'Trà Cave' Kiều Thanh: 'Hãy làm con giáp thứ 13 giống như tôi khi được vợ cả yêu thương'

"Dù tôi là người thứ 3 nhưng vẫn đem lại hạnh phúc cho gia đình chồng. Cả gia đình nhà chồng cám ơn tôi, vợ người ta cám ơn tôi, các con người ta yêu quý tôi, thì mọi người hãy nhìn tôi mà học", diễn viên Kiều Thanh chia sẻ.

Cách đây 20 năm, Kiều Thanh ghi dấu ấn với khán giả nhờ vai Trà "Cave" trong bộ phim Phía trước là bầu trời. Thời điểm đó, cô được đánh giá là một diễn viên sở hữu cả tài năng và nhan sắc trên màn ảnh nhỏ.

Trở lại màn ảnh sau nhiều năm vắng bóng với bộ phim Hoa hồng trên ngực trái, Kiều Thanh vẫn cho thấy vẻ đẹp sắc sảo, mặn mà dù đã là mẹ một con. 2Sao đã có cuộc trò chuyện với nữ diễn viên và nghe cô tâm sự về cuộc sống hôn nhân.

Trà Cave Kiều Thanh: Hãy làm con giáp thứ 13 giống như tôi khi được vợ cả yêu thương-1

Ván bài hôn nhân này tôi đặt cược hết với đời

- Chị đã làm gì trong suốt những năm qua sau khi rời xa màn ảnh?

Tôi lui về làm hậu phương vững chắc cho chồng cho con, chứ không phải là một ngôi sao sống với đại gia. Tôi là bà nội trợ ở nhà chăm chồng chăm con, nấu cơm, đi chợ, khâu vá... Tôi cũng có sở thích tự làm những món đồ tâm linh. 1 tháng tôi tụng kinh 10 ngày, ăn chay 4 ngày. Thế nên 6 năm trôi qua nhanh lắm, chỉ như nháy mắt thôi.

- Chị có cảm thấy hối hận khi đánh đổi sự nghiệp để dành trọn thời gian cho gia đình?

Tôi dành hết cả tuổi thanh xuân, tâm huyết cho người đàn ông này, thế nên không thể coi nhẹ tình yêu này được. Người nghệ sĩ rất là thiệt thòi, khi bạn muốn thành công ở lĩnh vực nghệ thuật đồng nghĩa với việc phải hy sinh gia đình. Trông tôi rất mạnh mẽ nhưng thực chất lại vô cùng đàn bà và cổ điển. Tôi luôn quan niệm không ai tốt hơn chồng mình và đàn bà không nên giỏi quá.

Điều tôi hướng đến là ngôi sao trong lòng người thân chứ không phải ngôi sao trong lòng công chúng. Sau đêm diễn, khi khán giả về hết, người nghệ sĩ chỉ còn lại 1 mình và rất cô đơn. Sau này khi có chồng có con rồi, tôi không còn cảm giác như vậy nữa.

Phước báu mà ông trời ban cho tôi chính là chồng và con. Tôi luôn nghĩ rằng trên đời này không ai sướng bằng mình bởi vì mình có một người chồng luôn tôn trọng công việc của vợ.

- Hy sinh tất cả cho gia đình, có bao giờ chị lo sợ là sẽ có ngày anh ấy sẽ thay lòng đổi dạ?

Nói thật là tiền bạc trong nhà chồng tôi quản lý hết. Anh ấy là trụ cột gia đình, kiếm được bao nhiêu tiền tôi cũng không biết. Tất cả mọi việc đều do anh ấy quyết định và tôi luôn nghe theo. Còn nói có sợ phản bội hay không thì đó là do phần phước của mình. Ván bài hôn nhân này tôi đặt cược hết với đời.

Đàn ông rất sợ kém cơ đàn bà và càng không muốn sống với người vợ giỏi quá vì thế tôi lùi về hậu phương vững chắc để chồng đi kiếm tiền. Chỉ như thế người đàn ông mới tự tin khi ra ngoài, yên tâm là ở nhà đã có vợ lo cơm nước.

Trà Cave Kiều Thanh: Hãy làm con giáp thứ 13 giống như tôi khi được vợ cả yêu thương-2

Tôi trả thù bằng cách tha thứ

- Nói như vậy là cuộc hôn nhân của vợ chồng chị chưa bao giờ có cãi vã và luôn hạnh phúc?

Vợ chồng tôi cũng có lúc xô xát và tôi cảm thấy bị tổn thương. Thế nhưng tôi không chọn cách chia tay hay ăn miếng trả miếng theo kiểu "anh không phải với tôi nên tôi không phải với anh". Tôi là người hướng Phật nên cách xử lý của tôi sẽ là "anh không phải với em, em sẽ đối tốt với anh gấp nghìn lần để anh phải nghĩ lại".

Tôi trả thù bằng cách tha thứ, sống tốt với người ta để họ phải tỉnh ra. Anh càng vô tâm, tôi càng nhẫn tâm. Nhẫn tâm ở đây có nghĩa là cái tâm cũng tôi sẽ nhẫn lại. Tôi là một người vợ một người mẹ chứ không phải một ngôi sao. Tôi sẵn sàng gác lại ước mơ của mình để lui về hậu phương chăm lo cho anh ấy và gia đình.

Tôi là người tỉnh táo trong cuộc sống, không xử lý mù quáng như những người đàn bà khác. Tôi không giữ chồng mà học cách thả ra. Cái gì là của mình thì sẽ về với mình. Tôi không thích một cuộc sống là nghĩa vụ, trách nhiệm, cơm áo gạo tiền. Tôi quản lý trái tim của chồng chứ không quản lý con người anh ấy. Tôi sống làm sao để chồng tôn trọng và không làm gì có lỗi với mình, chứ không phải đối phó hay giấu diếm mình.

- Vậy tại sao đến bây giờ cả 2 vẫn chưa làm đám cưới?

Tôi là vợ hai nhưng vợ cả lại yêu quý và thần tượng tôi. Tôi, cô ấy và chồng vẫn thường xuyên đi chơi với nhau. Tôi đã từng mặc áo dài chữ Hỉ, ra mắt gia đình nhà chồng và chụp ảnh cùng vợ cả. Đối với tôi đám cưới không quan trọng mà quan trọng là vợ chồng tôi sống với nhau như nào. 

Tại sao tôi lại nói vợ cả trước đây yêu quý và thần tượng tôi? Đó là vì cái tình người, sự hy sinh của tôi dành cho anh ấy bởi vì tôi đã không bỏ rơi lúc anh ấy lâm vào khó khăn. Mặc dù phải đối diện với tai tiếng và thiệt thòi, nhưng trước khi yêu nhau chúng tôi đã có 6 năm làm anh em bạn bè, nên đó là tình người chứ không phải đơn thuần là tình yêu trai gái.

Đối với tôi, tình yêu nó nhỏ bé lắm, nó chỉ là cái ban đầu thôi nhưng tình người mới là quan trọng. 2 chữ vợ chồng chính là tình nghĩa thiêng liêng, đồng cam cộng khổ, nắm lấy tay nhau những lúc hoạn nạn chứ không phải chỉ là tình yêu.

- Mối quan hệ của chị và vợ cả thật sự rất tốt đẹp?

Mối quan hệ của chúng tôi rất tốt. Mỗi khi đi du lịch, cả chị cả và 2 người con cũng đi du lịch cùng vợ chồng tôi. Tôi không hề thấy tủi thân vì tôi là người chủ động mời chị ấy đi cùng. 

Anh chị ấy trên danh nghĩa vẫn là vợ chồng, chưa ly dị, chị ấy vẫn làm tròn bổn phận dâu con, nhưng chồng vẫn là của riêng tôi. Chứ không có chuyện chung chồng vì tôi cũng không chấp nhận được điều đó.

Trà Cave Kiều Thanh: Hãy làm con giáp thứ 13 giống như tôi khi được vợ cả yêu thương-3

Tôi muốn là người đi tiên phong để xóa bỏ định kiến về "con giáp thứ 13"

- Đã bao giờ chị yêu cầu anh ấy phải chấm dứt hoàn toàn với vợ cả?

Tôi không thể yêu cầu như thế được. Một người đàn ông có trách nhiệm với vợ con mới là người đàn ông đáng để tôn trọng. Nếu anh ấy bỏ chị cả thì cũng có ngày anh ấy bỏ mình.

2 đứa con của chị cả cũng rất yêu quý tôi và cả chị ấy cũng rất thương con của tôi. Vậy tại sao tôi phải đòi hỏi điều đó? Chị ấy cũng không có nhu cầu đến với người đàn ông khác và mối quan hệ của 3 người chúng tôi cũng đang rất tốt thì sao phải chia tay?

- Nhưng như thế chị sẽ bị chỉ trích là "con giáp thứ 13" xen vào cuộc hôn nhân của người khác?

Đúng, tôi là "con giáp thứ 13" đấy nhưng các bạn hãy là "con giáp thứ 13" như tôi đi, được vợ cả yêu quý đi. Tôi muốn là người đi tiên phong, để mọi người xóa bỏ cái định kiến về người thứ 3 là xấu đi. Bởi vì như tôi dù là người thứ 3 nhưng vẫn đem lại hạnh phúc cho gia đình chồng. Cả gia đình nhà chồng cám ơn tôi, vợ người ta cám ơn tôi, các con người ta yêu quý tôi, thì mọi người hãy nhìn tôi mà học. 

Mọi người luôn có định kiến với người thứ 3 nhưng cái gì cũng có nguyên nhân của nó và mỗi gia đình một hoàn cảnh cho nên đừng so sánh, áp đặt.

- Thế bây giờ đặt ngược lại, nếu có con giáp thứ 13 xen vào cuộc hôn nhân của chị thì sao?

Tôi sẽ phải cám ơn người ta vì "em đã chăm anh ấy hộ chị". Cách xử lý như vậy sẽ không làm mất mặt chồng và cũng không làm tổn thương người thứ 3 kia. Họ sẽ phải tôn trọng cách xử lý của tôi. Với một người vợ như thế thì một người chồng sẽ không thể sai hơn được nữa.

Tôi sống với nghề hay với gia đình đều sẽ luôn tự tin ở bản thân, ngẩng cao đầu và không bao giờ phải hổ thẹn. Tình yêu của tôi đủ lớn để tha thứ cho chồng và để anh ấy quay về bên tôi. 

Trà Cave Kiều Thanh: Hãy làm con giáp thứ 13 giống như tôi khi được vợ cả yêu thương-4

Dù là người thứ 3 nhưng tôi chưa bao giờ bị đánh ghen vì chẳng tranh cướp của ai cái gì

- Chị và anh ấy đến với nhau như thế nào?

Tôi và anh ấy ban đầu là anh em bạn bè. Khi gia đình anh ấy lục đục, tôi đã ở bên quan tâm và nhận ra rằng tình yêu chị cả dành cho anh không đủ lớn. Tại sao tôi lại đến được với anh ấy? Là vì chị cả buông tay. Tình yêu của chị ấy không lớn bằng tình yêu tôi dành cho anh ấy. Tôi thương anh ấy hơn nên chị đã giao trách nhiệm cho tôi. 

Gần đây tôi có nói chuyện với con trai lớn của anh ấy rằng: "Con lớn rồi nên cô nói cho con biết, cô không hề cướp bố của các con. Mẹ con không yêu bố bằng cô và mẹ con buông tay. Cô nhận trách nhiệm với mẹ con nên bao năm qua cuộc sống của bố con có rất nhiều biến động nhưng cô vẫn ở bên ông ấy. Con về hỏi mẹ con đi xem cô nói có thật không".

Vì thế dù tôi là người thứ 3 nhưng chưa bao giờ bị đánh ghen. Tôi chưa từng tranh cướp của ai cái gì và bước vào cuộc hôn nhân này bằng tình thương. 

- Vậy chị đối diện với bố mẹ mình như thế nào? 2 người nghĩ sao về quyết định của chị?

Tôi đã đối diện và đả thông gia đình mình khi tôi sinh con rồi. Bố tôi là con trưởng nên rất gia trưởng và khắt khe. Bố mẹ cũng rất kỳ vọng vào tôi nhưng tôi vẫn quyết định sinh con mà không cần cưới hỏi và đánh đổi tất cả công danh sự nghiệp.

Tôi cũng rất sợ bị vô sinh vì lúc đó cũng 30 tuổi rồi. Nếu tôi cứ ham hố công việc rồi đến lúc không đẻ được thì sao? Tôi có con đúng lúc chồng tôi phá sản. Sau khi sinh con xong, tôi cũng rất hoang mang khi trở lại với công việc nhưng đoàn kịch Hà Nội đã chào đón tôi. Ai cũng yêu thương và bao bọc tôi. 

- Chị có bao giờ rơi vào tình huống khó xử với con mình khi cháu sinh ra trong một gia đình quá đặc biệt?

Khi con tôi còn bé, nó có nhiều câu hỏi hồn nhiên lắm, tôi vẫn trả lời thật đúng với độ tuổi của nó. Ví dụ như "mẹ ơi sao anh Bin anh Bo lớn thế mẹ", tôi trả lời rằng: "Vì mẹ đẻ ra Bi còn anh Bin, anh Bo là bố đẻ ra chứ không phải là mẹ".

Khi gặp chị cả, con tôi nhất định không chịu chào. Nó sợ tôi buồn nên không chịu chào chị cả là mẹ. Tôi cũng nói với con tôi rằng: "Mẹ cả rất yêu con nên lần sau con gặp nhớ chào mẹ con nhé". Đến bây giờ khi tôi hỏi: "Con có yêu mẹ cả không?", nó đều trả lời là: "".

- Sau nhiều năm giấu kín, tại sao bây giờ chị quyết định công khai mọi chuyện?

Cái gì cũng cần thời gian và sự hy sinh thì mới được ghi nhận. Khi đạt được mục đích ấy, tôi mới đủ tự tin để công khai với truyền thông như thế này. Gia đình tôi đã đả thông được nhiều vấn đề. Họ hàng tất cả các bên cũng đã vui vẻ. Tôi bây giờ chẳng còn áp lực nào cả. Tôi tin rằng chị cả đọc được bài báo này cũng rất vui.

Dương Tử
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/kieu-thanh-hay-lam-con-giap-thu-13-giong-nhu-toi-n-191436.html

Kiều THanh người thứ ba

Tin tức mới nhất