Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

TP.HCM: Thêm 2 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất dương tính với Covid-19

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết tính đến sáng 9/2, thành phố ghi nhận thêm 2 trường hợp có kết quả dương tính với Covid-19.

Hai trường hợp vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 là người làm trong công ty bốc xếp hàng hóa và nhân viên của Vietnam Airlines.

Cả 2 người này được phát hiện khi thành phố tiếp tục thực hiện xét nghiệm giám sát cho 830 nhân viên sân bay chưa làm xét nghiệm trước đó.

Trường hợp đầu tiên là nhân viên của công ty VIAGS, công ty này đã có 5 người lây nhiễm trước đây.

Người còn lại là nhân viên của Vietnam Airlines đã cùng thực hiện giám sát hàng hóa chung với bệnh nhân 1979 (nam, 28 tuổi, sống tại Bình Dương) vào ngày 30-31/1.

TP.HCM: Thêm 2 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất dương tính với Covid-19-1

Như vậy tính đến ngày 9/2, sân bay Tân Sơn Nhất đã có 7 trường hợp nhiễm Covid-19 cùng chung nhóm làm việc bốc dỡ, sắp xếp, giám sát hành lý, hàng hóa ở sân đỗ máy bay.

Ngoài 7 trường hợp này, HCDC ghi nhận thêm 25 trường hợp nhiễm có liên quan nhân viên sân bay đã được báo cáo hôm qua và chiều qua được Bộ Y tế công bố với mã số BN2014-2038.

Trước đó, sau khi phát hiện nhân viên sân bay Vân Đồn nhiễm Covid-19 (BN1553), Sở Y tế TP.HCM đã tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố quyết định thực hiện lấy mẫu giám sát toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 30/1.

Kết quả đã xét nghiệm tổng cộng 8.130 mẫu và phát hiện 7 trường hợp nhiễm nêu trên.

Hiện nay, thành phố đã lấy mẫu giám sát lần 2 đối với nhân viên công ty VIAGS và triển khai làm xét nghiệm hàng ngày đối với nhân viên sân bay phục vụ hành khách trước khi vào ngày làm việc hôm sau.

Do tình hình dịch diễn biến phức tạp, thành phố tập trung truy vết, mở rộng lấy mẫu giám sát cộng đồng ở khu vực nguy cơ lây nhiễm cao. Tính đến nay, dịch Covid-19 tại TP.HCM hiện lan rộng 7 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Tính từ ngày 27/1 đến 6h ngày 9/2, TP.HCM có 31 bệnh nhân mắc Covid-19, 4 người nghi nhiễm tại quận 10, TP Thủ Đức và sân bay Tân Sơn Nhất. Trong số 30 bệnh nhân mới, 5 người là nhân viên xếp dỡ hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tphcm-them-2-nhan-vien-san-bay-tan-son-nhat-duong-tinh-voi-covid19-n-251436.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất