Trang Trần sau 10 năm tố dâm: 'Chị Xuân Lan nặng lời với tôi quá thể'

Tình cờ đọc được chia sẻ của đàn chị, Trang Trần như có dịp trút lòng. Cô dùng chính những phát ngôn của Xuân Lan để tự "giải oan" cho mình sau 1 thập kỷ.

Năm 2010, Trang Trần từng gây chấn động showbiz khi tiết lộ góc khuất của nghề người mẫu. Theo cô, nhiều người mẫu Việt sống dựa vào nghề bán dâm, và người mẫu khó có thể giàu lên bằng nghề chân chính nếu không đi làm "gái".

"Có rất nhiều người mẫu, chắc họ cũng có làm người mẫu, nhưng làm người mẫu ở những sân khấu nào đó hoặc một năm đi diễn một lần cho các chương trình giao lưu, rồi cũng tự o bế mình làm người mẫu để đi cặp với đại gia. Nói trắng ra là đi làm gái bán dâm", Trang Trần chia sẻ. 

Trang Trần sau 10 năm tố dâm: Chị Xuân Lan nặng lời với tôi quá thể-1

Thời điểm đó, cũng vì những phát ngôn này mà Trang Trần được dư luận đặt cho biệt danh "người đẹp tố dâm". Cô vấp phải không ít chỉ trích của những đàn chị trong nghề vì coi thường nghề nghiệp, có những góc nhìn quá tiêu cực. 

Xuân Lan thậm chí tuyên bố không coi Trang Trần là người mẫu. Và trong mắt Xuân Lan, tố đồng nghiệp để lấy tiếng vang cho bản thân là việc làm mờ ám, không có tư cách nghề.

Trang Trần sau 10 năm tố dâm: Chị Xuân Lan nặng lời với tôi quá thể-2

Bẵng đi 10 năm, câu chuyện "tố dâm" với 2 nhân vật liên quan là Trang Trần và Xuân Lan bất ngờ "hot" trở lại. 

Trong talkshow Chuyện cuối tuần mới đây, Xuân Lan đề cập tới chủ đề người mẫu bán dâm. Chân dài 7X bức xúc khi nhiều cô gái chỉ mượn danh xưng người mẫu để làm giá cao đi khách, chứ chưa bao giờ thực sự bước lên sàn diễn như một người mẫu chuyên nghiệp.

“Nếu những người đi bán dâm đều tự xưng là người mẫu thì quá bất công cho những người mẫu chân chính, những người đã phải trải qua quá trình cố gắng, nỗ lực không ngừng, đánh đổi mồ hôi, nước mắt và cả máu để tìm chỗ đứng trong nghề.

Với tôi, người mẫu đi diễn thời trang, còn khi người mẫu mà đi bán dâm thì chỉ là gái bán dâm chứ không phải là người mẫu bán dâm”, Xuân Lan gay gắt.

Xuân Lan cũng nói thêm, làm nghề người mẫu "không đói". Với một người mẫu với thâm niên càng lâu, sự phấn đấu và được ghi nhận càng nhiều thì thu nhập vài trăm triệu một tháng là chuyện hoàn toàn có thể.

Trang Trần sau 10 năm tố dâm: Chị Xuân Lan nặng lời với tôi quá thể-3

Tình cờ đọc được những chia sẻ của đàn chị, Trang Trần như có dịp trút lòng. Cô dùng chính những phát ngôn của Xuân Lan để tự "giải oan" cho mình sau 1 thập kỷ. 

Trích dòng tâm sự gây chú ý của Trang Trần: 

"10 năm trước, chị Xuân Lan và một số chị khác trong nghề mẫu mắng tôi khá nặng, nói tôi không tôn trọng nghề người mẫu. Lý do đơn giản là tôi nói thẳng trong bài phỏng vấn rằng có nhiều người mẫu bán dâm. Rất nhiều người hùa theo ý kiến chị Xuân Lan, nói rằng tôi nói những điều đó mục đích là ham nổi tiếng, câu view rẻ tiền, đánh bóng tên tuổi.

Tôi đã im lặng làm việc của mình, nhưng không bao giờ ân hận và không bao giờ rút lại lời mình nói. Tôi chỉ buồn là những cây đa cây đề trong làng mẫu, đã biết rõ mọi điều, đã biết rõ tôi có cần danh vọng của nghề người mẫu nữa hay không, mà vẫn nặng lời với tôi quá thể.

Trang Trần sau 10 năm tố dâm: Chị Xuân Lan nặng lời với tôi quá thể-4

10 năm qua đi, biết bao nhiêu câu chuyện xảy ra, thực tế còn phũ phàng và lầy lội gấp cả trăm lần lời tôi nói. Con người ta, giữ mình lành sạch rất khó, giữa một nơi cuộc sống được đo đếm chủ yếu bằng bề ngoài và kim tiền. Nghề người mẫu đối mặt với tất cả những điều ấy.

10 năm. Dù chị không nói là tôi đúng, nhưng qua bài báo này, tôi coi đó là sự thừa nhận của chị, rằng lời tôi nói 10 năm trước không hề sai. Cảm ơn chị Xuân Lan, chị đã hiểu em rồi chị nhỉ?

10 năm qua, tôi vẫn dành cho Xuân Lan sự tôn trọng cao cả, vì chị có vị trí, kỹ năng và khả năng xử lý trên sàn catwalk bất khả chiến bại. Chị chỉ đạo catwalk cũng rất thành công.

10 năm qua, gặp chị Xuân Lan và các đàn chị ở bất cứ đâu, tôi vẫn cúi đầu chào chị như chào một tiền bối trong nghề. Dù các chị không nhìn thấy, hoặc có thể các chị không thèm chào lại, nhưng tôi giữ vững nguyên tắc của mình, sống phải có trên có dưới, có trước có sau và những người tài năng luôn cần được trân trọng.

Tôi cúi đầu chào các chị, không phải cần sự bố thí lòng thương hại từ họ. Mà thực ra 10 năm qua, tôi muốn làm như thế, để nhận được cảm giác của ngày hôm nay: Tôi đã đúng và tôi sống đúng với những gì mình có, không bao giờ hổ thẹn và cắn dứt lương tâm với nghề người mẫu.

Trang Trần sau 10 năm tố dâm: Chị Xuân Lan nặng lời với tôi quá thể-5

Tôi đã làm nghề như thế nào? Tôi đã làm nghề bằng sự nỗ lực cố gắng gấp nhiều người khác. Tôi đã làm nghề bằng một thái độ chuyên cần và rộng lượng, không sân si và gây áp lực với bất cứ nhà thiết kế nào.

Và trong ứng xử với các đồng nghiệp, sau 10 năm nhìn lại, tôi tự yêu bản thân mình hơn vì tôi đã tự mình gột rửa bản thân để trưởng thành, để luôn nhìn mọi thứ ở trong sự cân bằng và không thù hận.

Tôi muốn cảm ơn những anh chị và đồng nghiệp 10 năm xưa ấy đã đứng về phía Trang Trần, họ đã khẳng khái nói rằng Trang không nói gì sai. Bạn tôi hay đùa một câu rất vui 'Nhớ tất cả và không tha thứ', tôi thích câu ấy nhưng học anh ấy một nửa đầu, còn nửa sau tùy vào từng hoàn cảnh. Có những lúc đúng là không thể tha thứ được. Nhưng cơ bản cuộc đời không hận thù và không giận dữ, mới là cuộc đời đáng sống và đáng yêu...

Vâng, chính là tôi đấy, một thập kỷ, ở tuổi 35 Trang Trần mới được giải oan!".

Lee
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trang-tran-sau-10-nam-to-dam-chi-xuan-lan-nang-loi-voi-toi-qua-the-n-241276.html

Trang Trần Xuân Lan Mại dâm người mẫu

Tin tức mới nhất