Trấn Thành giải trình tin đồn 'không giải ngân 4,3 tỷ tiền từ thiện'

Theo lời Trấn Thành, anh không chuyển tiền cho Thủy Tiên như thông báo trước đó mà gửi cho mẹ Hồ Ngọc Hà.

Tối 26/5, Trấn Thành chính thức lên tiếng về ồn ào từ thiện, cụ thể là nghi vấn chưa chuyển 4,7 tỷ đồng cho ca sĩ Thủy Tiên như tuyên bố trước đó.

Trong bài đăng, Trấn Thành xác nhận không chuyển con số trên cho Thủy Tiên, bởi việc liên lạc với nữ ca sĩ trong thời điểm cô đang đi cứu trợ rất khó khăn. Chính vì thế, anh quyết định trao hết cho mẹ đẻ Hồ Ngọc Hà để thay mình làm việc thiện cấp tốc, bởi cứu người như cứu hỏa.

Trên thực tế, số tiền Trấn Thành chuyển cho mẹ Hồ Ngọc Hà là 6.453.000.000 đồng, chứ không phải 4.700.000.000 đồng, bởi có một số khán giả và bạn bè Trấn Thành ủng hộ thêm.

"Xin được tóm tắt lại một lần nữa tổng số tiền tôi đã chi cho các nhà hảo tâm trong đợt lũ vừa qua: 
 ⁃ Anh Đại Nghĩa: 3.000.000.000 đồng.
 ⁃ Cô Ngọc Hương: 6.453.000.000 đồng.
Tổng cộng: 9.453.000.000 đồng, nhiều hơn con số 8.700.000.000 đồng đã công bố trước đó. Ngày mai sẽ có đầy đủ chứng từ đăng lên cho quý vị xem"
, Trấn Thành nhắn nhủ.

Trấn Thành giải trình tin đồn không giải ngân 4,3 tỷ tiền từ thiện-1

"Cả cuộc đời Trấn Thành có được như hôm nay là do tình thương của quý vị. Tôi thấy mình đã quá hạnh phúc và may mắn rồi. Nên tôi luôn muốn sống cho đi và giúp đỡ là chính. Đó là những lời thật tâm của tôi. Mong quý vị yên tâm và yêu thương, tin tưởng! Rất cảm ơn những quý vị đã và luôn tin yêu Trấn Thành. 

Lúc đó cứu người như cứu hỏa. Tôi chỉ mong sao số tiền này đưa đúng nhà hảo tâm có thể trao tận tay bà con một cách nhanh nhất là tôi hạnh phúc lắm rồi. Có gì sơ sót mong quý vị thông cảm bỏ qua cho. Tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc. Chân thành cảm tạ quý vị!", anh nói thêm.

Trấn Thành giải trình tin đồn không giải ngân 4,3 tỷ tiền từ thiện-2

Khi ồn ào từ thiện của Hoài Linh đang phủ sóng dư luận, Trấn Thành bất ngờ bị dân mạng réo tên. Nguyên nhân bởi nam MC cũng là một trong những sao Việt kêu gọi quyên góp cứu trợ lũ lụt miền Trung vào giai đoạn cuối năm ngoái.

Theo Trấn Thành tổng kết vào giữa tháng 10/2020, tổng số tiền quyên góp của mạnh thường quân là hơn 8,3 tỷ đồng, anh tự sung quỹ thêm hơn 300 triệu đồng cho tròn 8,7 tỷ.

Do bận việc nên Trấn Thành phân phối số tiền cho 3 đoàn từ thiện: Trao MC Đại Nghĩa 3 tỷ đồng, mẹ đẻ Hồ Ngọc Hà 1 tỷ đồng, còn lại sẽ gửi Thủy Tiên

Trấn Thành giải trình tin đồn không giải ngân 4,3 tỷ tiền từ thiện-3
Chi tiết kế hoạch của Trấn Thành về khoản tiền 8,7 tỷ đồng.

Phía MC Đại Nghĩa và mẹ Hồ Ngọc Hà nhanh chóng xác nhận số tiền nhận được từ Trấn Thành.

Tuy nhiên từ cuối năm ngoái cho đến thời điểm hiện tại, phía Trấn Thành lẫn Thủy Tiên chưa có động thái công khai nào liên quan tới việc xác minh gửi và nhận. Điều này khiến dư luận hoang mang, thắc mắc con số hơn 4,3 tỷ từ thiện đang ở đâu (không tính khoản sung quỹ của Trấn Thành).

Mọi việc đã rõ ràng cho đến khi nam MC chính thức lên tiếng.

Lee
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tran-thanh-len-tieng-ve-viec-khong-chuyen-43-ty-tu-thien-n-263249.html

Thủy Tiên Hồ Ngọc Hà Trấn Thành

Tin tức mới nhất