Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Trấn Thành liệu có thật sự 'body shaming' thí sinh Rap Việt?

Việc Trấn Thành bị cho là "body shaming" thí sinh Rap Việt đang là đề tài gây tranh cãi trên mạng xã hội mấy ngày qua.

Trấn Thành hiện đang là "MC quốc dân" hot hit số 1 mảng TV show, nhưng anh cũng vướng vào không ít lần vạ miệng. Mới đây anh lại gây tranh cãi khi bị cho là "body shaming" thí sinh chương trình Rap Việt.

Cụ thể, Trấn Thành có những câu hỏi khá động chạm đến ngoại hình thí sinh Yuno BigBoi như "Ở đâu ra một con người một tạ mấy trên sân khấu?", "Bạn có ăn uống bình thường như người ta không?", "Bạn bao nhiêu ký?", hay việc Trấn Thành đem chiếc bánh bao ăn dở lên để mời thí sinh. Nhưng liệu Trấn Thành có đang thật sự "body shaming" thí sinh không?

Trấn Thành liệu có thật sự body shaming thí sinh Rap Việt?-1
Trấn Thành và Yuno Bigboi.

Body shaming là gì?

Trước hết chúng ta cần phải hiểu rõ bản chất của body shaming. Body shaming được hiểu là những lời nói mang tính miệt thị ngoại hình của người khác, chế giễu, có những lời lẽ cay nghiệt đi quá giới hạn, trở thành xúc phạm người khác. Những lời nói này không mang ý nghĩa tích cực, khiến người nghe cảm thấy khó chịu, bị xúc phạm, tổn thương tinh thần.

Trấn Thành liệu có thật sự body shaming thí sinh Rap Việt?-2
Body shaming là miệt thị ngoại hình một cách tiêu cực khiến người khác tổn thương.

Body shaming thường bị nhầm lẫn với những lời trêu đùa vui vẻ. Vậy làm sao để phân biệt được đâu là câu nói đùa và đâu là body shaming? Nếu đó là câu nói đùa thì bản thân người nói không hề mang ác ý và người nghe cũng không cảm thấy khó chịu hay bị xúc phạm.

Cả hai đều cảm thấy vui vẻ, thoải mái với điều đó. Những lời nói đùa về ngoại hình thường chỉ xảy ra giữa những người quen biết, thân thiết với nhau và vẫn phải có một giới hạn nào đó, cái gì quá cũng không tốt.

Trấn Thành có đang body shaming thí sinh không?

Xét về động cơ, Trấn Thành không hề có ý miệt thị, xúc phạm thí sinh. Anh không có lý do gì để làm điều đó và chẳng có MC nào lại dại dột đi làm điều đó trên sóng truyền hình.

Còn ở góc độ thí sinh, Yuno BigBoi tỏ ra khá thoải mái khi nói về cân nặng của mình. Bạn không ngại tiết lộ cân nặng "tạ mốt", mặc dù ăn ít nhưng "mập từ nhỏ". Khi Trấn Thành mang nửa chiếc bánh bao lên mời, thí sinh cũng có cách từ chối khéo léo là "Em đang ăn kiêng". Bạn ấy ý thức rất rõ về ngoại hình, cân nặng của mình và đang cố gắng để tốt lên chứ không hề tỏ ra tự ti.

Trấn Thành liệu có thật sự body shaming thí sinh Rap Việt?-3
Yuno Bigboi khá thoải mái khi đề cập đến cân nặng của bản thân.

Như vậy, câu nói của Trấn Thành có chăng chỉ là lời nói đùa vui của một MC kiêm diễn viên hài nổi tiếng hoạt ngôn, hài hước. Cũng nhờ tài hoạt ngôn mà anh mới trở thành MC hàng đầu. Show nào có Trấn Thành, show đó tràn ngập niềm vui và tiếng cười.

Trấn Thành có làm gì thì cũng chỉ muốn đem đến không khí thoải mái, sự đồng cảm, kết nối mọi người lại với nhau. Trấn Thành có thể bông đùa, cười cùng thí sinh, thậm chí khóc cùng họ. Một người đàn ông đa cảm như thế thì không lẽ nào câu nói của anh lại mang theo ác ý.

Trấn Thành liệu có thật sự body shaming thí sinh Rap Việt?-4
Trấn Thành cũng chỉ muốn mang đến niềm vui, tiếng cười cho mọi người.

Trấn Thành rất khéo trong việc giúp thí sinh mở lòng, hòa nhập và thể hiện mình trước đám đông. Bản thân thí sinh cũng tỏ ra thoải mái thì mới có người tung kẻ hứng. Đối với Yuno BigBoi, Trấn Thành vui vẻ pha trò nhưng đến tiết mục của thí sinh Hydra – Người cha câm, Trấn Thành lại rơm rớm nước mắt. Đây là một thí sinh có tính cách hướng nội, khép kín nên Trấn Thành cũng tôn trọng khi thí sinh không muốn chia sẻ nhiều về bản thân.

Khi xem chương trình, khán giả có quyền lên tiếng bình luận khi thấy MC có phát ngôn, hành động chưa hợp lý. MC và ê kíp chương trình cũng dựa vào những ý kiến phản hồi của người xem để có những điều chỉnh phù hợp.

Tuy nhiên, nếu chỉ cắt ra một chi tiết trong chương trình và kết luận Trấn Thành "body shaming" thí sinh liệu có quá vội vàng và thiếu công bằng với nam MC?

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/tran-thanh-lieu-co-that-su-body-shaming-thi-sinh-rap-viet-1911460.html

Rap Việt body shaming Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2