Tranh cãi ca sĩ ảo đầu tiên ra mắt tại Việt Nam

Mới đây, sự xuất hiện của Ann - ca sĩ ảo đầu tiên tại Việt Nam gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Mới đây, Ann - nữ ca sĩ ảo đầu tiên tại Việt Nam debut với MV Làm Sao Nói Thương Anh thu hút nhiều sự quan tâm từ công chúng. 


MV Làm Sao Nói Thương Anh của Ann

Dù Ann được tạo ra với màu giọng và xử lý âm thanh sống động, có cao độ, trường độ và phát âm cảm giác như ca sĩ thật. Nhưng bản chất đây vẫn là một ca sĩ ảo. 

Ngay sau khi nữ "ca sĩ" Ann được "debut", netizen cũng được dịp bàn tán và có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh nữ ca sĩ ảo đầu tiên của làng nhạc Việt này.

Tranh cãi ca sĩ ảo đầu tiên ra mắt tại Việt Nam-1

Nhiều người khen ngợi sự nỗ lực, cầu tiến của ekip khi tiên phong mang đến một thần tượng "ảo" mới mẻ vào thị trường nhạc Việt.

Bên cạnh đó, cũng xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng họ sẽ không theo dõi, không chi tiền để theo đuổi một thần tượng ảo - vấn đề gây tranh cãi tương tự ở Hàn Quốc và các nước châu Á khi thần tượng ảo ra đời.

Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn "soi" ra phần hình ảnh của thần tượng ảo này không ấn tượng, cử động miệng không khớp, phần đồ họa cũng tạo cảm giác cũ kĩ.

Đáng chú ý, rất nhiều ý kiến tò mò về việc: Cuối cùng bản chất trong giọng hát của Ann đến từ đâu? Từ công nghệ thuần túy hay có một giọng hát thật ngoài đời "lồng tiếng" cho Ann?

Tranh cãi ca sĩ ảo đầu tiên ra mắt tại Việt Nam-2Tranh cãi ca sĩ ảo đầu tiên ra mắt tại Việt Nam-3Tranh cãi ca sĩ ảo đầu tiên ra mắt tại Việt Nam-4Tranh cãi ca sĩ ảo đầu tiên ra mắt tại Việt Nam-5Tranh cãi ca sĩ ảo đầu tiên ra mắt tại Việt Nam-6

Đây không phải lần đầu Việt Nam áp dụng mô hình theo ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... Thực chất, mô hình ca sĩ ảo, thần tượng ảo đã phát triển tại các quốc gia trên từ nhiều năm. Tuy nhiên, đối với người Việt, ca sĩ ảo vẫn còn mới lạ.

Thu Hà
Theo VietNamNet


ca sĩ

Tin tức mới nhất