Trấn Thành: 'Tôi không nói câu người Việt có vấn đề tâm lý'

Trấn Thành khẳng định câu nói của anh trong bài phỏng vấn gốc đã bị xuyên tạc, khiến mọi người hiểu sai ý nghĩa lời anh chia sẻ.

Chưa tới 1 tuần kể từ ngày khởi chiếu, bộ phim điện ảnh Bố Già gặt hái thành tích đáng mơ ước. Là cha đẻ của tác phẩm đình đám này, Trấn Thành nhận được nhiều lời khen ngợi. 

Trấn Thành: Tôi không nói câu người Việt có vấn đề tâm lý-1
Trấn Thành trong phim "Bố già"

Khi tên tuổi đang là tâm điểm, Trấn Thành bất ngờ vướng "tai bay vạ gió". Nam danh hài bỗng dưng nhận ý kiến đa chiều chỉ vì phát ngôn gây tranh cãi được cho là "phút vạ miệng" của anh.

Theo đó, cụm từ "phim Bố Già càng thành công chứng tỏ người Việt có vấn đề về tâm lý" của nam MC trong một bài phỏng vấn đã bị hiểu với nghĩa tiêu cực. Phát ngôn này bị lan truyền nhanh như tốc độ ánh sáng. Nhiều người phản ứng gay gắt với quan điểm của cây hài đình đám.

Trấn Thành: Tôi không nói câu người Việt có vấn đề tâm lý-2Trấn Thành: Tôi không nói câu người Việt có vấn đề tâm lý-3Trấn Thành: Tôi không nói câu người Việt có vấn đề tâm lý-4Trấn Thành: Tôi không nói câu người Việt có vấn đề tâm lý-5
Cư dân mạng đả kích Trấn Thành sau phát ngôn "càng nhiều người xem phim Bố Già chứng tỏ người Việt có vấn đề tâm lý"

Trước làn sóng công kích, Trấn Thành mới đây đã lên tiếng. Ông xã Hari Won cho biết suốt từ hôm qua, anh sống trong trạng thái stress, căng thẳng đến mức cả đêm không thể chợp mắt.

Trong livestream của mình, Trấn Thành khẳng định anh hoàn toàn không nói câu "tuyên ngôn" vô lý đó. Theo nam danh hài, câu nói gốc trong bài phỏng vấn đã bị xuyên tạc hoàn toàn, khiến mọi người hiểu sai ý nghĩa thật sự trong lời anh chia sẻ.

Trấn Thành cho biết cách ngắt chữ này đã khiến câu nói của anh bị bẻ lái hoàn toàn, từ dụng ý tốt bỗng dưng trở thành câu "cà khịa", mang tính đả kích người Việt.

"Phim 'Bố Già' càng thành công chứng tỏ người Việt có vấn đề về tâm lý: Trấn Thành. Thưa quý vị, tôi không nói câu đó. Câu nói của tôi không ngắn gọn như vậy, giống như kiểu tôi đang nói người Việt mình có vấn đề thần kinh. Tôi rất giận khi đọc câu nói bị cắt ngắn gây hiểu nhầm như thế này. Tôi buồn và tự hỏi họ đang làm gì với tôi vậy?", Trấn Thành giãi bày.


Trấn Thành khẳng định không nói câu "Càng nhiều người xem Bố Già chứng tỏ người Việt có vấn đề về tâm lý"

Qua đây, ông xã Hari Won làm rõ câu nói chính xác: "Tôi làm phim. Tôi cảm thấy trong cái vui có cái tủi thân, cái buồn. Khi bộ phim của tôi càng được đón nhận, càng nhiều người đến xem và họ khóc nhiều, có lẽ người Việt mình đang có vấn đề về tâm lý cần được giải tỏa. 

Họ không nói chuyện được với bố mẹ của mình. Họ có vấn đề về giao tiếp giữa hai thế hệ, cả bố mẹ và con cái đều như vậy. Cho nên khi họ xem phim của tôi, họ thấy giống gia đình mình nên họ đồng cảm và rơi nước mắt. Và tôi thấy buồn cho dân mình bởi cuộc sống của họ cơ cực, chưa thấu hiểu được nhau nên ai cũng có vấn đề tâm lý cần giải tỏa. 

Một câu nói rất chân thành và tình cảm của tôi mà các bạn lại đi bóp méo xuyên tạc cắt chữ đi như vậy. Chữ 'có vấn đề về tâm lý' của tôi ở đây là cần được giải tỏa, nhưng các bạn lại cắt chữ như thể tôi nói người Việt có vấn đề về thần kinh vậy. Các bạn muốn tôi sống sao?". 

Khánh Lam
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tran-thanh-toi-khong-noi-cau-nguoi-viet-bi-van-de-than-kinh-n-255030.html

bố già Trấn Thành

Tin tức mới nhất