Không chỉ gây tranh cãi, Trấn Thành còn phát ngôn sai kiến thức nghiêm trọng

Không chỉ có những phát ngôn có tính chất cảm tính, gây tranh cãi, Trấn Thành còn có những nhận xét sai về kiến thức y khoa hay âm nhạc.

Gây tranh cãi vì sai kiến thức y khoa

Trở lại làm MC Người Ấy Là Ai mùa 5, Trấn Thành đã bị soi ra có phát ngôn không chuẩn về chuyên môn y khoa ngay trong tập đầu tiên lên sóng.

Cụ thể, khi trò chuyện với người chơi đến từ Thái Lan - NPAK là một người chuyển giới từ nữ sang nam, Trấn Thành đã chú ý và hỏi về vết sẹo lớn trên cổ tay trái có phải là di chứng của phẫu thuật.

Mặc dù NPAK không tiết lộ chi tiết về cuộc phẫu thuật này nhưng Trấn Thành đã rất nhanh có màn giải thích khi cho rằng "người ta phải mở mạch máu ra rồi đưa hormone và mọi thứ vào để chuyển giới”.

Không chỉ gây tranh cãi, Trấn Thành còn phát ngôn sai kiến thức nghiêm trọng-1
Trấn Thành gây tranh cãi khi đưa ra phát ngôn sai kiến thức về chàng trai chuyển giới NPAK.

Phát ngôn của Trấn Thành ngay sau đó đã bị các bác sĩ và người có chuyên môn về y khoa cho rằng sai kiến thức nghiêm trọng. Theo lý giải chuyên môn, việc tiêm hormone nam, cụ thể là testosterone vào các mạch máu là chống chỉ định trong y khoa.

Ngay sau đó, phía chương trình Người Ấy Là Ai đã lên tiếng thừa nhận sai sót khi đưa thông tin về quá trình chuyển giới của NPAK. Chương trình cũng đã kịp thời rà soát lại nội dung, cắt bỏ phần chia sẻ sai kiến thức của Trấn Thành trên các nền tảng phát lại của chương trình.

Dù phía chương trình đã lên tiếng xin lỗi, tuy nhiên Trấn Thành vẫn giữ im lặng. Nhiều khán giả vẫn tỏ ý không hài lòng vì động thái này của nam MC.

Bị nhận định sai kiến thức âm nhạc

Trong tập 13 của ca sĩ Ca Sĩ Mặt Nạ, Trấn Thành từng có màn nhận xét về giọng hát của Tí Nâu (Thuỳ Chi) với ca khúc Ave Maria. Anh nhận xét Tí Nâu hát thánh ca theo kiểu pop, giọng pha và cho rằng nếu hát theo phong cổ điển, giọng nặng, có độ rung ngân hơn.

“Kiểu bán cổ điển này không phải sở trường của Tí Nâu. Bạn ấy hát bài này theo kiểu pop thôi, giọng pha. Bạn ấy mà hát theo kiểu cổ điển sẽ nặng, ngân hơn. Nhưng bạn ấy quá giỏi, giọng rất đẹp”, nam MC nhận xét.

Không chỉ gây tranh cãi, Trấn Thành còn phát ngôn sai kiến thức nghiêm trọng-2
Nhạc sĩ ViruSs từng nhận định Trấn Thành sai kiến thức âm nhạc.

Sau khi chương trình lên sóng, nhạc sĩ ViruSs nói Trấn Thành đang hiểu lầm thể loại opera và cách thể hiện thánh ca.

“Tôi cảm nhận anh Thành đang hiểu nhầm về opera và thánh ca. Đây là điều dễ hiểu. Cách thể hiện thánh ca không giống anh Thành miêu tả, rằng phải ngân rõ, mạnh, dõng dạc. Thánh ca là ca khúc được thể hiện ở nơi giống thánh đường. Do đó, đây không phải ca khúc để ca sĩ trưng trổ, hát mạnh.

Góc nhìn của tôi với những bài như Ave Maria là sự trong trẻo, nhẹ nhàng, bay bổng quan trọng hơn kỹ năng. Tôi không bênh Tí Nâu, tôi chỉ nói để mọi người không hiểu lầm kiến thức âm nhạc”, nam nhạc sĩ nhận định.

Phát ngôn sai về cộng đồng Underground

Trong tập 6 của Rap Việt mùa 1, nói về sự thành công bước đầu của chương trình, Trấn Thành cho hay: "Chúng ta đã xóa đi ranh giới giữa âm nhạc Underground và chính thống. Sẽ không có gì gọi là không chính thống cả nếu như điều đó mang tính nghệ thuật cao, được làm một cách chỉn chu, chuyên nghiệp và có đầu tư.

Đôi khi có những người đưa chính kiến mình vào để bài rap nói thay tiếng lòng của người khác. Đó là những điều chúng tôi rất vui khi Rap Việt bước đầu đã dần khẳng định được vị trí của mình trong lòng của khán giả yêu âm nhạc Việt Nam".

Không chỉ gây tranh cãi, Trấn Thành còn phát ngôn sai kiến thức nghiêm trọng-3
Phát ngôn của Trấn Thành tại Rap Việt bị cho là sai kiến thức.

Chia sẻ của nam MC khiến cộng đồng mạng đã nổ ra nhiều ý kiến tranh cãi khác nhau. Theo đó, nhiều ý kiến đồng thuận với quan điểm của Trấn Thành khi Rap Việt đã xoá nhoà được ranh giới giữa Underground và nhạc chính thống. Tuy nhiên, số đông bình luận lại phản bác ý kiến này của Trấn Thành.

Đa số những bạn trẻ trong cộng đồng yêu Rap hay cả "dân ngoại đạo" đều cho rằng: "Underground vẫn là Underground" hay "Âm nhạc thì không có ranh giới". Thậm chí, có người còn khẳng định lời nói của Trấn Thành là quá sai, nói như vậy sẽ làm âm nhạc mất chất.

Tranh cãi vì phát ngôn liên quan đến bình đẳng giới

Cũng tại Rap Việt, Trấn Thành đã có màn nhận xét khi nghe tiết mục của thầy trò Suboi - Tlinh. Ngay sau màn trình diễn này, nam MC đã phấn khích chia sẻ: "Phụ nữ mà tự tin, hay ho như thế thì làm gì phải đi đòi nữ quyền?".

Tuy nhiên lời chia sẻ của Trấn Thành lại gây nên tranh cãi. Theo đó, số đông khán giả cho rằng Trấn Thành đang đánh giá thấp sự phụ nữ và hiểu sai về phong trào nữ quyền.

Không chỉ gây tranh cãi, Trấn Thành còn phát ngôn sai kiến thức nghiêm trọng-4
Suboi nhận định Trấn Thành là người có suy nghĩ cũ.

Ngay đó, chính Suboi - HLV Rap Việt đã livestream trên trang cá nhân và tâm sự với người hâm mộ. Cô chia sẻ, trong quá trình tiếp xúc làm việc, Suboi thấy Trấn Thành là người có suy nghĩ cũ và câu nói của nam MC là không hợp lý.

"Mình thấy câu của anh Trấn Thành nói không hợp lý. Mình chỉ muốn cho mọi người biết là những người phụ nữ mạnh mẽ không có nghĩa là họ muốn tranh giành với đàn ông.

Chuyện đòi nữ quyền ở đây không phải ghét đàn ông hay gì cả. Nhưng ngược lại, từ đó giờ những người ghét Su hay chỉ trích Su toàn đàn ông. Đúng hơn là con trai vì giờ mình đã tìm được một người đàn ông rất tuyệt vời. Mình rất biết ơn vì chuyện đó", nữ rapper chia sẻ.

Theo VTCNews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/khong-chi-gay-tranh-cai-tran-thanh-con-co-phat-ngon-sai-kien-thuc-nghiem-trong-ar785090.html?fbclid=IwAR3UXtQaE1yIi0LzNoTDOWWs95GtMPlDh3WV8o1G8nT-Xiaikq9VtTwzYtg

Rap Việt Trấn Thành

Tin tức mới nhất