Trang Nhung: 'Tôi tin chồng tuyệt đối nên chẳng sợ người trong showbiz giật mất anh ấy'

"Niềm tin là điều mà tôi đã tìm thấy được ở chồng mình khi 2 đứa chưa lấy nhau. Cho đến bây giờ vợ chồng tôi vẫn dành được niềm tin đó cho nhau như lúc còn yêu, không thay đổi", Trang Nhung chia sẻ.

Sau 4 năm dành trọn thời gian cho gia đình, Trang Nhung bất ngờ trở lại với điện ảnh trên cương vị mới là nhà sản xuất phim.

Trò chuyện cùng 2Sao, người đẹp đã chia sẻ về cuộc sống hôn nhân bên cạnh đạo diễn Hoàng Duy và dự án phim đầu tay làm sản xuất là Quý cô thừa kế.

"Sau những bất đồng, tôi và chồng hiểu nhau hơn"

- Cuộc sống của chị hiện tại như thế nào sau hơn 4 năm lấy chồng, sinh con?

Tất nhiên lkhi 2 người về chung sống sẽ có nhiều bất đồng chứ, cãi nhau là chuyện không tránh khỏi, nhưng sau những lần bất đồng đó chúng tôi hiểu nhau hơn, thông cảm với cách sống và suy nghĩ của nhau để hoà hợp.

Chúng tôi đã có 2 đứa con nên đã bỏ rất nhiều cái tôi cá nhân của mình để tập trung vào việc nuôi dạy con cái cho tốt nhất. 

Trang Nhung: Tôi tin chồng tuyệt đối nên chẳng sợ người trong showbiz giật mất anh ấy-1

- Bản thân chị có sợ chồng mình bị cám dỗ bên ngoài khi mà "mượn chồng" đang đầy rẫy trong showbiz?

Có thể nói 2 vợ chồng tôi tin tưởng nhau tuyệt đối. Chúng tôi làm việc trong môi trường này từ khi chưa yêu nhau, thế nên lấy nhau rồi càng phải giữ gìn. Hơn ai hết cả 2 đều hiểu môi trường làm việc này nên không ai bảo ai, chúng tôi tự có ý thức trong chuyện này.

Hơn nữa niềm tin là điều mà tôi đã tìm thấy được ở chồng mình khi 2 đứa chưa lấy nhau và có thể nói, ngoài tình yêu thì niềm tin là cái mà tôi cần để quyết định tiến xa hơn với anh ấy. Cho đến bây giờ vợ chồng tôi vẫn dành được niềm tin đó cho nhau như lúc còn yêu, không thay đổi.

Thêm vào đó, tôi nghĩ cả 2 đều phải hiểu được giá trị của gia đình và trân quý người bạn đời của mình để cùng xây dựng mọi thứ tốt đẹp hơn.

- Câu chuyện mẹ chồng – nàng dâu là vấn đề muôn thuở của các đôi vợ chồng. Đặc biệt mẹ chồng của chị - nhà văn Thu Huệ là một người nổi tiếng sắc sảo, khó tính. Trong cuộc sống bà có khắt khe với chị không?

Người đầu tiên tôi muốn cảm ơn đó là người mẹ đã sinh ra tôi, yêu thương và dạy bảo tôi cách sống cũng như cách làm việc đúng chất 1 người phụ nữ cổ truyền “nữ công gia chánh”. Thế nên đó như là hành trang để khi lớn lên dù gặp môi trường sống thế nào tôi vẫn hoà nhập được, khó khăn ra sao tôi vẫn lạc quan, mỉm cười như chính người mẹ của minh.

Nói ra có thể nhiều người không tin nhưng tôi thích ở gần những người phụ nữ khắt khe và khó tính một chút vì thường họ sẽ là những người đòi hỏi sự hoàn hảo cao hơn và như thế tôi thấy mình phải hoàn thiện bản thân mình tốt hơn.

Mẹ chồng tôi tuy khắt khe nhưng bà lại là một người phụ nữ văn minh, hiện đại và rất tâm lí, lại còn vui tính nữa. Bà dung hoà được mọi thứ trong cuộc sống và tôi thấy mình có nhiều nét tương đồng với bà.

Trang Nhung: Tôi tin chồng tuyệt đối nên chẳng sợ người trong showbiz giật mất anh ấy-2

"Tôi sẽ không gieo thêm cho mình sự mệt mỏi một cách phù phiếm"
 
- Lấy chồng sinh con, lui về ở ẩn, cuộc sống của chị đang rất viên mãn hạnh phúc. Tại sao chị lại lấn sân sang lĩnh vực sản xuất phim, một lĩnh vực khó và đòi hỏi nhiều kĩ năng?
 
Tôi lui về 4 năm để ổn định việc con cái và gia đình nhưng sự yêu nghề phim ảnh của tôi chưa bao giờ hết. Tôi với chồng có kế hoạch cụ thể cho cuộc sống và bây giờ là lúc chúng tôi quay lại làm nghệ thuật rồi. Sản xuất phim với tôi là một việc mới nhưng với chồng tôi thì không mới.

Chúng tôi cưới nhau lúc chồng tôi làm phim Ma Dai. Tôi cũng giúp đỡ chồng làm truyền thông cho phim nhưng lúc đó công việc có tính rõ ràng mỗi người 1 việc. Còn bây giờ khi chính thức tham gia vào sản xuất, tôi làm rất nhiều thứ. Bên cạnh chồng mình, tôi cũng nhìn cách anh ấy làm việc.

- Đang ở đỉnh cao của nghề với vai diễn trong “Scandal 2”, chị quyết định lấy chồng sinh con. Vậy tại sao khi trở lại không phải là chị tiếp tục đóng phim mà lại làm sản xuất?

Diễn viên và sản xuất cũng đều là công việc làm nghệ thuật. Làm sản xuất lui về hậu trường nhưng trách nhiệm và khối lượng công việc nhiều hơn làm diễn viên nhiều.

Nếu có vai diễn nào phù hợp tôi vẫn sẽ nhận bởi tôi vẫn yêu thích nghề diễn lắm chứ. Thế nhưng thời điểm này khi chồng tôi làm đạo diễn, tôi làm sản xuất sẽ giúp anh chuyên tâm vào việc sáng tạo hơn. Chứ anh vừa đạo diễn vừa sản xuất vất vả quá.

- Theo chị một nhà sản xuất phim cần những yếu tố gì ?

Tôi nghĩ việc đầu tiên là xác định được mình làm phim làm gì? Làm kiếm tiền, làm phim dự thi hay làm vì đam mê, từ đó sẽ sẽ chọn ra dòng phim mà mình sản xuất.

Vợ chồng tôi  xác định làm dòng phim trẻ trung hiện đại, vừa giải trí vừa có nhân văn, câu chuyện không cần đao to búa lớn quá, chỉ cần đủ cảm xúc để xem xong khán giả hài lòng.

- Nghệ sĩ sau khi ở ẩn nhiều năm, quay lại showbiz thường không được chú ý nhiều. Vậy sao chị không dùng scandal hay một phát ngôn gây sốc để sản phẩm của mình được chú ý?

Vợ chồng tôi tuyệt đối không bao giờ làm như thế bởi khán giả bây giờ tinh tế và thông minh lắm. Tôi tin một sản phẩm tốt và phù hợp với thị hiếu sẽ được khán giả yêu thích và đón nhận, đó mới là giá trị thật. Một khi khán giả đã yêu thích thì việc truyền miệng nhau là cách PR tốt nhất rồi.

Còn nếu tôi cứ dựa vào phát ngôn gây sốc để gây chú ý thì lúc nào trong đầu tôi cũng là một mớ hỗn độn, phải nghĩ ra chiêu trò đủ thứ không biết bao nhiêu mới đủ.

Đối với tôi việc làm sản xuất 1 bộ phim đã quá mệt rồi, tôi sẽ không gieo thêm cho mình sự mệt mỏi một cách phù phiếm. Chắc chắn ít nhiều nó sẽ làm ảnh hưởng và phí phạm sản phẩm mà chúng tôi đã nghiêm túc và tâm huyết làm nên.

Trang Nhung: Tôi tin chồng tuyệt đối nên chẳng sợ người trong showbiz giật mất anh ấy-3

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau“

-  Chồng của chị đủ khả năng lo cho chị một cuộc sống an nhàn nhưng chị vẫn quyết tâm theo nghiệp sản xuất cùng chồng, một nghề tốn rất nhiều thời gian công sức. Vậy còn việc chăm sóc, dạy dỗ con cái chị sẽ dành thời gian thế nào?

Chúng tôi một năm xác định làm một hoặc hai phim, mỗi người một công đoạn nên việc sắp xếp chuyện gia đình không thành vấn đề. Một cuộc sống an nhàn sung sướng nhưng rất nhàm chán. Ai cũng có hoài bão, nếu cứ sống không làm việc hết ngày này qua ngày khác tôi không chịu được.

Tôi lại thuộc tuýp phụ nữ năng động không ngồi yên một chỗ được và nhất là khi nhìn chồng vất vả, đêm viết kịch bản, rồi lo sản xuất, làm đạo diễn ngoài hiện trường xong đi phát hành... Đủ thứ việc như vậy mà mình không giúp thì không thể được.

Người ta bảo “muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau“ thế nên con đường chúng tôi chọn là con đường dài hơi và lâu bền, chắc chắn vợ chồng tôi sẽ luôn hỗ trợ cho nhau.

- “Quý cô thừa kế” là bộ phim đầu tay của vợ chồng chị. Tại sao chị không lựa chọn những diễn viên đình đám tên tuổi hơn để phim được quan tâm mà lại là Ngân Khánh, một cái tên đã quá cũ lại còn khá xa lạ với thế hệ các bạn trẻ 9x, 10x hiện nay?

Tiêu chí chọn diễn viên của vợ chồng tôi đầu tiền là phải hợp vai. Chồng tôi đã làm việc với Ngân Khánh qua Ma Dai, anh ấy hiểu rõ khả năng của Khánh. Với vai diễn trong Quý cô thừa kế, Khánh phải biểu hiện quá nhiều cung bậc cảm xúc mà không phải diễn viên nào cũng làm được.

Cũ hay mới thì vừa rồi khi bộ phim công chiếu, Ngân Khánh đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt vì cô ý thực sự có tài năng.

Trang Nhung: Tôi tin chồng tuyệt đối nên chẳng sợ người trong showbiz giật mất anh ấy-4

"Chúng tôi muốn có sự cạnh tranh công bằng, lành mạnh"

- Ban đầu khán giả đến vì tò mò bề nổi của phim nhưng khi xem phim, phản hồi của mọi người là bất ngờ về sản phẩm đầu tay của anh chị còn có tính nhân văn, cảm xúc sâu sắc mà không phải người trẻ nào cũng làm được. Nhưng trên các cụm rạp, xuất chiếu của phim không nhiều so với các bom tấn khác. Lí do vì sao lại như vậy?

Việc ngoài rạp có rất nhiều bom tấn là chuyện không tránh khỏi, nhưng chúng tôi có lượng khán giả riêng và bán được vé đều. Bên cạnh đó, chúng tôi còn nhận được nhiều lời khen từ báo chí, giới chuyên môn và cả những khán giả yêu quý.

Chúng tôi muốn có sự cạnh tranh công bằng, lành mạnh. Chúng tôi đã đầu tư kĩ lưỡng và làm mọi thứ tốt nhất cho bộ phim của mình. Nếu có một sự cạnh tranh không công bằng thì phim Việt sẽ không có tồn tại được ngay trên sân nhà mình.

Trung bình bây giờ một tuần một phim Việt mới ra, nếu không thu hồi vốn được sau một tuần, khả năng lỗ rất cao. Mọi sự cạnh tranh phải lành mạnh và công bằng mới cùng nhau phát triển được.

Trang Nhung: Tôi tin chồng tuyệt đối nên chẳng sợ người trong showbiz giật mất anh ấy-5

- Trên trang cá nhân của chị mới đây có chia sẻ nhiều tâm trạng về việc làm người tốt người xấu, điều mà trước đây Trang Nhung chưa bao giờ làm. Có phải vì phim của chị bị chèn ép, chị không thể nói được nên phải dùng đến câu chữ để thoải mái hơn?

Tôi chỉ biết nói rằng, khi làm việc lớn sẽ gặp sóng lớn, nhưng sóng có lớn thế nào vợ chồng tôi đều sẽ cố gắng vượt qua. Có điều khi càng làm việc lớn càng nhận ra được nhiều thứ quanh mình, không chỉ trong công việc mà còn là trong cuộc sống, giữa con người với con người.

- Mới làm phim đầu tay mà đã gặp nhiều khó khăn như vậy, chị có định từ bỏ và quay lại nghiệp diễn xuất?

Tôi không bỏ cuộc dễ như vậy đâu. Sau hôm ra mắt phim Quý cô thừa kế, chúng tôi đã được 4 lời mời đầu tư từ những đối tác mới cho dự án sau. Hiện nay chồng tôi đang viết kịch bản mới để sang năm bấm máy.

Qua Quý cô thừa kế, chúng tôi có được nhiều bài học và kinh nghiệm đáng quý, nhưng hơn hết ít nhiều sản phẩm này cũng tạo được niềm tin nơi khán giả về sự nghiêm túc cũng như đam mê mà chúng tôi có. Hy vọng sẽ được khán giả đón nhận và yêu mến những tác phẩm của vợ chồng tôi sản xuất.

T. Đ
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trang-nhung-toi-chang-so-nguoi-trong-showbiz-giat-mat-chong-n-168283.html

Quý cô thừa kế Trang Nhung

Tin tức mới nhất