Tranh cãi chuyện khách phải đền bù 1,4 triệu vì làm mất khăn tắm

Ngay sau khi sự việc trở nên xôn xao trên mạng, quản lý khách sạn K.A. - Vũng Tàu đã thừa nhận trường hợp trên là có thật.

Hè đến cũng là thời điểm nhiều gia đình đi du lịch để nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả. Với thời tiết oi nóng của mùa hè, biển là một địa điểm lý tưởng.

Một trong số điểm không thể bỏ qua là Vũng Tàu, nơi du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Nhu cầu du lịch tăng cao kéo theo nhu cầu về phòng cũng leo thang. Thế nhưng khi thuê phòng, không ít khách đã gặp phải chuyện “dở khóc, dở cười”.

 Tranh cãi chuyện khách phải đền bù 1,4 triệu vì làm mất khăn tắm-1
Vũng Tàu hiện là một trong những điểm du lịch thu hút khách tại Việt Nam. (Ảnh: Sở Du Lịch)

Mới đây, một du khách có tên P.T đã phản ánh về trường hợp đoàn cô phải đền bù 1,4 triệu đồng cho những vật mà khách sạn báo thiếu.

Theo đó, vật dụng bị mất bao gồm 3 khăn tắm lớn, 3 khăn tắm nhỏ, 1 đôi dép với giá đền bù cho một chiếc khăn lớn lên tới 300.000 đồng. 

 Tranh cãi chuyện khách phải đền bù 1,4 triệu vì làm mất khăn tắm-2
Khách sạn nơi xảy ra ồn ào trong việc thu phí mất đồ của khách. (Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

Đền bù khi làm mất đồ của khách sạn có lẽ là điều bình thường. Tuy nhiên, chị cho biết bản thân mình không hề sử dụng khăn tắm tại khách sạn mà sử dụng đồ đã tự chuẩn bị.

Đặc biệt, chị T còn cảm thấy khó hiểu khi rất nhiều phòng khác cũng đều bị mất khăn tắm. Chị T viết: "Cũng mất khăn, nếu 1 phòng thì cảm thấy bình thường nhưng nhiều phòng thì thấy không bình thường".

 Tranh cãi chuyện khách phải đền bù 1,4 triệu vì làm mất khăn tắm-3
Một số đồ miễn phí cho khách được các khách sạn chuẩn bị sẵn. (Ảnh minh họa: Hoteljob)

Ngay khi được đăng tải trên mạng xã hội, bài viết đã thu hút sự chú ý của nhiều người với nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Có người cho rằng đi ở khách sạn thì mất đồ phải đền tiền là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên, một số người khác cho rằng khách đi theo đoàn rất đông, chi phí bỏ ra cũng không hề nhỏ, vì vậy thu phí mất khăn tắm là không cần thiết.

Ngay sau khi sự việc trở nên xôn xao trên mạng, quản lý khách sạn K.A đã thừa nhận trường hợp trên là có thật và hiện khách sạn cũng đã liên hệ với du khách để giải quyết.

Quản lý khách sạn cũng cho biết giá của mỗi vật dụng bị mất tại khách sạn có giá cao hơn hàng phổ thông do là hàng đặt riêng.

Bên cạnh đó, việc thu giá cao với vật dụng khách làm mất cũng chỉ để tránh tình trạng thất lạc và hy vọng khách sẽ chú ý trong sử dụng đồ chứ không hề có mục đích lợi nhuận hay thương mại nào. 

Tranh cãi chuyện khách phải đền bù 1,4 triệu vì làm mất khăn tắm-4
Khăn tắm cũng là một trong những vật dụng được khách sạn để sẵn trong phòng cho khách. (Ảnh minh họa: Hotelmart)

Phía khách sạn cũng đã nhanh chóng liên hệ với du khách để hoàn lại số tiền 1,4 triệu đồng đã thu trước đó và xin lỗi khách vì để xảy ra những ồn ào không đáng có.

Trước sự thiện chí của khách sạn, chị T cũng đã gỡ bài đăng và thừa nhận rằng bản thân mình chủ quan khi không kiểm tra kỹ đồ trước khi nhận phòng.

Tranh cãi chuyện khách phải đền bù 1,4 triệu vì làm mất khăn tắm-5
Một số khách sạn sẽ đặt loại khăn tắm riêng cho nơi phục vụ lưu trú của mình. (Ảnh minh họa: Đồ dùng khách sạn)

Theo Thể Thao và Văn Hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://yan.thethaovanhoa.vn/tranh-cai-chuyen-khach-phai-den-bu-14-trieu-vi-lam-mat-khan-tam-308871.html?utm_campaign=copyright&utm_medium=referral&utm_source=yannews

khách sạn

Tin tức mới nhất