Trấn Thành vượt Bùi Thạc Chuyên, còn Trường Giang thắng cả NSƯT Thành Lộc

Trấn Thành và Trường Giang được vinh danh tại những hạng mục khác nhau của giải thưởng Ngôi sao xanh. Song, chiến thắng của họ được đánh giá là chưa thuyết phục, còn gây tranh cãi với nhiều người.

Trấn Thành và Trường Giang tiếp tục trở thành những cái tên được khán giả nhắc đến. Gần nhất, cả hai vừa được vinh danh giải Ngôi sao xanh 2023 ở những hạng mục khác nhau.

Tuy nhiên, chiến thắng của họ được đánh giá là không thuyết phục. Nhiều ý kiến bày tỏ sự tiếc nuối khi một số gương mặt khác không được gọi tên.

Trấn Thành có thực sự xuất sắc?

Ở hạng mục Điện ảnh của giải Ngôi sao xanh, Trấn Thành được chú ý khi thắng Đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim Nhà bà Nữ.

Để giành giải thưởng này, anh phải vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như đạo diễn Bùi Thạc Chuyên (phim Tro tàn rực rỡ), Vũ Ngọc Đãng (Con Nhót mót chồng), Victor Vũ (Người vợ cuối cùng)…

Xét về thành tích phòng vé, Nhà bà Nữ không có đối thủ khi lập kỷ lục là phim Việt ăn khách nhất mọi thời với tổng doanh thu hơn 459 tỷ đồng – theo số liệu của Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập).

Nhưng xét về chất lượng, vẫn còn nhiều điều đáng bàn xoay quanh bộ phim. Ngay khi vừa mới phát hành, tác phẩm đã bị đánh giá thấp vì phần kịch bản có nhiều lời thoại mang tính chợ búa, lồng ghép nhiều câu nói tục chửi thề.

Câu chuyện được xây dựng theo mô-típ tình cảm gia đình quen thuộc. Lối kể của đạo diễn cũng đơn giản, ít có sự dụng công và sáng tạo nghệ thuật.

Trấn Thành vượt Bùi Thạc Chuyên, còn Trường Giang thắng cả NSƯT Thành Lộc-1
Chiến thắng của Trấn Thành khiến Nhà bà Nữ tiếp tục là bộ phim gây ồn ào.

Trước đó, Trấn Thành và phim Nhà bà Nữ cũng từng gây xôn xao khi được vinh danh tại LHP châu Á - Đà Nẵng 2023 tổ chức vào tháng 5/2023. Phần lớn khán giả đều phản đối kết quả, thậm chí có ý kiến cho rằng ê-kíp mua giải để đánh bóng tên tuổi.

Đúng như Trấn Thành phát biểu khi nhận giải Ngôi sao xanh, anh “là tân binh” khi chỉ mới đạo diễn hai phim điện ảnh, trong đó có một phim đồng đạo diễn là Bố già. Trấn Thành thua thiệt nhiều mặt nếu so với những đàn anh giàu kinh nghiệm như Victor Vũ, Bùi Thạc Chuyên.

Năm nay, Bùi Thạc Chuyên có sự trở lại thành công với bộ phim Tro tàn rực rỡ. Anh thắng những hạng mục quan trọng tại Cánh diều 2023 bao gồm giải Đạo diễn xuất sắc, Phim truyền xuất sắc. Sau đó, đạo diễn gốc Hà Nội cũng được LHP Việt Nam 23 vinh danh chứ không phải Trấn Thành.

Chính vì vậy, việc Trấn Thành vượt mặt Bùi Thạc Chuyên được cho là không hợp lý, khiến nhiều khán giả bất bình.

Ngoài giải đạo diễn, phim Nhà bà Nữ còn thắng giải Phim điện ảnh hay nhất, nghệ sĩ Lê Giang thắng giải Nữ diễn viên chính điện ảnh xuất sắc nhất. Tất cả hạng mục đều do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn, phần nào cho thấy những người chấm giải Ngôi sao xanh khá ưu ái phim của Trấn Thành.

Trấn Thành vượt Bùi Thạc Chuyên, còn Trường Giang thắng cả NSƯT Thành Lộc-2Trấn Thành vượt Bùi Thạc Chuyên, còn Trường Giang thắng cả NSƯT Thành Lộc-3
Nhiều khán giả cho rằng giải Ngôi sao xanh ưu ái phim Nhà bà Nữ nên bỏ qua các phim hay.

Trường Giang bất ngờ vượt Thành Lộc

So với điện ảnh, hạng mục web drama cũng khá sôi động về số lượng. Danh sách các nam diễn viên được đề cử có nhiều cái tên nổi tiếng như Quách Ngọc Tuyên, Ngô Kiến Huy, Ưng Hoàng Phúc… Đặc biệt là NSƯT Thành Lộc với vai Xuân Lộc trong phim Thạch Sanh Lý Thanh.

Tuy nhiên, tất cả đều phải “nhường bước” trước Trường Giang. Anh được Hội đồng nghệ thuật đánh giá cao với vai Bường trong phim Chủ tịch giao hàng.

Vai diễn giúp Trường Giang thắng “cú đúp”: Anh thắng Nam diễn viên xuất sắc nhất mảng web drama (do Hội đồng nghệ thuật bình chọn) lẫn Nam diễn viên được yêu thích nhất (do khán giả bình chọn). Riêng tác phẩm được xướng tên ở hạng mục Phim web drama hay nhất.

Tương tự Trấn Thành, Trường Giang cũng gây tranh cãi vì nhận giải diễn xuất. Phần lớn ý kiến đánh giá vai diễn của anh chưa thực sự có nhiều đổi mới, vẫn trung thành với lối diễn hài quen thuộc làm nên tên tuổi.

Chưa kể, so với NSƯT Thành Lộc thì Trường Giang vẫn ở một khoảng cách rất xa về kỹ thuật diễn. Nhân vật trong Thạch Sanh Lý Thanh vốn được “đo ni đóng giày” cho Thành Lộc nên anh gần như không có gì để chê về mặt diễn xuất.

Trấn Thành vượt Bùi Thạc Chuyên, còn Trường Giang thắng cả NSƯT Thành Lộc-4
Trường Giang chưa có nhiều thay đổi, vẫn giữ lối diễn hài quen thuộc trong web drama.

Ngoài ra, giải Ngôi sao xanh còn gây tranh cãi ở một số hạng mục khác. Chẳng hạn, nam diễn viên Phạm Huỳnh Hữu Tài không có trong danh sách đề cử vẫn thắng Gương mặt triển vọng với vai diễn trong phim Hạnh phúc máu.

Tương tự, Thuận Nguyễn cũng gây bất ngờ khi thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Dù trước đó, anh bị nhận xét là nhạt nhòa khi xuất hiện trên màn ảnh rộng với vai Nhân trong phim Người vợ cuối cùng.

Từng được tổ chức nhiều lần nhưng chưa lần nào giải Ngôi sao xanh gây được sự chú ý như năm nay. Nếu không có những lùm xùm, sự quan tâm của khán giả dành cho giải thưởng hẳn cũng sẽ giảm sút.

Bản thân Trường Giang vốn không phải là cái tên xa lạ của giải thưởng này. Anh từng được vinh danh năm 2016 và 2018 ở hạng mục Nam diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất. Trong đó, năm 2016 Trường Giang còn nhận giải Nam diễn viên điện ảnh xuất sắc với phim Taxi, em tên gì?.

Có lẽ đúng như tên gọi, ban tổ chức đang muốn ưu ái và trao giải cho các “ngôi sao” dựa trên nổi tiếng của họ. Điều này cũng sẽ tạo nhiều thuận lợi về mặt truyền thông, giúp giải thưởng được chú ý hơn .

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tran-thanh-vuot-bui-thac-chuyen-con-truong-giang-thang-ca-nsut-thanh-loc-post1603804.tpo

Trường Giang Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao