'Trái tim lông lá' tua tủa nằm ngang nhiên giữa Hồ Gươm khiến dân tình gai mắt

Trước phản ứng gay gắt từ dân tình, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội lên tiếng.

Mới đây, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đăng tải trên trang cá nhân hình ảnh một vật trang trí hình trái tim với những tua rua khá kỳ dị xung quanh, được đặt cạnh hồ Gươm. Kèm theo đó là những chia sẻ: 

"Đêm qua đã rất muộn nhưng điện thoại của tôi vẫn réo dồn dập nhiều lần. Vì thế tôi phải nhìn màn hình xem ai gọi vì chắc có việc gấp. Người gọi là họa sỹ Nguyên Trâu.

Và câu chuyện bức xúc trong khuya của ông là chuyện người ta đặt một cái hình trái tim nhìn đến rùng mình - đã được nhà thơ, hoạ sỹ Lê Anh Hoài đưa trên Facebook của mình - ngay ở một nơi đẹp và trang trọng nhất thủ đô: Hồ Gươm.

Họa sỹ Nguyên Trâu bức xúc là đúng. Ngay trên bờ Hồ Gươm mà cho dựng lên một hình ảnh quái dị như thế này quả là người ta đang bị làm sao ấy, không bình thường...".

Trái tim lông lá tua tủa nằm ngang nhiên giữa Hồ Gươm khiến dân tình gai mắt-1
Hình trái tim lông lá đặt giữa hồ Gươm.

Bài viết sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Đa phần mọi người bày tỏ sự bất bình, chỉ trích gay gắt việc đặt hình trái tim "lông lá tua tủa" tại một nơi được cho thiêng liêng của Hà Nội.

"Hình trái tim thì tốt thôi nhưng hình trái tim lông lá tua tủa thế này quá xấu, nhìn rùng hết cả mình", "Ủa chứ sao một thứ tim toàn lông thế này lại đặt ở giữa thủ đô vậy, tưởng đây là Đà lạt sao", "Khi bạn muốn đến Đà Lạt nhưng không biết phải làm thế nào", "Nhìn kệch cỡm vô cùng", một số bức xúc từ dân tình.

Trước phản ứng gay gắt, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội chia sẻ với An ninh Thủ đô, trong 3 ngày từ 11/12 đến 13/12/2020 tại khu vực Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ sẽ diễn ra Lễ hội văn hóa dân gian trong đời sống đương đại.

"Trái tim kỳ dị" này là sản phẩm của một nghệ nhân làng nghề mây tre đan, được nghệ nhân thực hiện và tự ý mang đến trưng bày. 

Tuy nhiên, vì không nằm trong thiết kế tổng thể của không gian lễ hội đã được Sở VHTT duyệt từ trước đó nên buộc phải mang đi. Trong lúc chờ di chuyển, "trái tim" được đặt tạm ở bờ Hồ.

Vì hình thù kỳ lạ nên nhiều người đi qua chụp ảnh nên mới gây ra "làn sóng" hiểu nhầm như vậy.

An Chi
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trai-tim-long-la-tua-tua-nam-giua-ho-guom-gay-buc-xuc-n-245078.html

du lịch hà nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao