'Trạng Tí' tung teaser để kéo fan nhưng ai ngờ nhận thêm công kích

Cảnh Trạng Tí đổ đầy nước xuống giếng để lấy quả bưởi vừa được hé lộ đã khiến đạo diễn Phan Gia Nhật Linh nhận "gạch đá" từ cộng đồng mạng.

Những ngày qua phim Trạng Tí của NSX Ngô Thanh Vân dính không ít lùm xùm và bị kêu gọi tẩy chay vì việc bản quyền truyện tranh Thần đồng đất Việt cho đến phát ngôn của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Đặc biệt gây chú ý là việc anh công khai chê nguyên tác truyện tranh Thần đồng đất Việt có nhiều mẩu truyện dạy con nít những trò khôn lỏi, khôn vặt, ranh mãnh, chứ không bằng trí thông minh để giải quyết vấn đề. 

Tuy nhiên khi mới đây ekip phim tung clip Trạng Tí đổ đầy nước xuống giếng để lấy quả bưởi thì đạo diễn Phan Gia Nhật Linh nhận thêm "gạch đá" từ cộng đồng mạng khi phim lại đi ngược với lời anh nói. 

Cụ thể đoạn clip lấy cảm hứng từ tập một Thần đồng đất Việt của tác giả Lê Linh, mang tên Pháp sư gọi bưởi. Tí cùng trẻ em làng Phan Thị dùng quả bưởi đá bóng. Cả Mẹo vô tình đá bóng xuống giếng sâu. Mẹo thách Tí nếu lấy được quả bưởi, sẽ đãi mọi người ăn bánh trôi, còn ngược lại từ nay về sau Tí sẽ phải cõng Mẹo đi học. Tí đã nghĩ ra cách đổ nước đầy giếng cho bưởi nổi lên kết hợp cùng câu thần chú "Bươi bưởi bười bươi, chớ có mà lười nghe ta truyền lệnh, bay lên cho ta".

Trạng Tí tung teaser để kéo fan nhưng ai ngờ nhận thêm công kích-1Trạng Tí tung teaser để kéo fan nhưng ai ngờ nhận thêm công kích-2Trạng Tí tung teaser để kéo fan nhưng ai ngờ nhận thêm công kích-3

Khán giả chỉ ra rằng phim phá cách so với truyện nhưng lại thiếu hợp lý trong thực tế. Trong truyện Trạng Tí đổ nước vào hố sâu và chỉ cần 2 người để làm việc này. Còn ở phim việc đổ nước đầy giếng chỉ bằng sức người lại còn từ một đám trẻ thì không phù hợp trong cuộc sống đời thực. Vì vốn dĩ để đầy được phải dùng tới máy bơm công suất mạnh và khá tốn thời gian. Một số ý kiến mỉa mai đạo diễn chắc chưa thấy giếng thật ở ngoài đời nên mới nghĩ ra cách này. 

Trạng Tí tung teaser để kéo fan nhưng ai ngờ nhận thêm công kích-4Trạng Tí tung teaser để kéo fan nhưng ai ngờ nhận thêm công kích-5Trạng Tí tung teaser để kéo fan nhưng ai ngờ nhận thêm công kích-6
Nguyên tác trong truyện tranh quả bưởi chỉ rơi vào hố sâu

Chưa kể, đạo diễn cho rằng phim Trạng Tí sẽ đề cao trí tuệ bằng tư duy logic và toán học nhưng coi xong cảnh này khán giả nhận xét Phan Gia Nhật Linh đến nguyên lý hoạt động của giếng còn không nắm được thì Trạng Tí sẽ thông minh kiểu gì ?

 Kết cục nhà sản xuất đã âm thầm gỡ clip để tránh nhận thêm lời chê bai từ phía cộng đồng mạng.

Trạng Tí tung teaser để kéo fan nhưng ai ngờ nhận thêm công kích-7Trạng Tí tung teaser để kéo fan nhưng ai ngờ nhận thêm công kích-8Trạng Tí tung teaser để kéo fan nhưng ai ngờ nhận thêm công kích-9
Không một lời bênh vực cho "hạt sạn" quá to này của phim.

 

Nghiệp
Theo VietNamNet

 


Trạng Tí

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao