa, 1 là con rể của mục sư cư trú tại quận Tân Phú.

TP.HCM thêm 10 ca nghi mắc Covid-19, có 2 người ở Bệnh viện Hoàn Mỹ-1
Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ được phong tỏa

Ngoài ra, có 2 trường hợp được phát hiện khi khám sàng lọc tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn (quận Phú Nhuận) chưa xác định được nguồn lây. Hai người này được ghi nhận vào tối 27/5, gồm một thai phụ và chồng cô.

Hiện Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn đã tạm ngưng đón người bệnh đến khám, thăm bệnh để khử khuẩn, đảm bảo an toàn cho người bệnh và thân nhân trong tình hình dịch.

Như vậy, số người dương tính với SARS-CoV-2 liên quan chuỗi lây nhiễm hội thánh truyền giáo Phục Hưng là 44 trường hợp (32 hội viên, 4 người làm việc chung và 8 người tiếp xúc tại nơi ở của hội viên).

Hiện, TP.HCM tiếp tục điều tra truy vết để cắt đứt chuỗi lây nhiễm cũng như đánh giá tìm nguồn lây của ổ dịch này. Vì vậy, người dân cần bình tĩnh, phối hợp với chính quyền, ngành y tế trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Ba bệnh nhân đầu tiên của chùm lây nhiễm này là chị N.T.K.C. (38 tuổi, ngụ tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) và cặp vợ chồng (ở phường Thạnh Lộc, quận 12).

HCDC cho biết, qua điều tra dịch tễ, ngành y tế tình cờ phát hiện được điểm chung của 3 người này là cùng sinh hoạt trong hội thánh truyền giáo Phục Hưng. 

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tphcm-them-10-ca-nghi-mac-covid19-co-2-nguoi-o-benh-vien-hoan-my-n-263434.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất