Trấn Thành - Việt Hương rơi nước mắt trước cô gái trẻ bất chấp lệ làng cứu hai đứa bé suýt bị chôn sống

Ở tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới", nhưng trước tình cảnh éo le của hai đứa bé sắp bị chôn sống, cô gái trẻ đã có quyết định "tày trời".

Xuất hiện ở Người bí ẩn tập 14, Việt Hương - Trấn Thành cùng hai khách mời Quốc Thuận - Cát Tường gặp không ít trở ngại khi phải tìm ra nhân vật nhận nuôi hai đứa trẻ suýt bị chôn sống vì hủ tục, lệ làng. 

Sau một hồi quan sát, Trấn Thành cho biết anh cảm nhận được nhân vật số 2 là người có hành động trượng nghĩa trên bởi câu trả lời rất chân thật và thuyết phục. 


Clip: Cô gái trẻ bất chấp lệ làng cứu hai đứa trẻ suýt bị chôn sống.

Đúng như dự đoán, người bí ẩn ở vị trí số 2 lộ diện là cô gái trẻ người Ba Na - Y Byen. Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Y Byen đã có tới 2 đứa con, đứa đầu được cô cứu năm đó bây giờ đã 16 tuổi. 

Chia sẻ với chương trình, cô gái trẻ tiết lộ năm đó khi cùng mẹ đi buôn bán ở vùng lân cận thì nghe tin về trường hợp của một gia đình khó khăn. Vì không may nên người mẹ đã qua đời sau khi hạ sinh đứa trẻ tại nhà. Theo phong tục của người Ba Na, những đứa trẻ nào mất mẹ khi vừa chào đời sẽ bị xử tội chết và phải mang chôn sống cùng với người mẹ.

Trấn Thành - Việt Hương rơi nước mắt trước cô gái trẻ bất chấp lệ làng cứu hai đứa bé suýt bị chôn sống-1
Cô gái trẻ Y Byen chia sẻ câu chuyện cứu hai đứa trẻ.

Trấn Thành - Việt Hương rơi nước mắt trước cô gái trẻ bất chấp lệ làng cứu hai đứa bé suýt bị chôn sống-2

Người Ba Na cho rằng, đứa trẻ nếu sống sẽ gây phiền toái cho người cha cũng như lo sợ những điềm xấu xảy ra với buôn làng. Từ đó, người dân trong vùng quyết định chôn sống đứa trẻ để hai mẹ con sớm được đoàn tụ. 

Ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới", sau khi nghe tin dữ, Y Byen đã nói với mẹ của mình: "Mẹ ơi, con muốn nuôi em bé". Bất chấp lệ làng và nhận được sự đồng ý của mẹ, cô gái trẻ nhận nuôi và đặt tên con là Y Song. Không lâu sau đó, trong chuyến đi công tác, Y Byen hay tin có đứa trẻ sinh non bị ném ở nghĩa địa. Không sợ hãi, cô gái trẻ đã ôm lấy đứa bé và dỗ dành: "Con ơi, mẹ đây rồi". 

Trước câu chuyện của Y Byen, dàn khách mời và khán giả không khỏi thán phục trước sự hi sinh của cô gái trẻ dành cho hai đứa con Y Song và Y Sơn.  

Về phía Trấn Thành và Việt Hương, hai danh hài quyết định gửi tặng Y Byen 10 triệu đồng và 3 triệu đồng từ khán giả. Đặc biệt, Việt Hương khẳng định sẽ chu cấp quần áo, đồ dùng sinh hoạt nếu cần thiết cho hai bé. 

Trấn Thành - Việt Hương rơi nước mắt trước cô gái trẻ bất chấp lệ làng cứu hai đứa bé suýt bị chôn sống-3
Trấn Thành - Việt Hương xúc động trước hành động cao cả của Y Byen.

Đ.Huyền
Theo Vietnamnet


Người Bí Ẩn Việt Hương Trấn Thành

Tin tức mới nhất