TP.HCM: Yêu cầu tất cả bệnh nhân nội trú xét nghiệm COVID-19

Ngày 3/6, Sở Y tế TP.HCM đã đưa ra một số quy định nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các bệnh viện công lập và ngoài công lập.

Vào ngày 3/6, Sở Y tế TP.HCM đã ban hành văn bản về việc hướng dẫn xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người bệnh điều trị trong ngày hoặc nhập viện điều trị nội trú tại các bệnh viện công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố.

TP.HCM: Yêu cầu tất cả bệnh nhân nội trú xét nghiệm COVID-19-1

Được biết, hiện nay, nhiều trường hợp người bệnh dù đã nhiễm virus SARS-CoV-2 nhưng không hề có triệu chứng cũng như những yếu tố dịch tễ rõ ràng đến bệnh viện tăng nguy cơ lây nhiễm chéo.

Chính vì vậy, Sở Y tế TP. HCM đã ban hành công văn về việc tăng cường hoạt động phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Bên cạnh việc chủ động xét nghiệm tầm soát hàng tuần cho đối tượng là nhân viên y tế của Bộ Y tế, Sở Y tế đề nghị các bệnh viện thực hiện xét nghiệm tầm soát bằng phương pháp RT-PCR đối với người bệnh và thân nhân người bệnh khi người bệnh có chỉ định can thiệp điều trị nội trú để tầm soát người mắc COVID-19.

TP.HCM: Yêu cầu tất cả bệnh nhân nội trú xét nghiệm COVID-19-2


Để thuận lợi khi triển khai hoạt động xét nghiệm tầm soát đối tượng này, Sở Y tế đã có hướng dẫn các bệnh viện thực hiện một số nội dung.

Cụ thể, với các trường hợp người bệnh cần can thiệp điều trị ngay sau khi nhập viện như phẫu thuật, thực hiện các kỹ thuật sản phụ khoa... có thể thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, kể cả kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính thì vẫn chưa loại trừ được COVID-19. Đối với trường hợp nhập viện nội trú nhưng không can thiệp điều trị ngay sau khi nhập viện, bệnh viện cần thực hiện kỹ thuật RT-PCR mẫu gộp hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 theo quy định.

Ngoài ra, các trường hợp nhập viện nội trú, khi bác sĩ tiếp nhận người bệnh và khám sàng lọc lại nếu không loại trừ người bệnh mắc COVID-19 thì thực hiện xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR mẫu đơn.

Cần đảm bảo người bệnh mới nhập viện khi chưa có kết quả xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cần được bố trí nằm trong các buồng bệnh riêng biệt hoặc buồng cách ly tạm của các khoa, không để tiếp xúc gần với bệnh nhân khác đang điều trị và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-yeu-cau-tat-ca-benh-nhan-noi-tru-xet-nghiem-covid-19-benh-nhan-chua-co-ket-qua-xet-nghiem-nam-buong-rieng-161210306183923489.htm

COVID-19

Tin tức mới nhất