Tranh cãi cô gái trả nợ cho chồng sắp cưới, từ chối nhận sính lễ

Việc cô gái trẻ dùng toàn bộ tiền tiết kiệm để trả nợ cho chồng sắp cưới, và trả lại nhà trai tiền sính lễ vì tin tưởng vào tình yêu đã gây ra tranh cãi.

Một cô gái ở Trung Quốc không những trả khoản nợ 180.000 nhân dân tệ (26.000 USD) cho chồng sắp cưới, mà còn từ chối nhận tiền sính lễ cưới từ nhà trai đã làm dấy lên cuộc tranh luận trên cộng đồng mạng ở đất nước tỷ dân. 

Cô gái họ Zhou sinh sống ở thành phố Nam Xương của tỉnh Giang Tây đã gặp "chú rể tương lai" là anh Hu qua mai mối. Theo Jimu News, sau lần gặp mặt đầu tiên, hai người tiếp tục giữ liên lạc và hẹn gặp trong suốt một tháng trước khi quyết định tổ chức đám cưới vào cuối năm nay. 

Tranh cãi cô gái trả nợ cho chồng sắp cưới, từ chối nhận sính lễ-1
Cô gái trẻ gây tranh cãi vì trả nợ cho chồng sắp cưới và còn từ chối nhận sính lễ cưới. 

Theo cô Zhou, cô không nhận quà đính hôn và nhẫn đính hôn từ anh Hu, mà thay vào đó còn hỗ trợ tài chính cho chồng sắp cưới bằng cách trả hộ khoản nợ sau một lần đầu tư thua lỗ. 

"Tôi đưa cho anh ấy toàn bộ số tiền tiết kiệm của bản thân là 180.000 nhân dân tệ để trả nợ", cô Zhou chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Star Video.

Ngoài chuyện đưa tiền cho anh Hu trả nợ, cô Zhou còn trả lại số quà cưới trị giá 300.000 nhân dân tệ (43.000 USD), và một phong bì đỏ chứa 10.000 nhân dân tệ mà nhà trai đưa. 

"Tiền không phải là nền tảng của tình yêu, và cũng không phải là yếu tố mang tính quyết định. Anh ấy có thể trao cho tôi tình yêu vĩnh cửu", cô Zhou nói thêm. 

Trong đoạn video chia sẻ sau khi câu chuyện trả nợ hộ chồng sắp cưới và từ chối nhận sính lễ cưới gây bão mạng, cô Zhou cũng đã phản bác những bình luận tiêu cực cho rằng cô gái quá ngây thơ và không lý trí. Theo cô Zhou, cô tin chồng sắp cưới là người đàn ông của gia đình

"Tôi tin tưởng chúng tôi sẽ cùng nhau làm việc để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn", cô Zhou khẳng định. 

Bản thân anh Hu chia sẻ anh sẽ trả lại khoản nợ mà cô Zhou đã trả hộ, và sẽ làm việc chăm chỉ để chăm sóc cho vợ. 

Câu chuyện gây tranh cãi của cặp đôi đã nhận được hơn 4 triệu lượt xem. Cộng đồng mạng Trung Quốc cũng chia phe bình luận. Một bên ủng hộ "tình yêu chân thành" của cặp đôi, nhưng bên còn lại khẳng định không thể đồng cảm với cô Zhou. 

"Đó là sức mạnh của tình yêu", "Chừng nào cô ấy cảm thấy hạnh phúc, thì mọi chuyện đều ổn", là hai trong số bình luận ủng hộ cặp đôi. 

Tuy nhiên, một người đặt câu hỏi vì sao gia đình anh Hu không trả nợ cho con trai, mà có thể trao sính lễ cưới có giá trị lớn cho nhà gái. 

"Gia đình anh ta có thể gửi số quà cưới trị giá 300.000 nhân dân tệ, nhưng lại không thể trả khoản nợ 180.000 nhân dân tệ cho con trai, chuyện đùa chăng?", một cư dân mạng chia sẻ.

"Tôi thực sự cho rằng cô Zhou là kẻ ngốc", người khác chỉ trích cô gái trẻ. 

Hồi tháng Hai, Cục Thống kế Quốc gia Trung Quốc công bố số liệu vào năm 2021 cho thấy tỷ lệ chênh lệch giới tính tại nước này là 723,11 triệu nam giới trên 689,49 triệu nữ giới. Do đó, để cưới được vợ cho con trai, nhà trai thường phải bỏ ra một khoản tiền cưới giá trị lớn. Cụ thể, giá trị sính lễ cưới ở Trung Quốc rơi vào từ 100.000 – 1 triệu nhân dân tệ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/tranh-cai-chuyen-co-gai-tre-tra-no-cho-chong-sap-cuoi-tu-choi-nhan-tien-sinh-le-5010707.html

câu chuyện tình yêu gia đình Đám cưới Tình yêu

Tin tức mới nhất