TRANH CÃI: Không thể gọi Hương Giang là 'hoa hậu'?

Vấn đề danh hiệu của Hương Giang tưởng chừng đơn giản nhưng lại gây tranh cãi suốt thời gian qua.

Mặc dù Hương Giang đoạt vương miện Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế - đã 3 năm, song trên mạng thi thoảng vẫn xuất hiện những nội dung tranh cãi về danh hiệu của cô.

Theo đó, một bộ phận cho rằng không thể gọi Hương Giang bằng 2 chữ "hoa hậu" ngắn gọn như nhiều mỹ nhân khác, bởi cô tham gia cuộc thi cho người chuyển giới. Nếu muốn gọi Hương Giang cùng danh hiệu, phải dùng đủ 4 chữ "hoa hậu chuyển giới".

Cho tới mới đây, vấn đề này tiếp tục được đề cập trên một diễn đàn sắc đẹp lớn, tạo nên cuộc tranh cãi dữ dội.

TRANH CÃI: Không thể gọi Hương Giang là hoa hậu?-1
Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

TRANH CÃI: Không thể gọi Hương Giang là hoa hậu?-2
Bài đăng khơi dậy cuộc tranh cãi về danh hiệu Hương Giang.

Có 2 luồng quan điểm chính xoay quanh sự việc. Một phe cho rằng gọi Hương Giang là "hoa hậu" chẳng có gì sai, nếu gọi "hoa hậu chuyển giới" là đang cố tình phân biệt giới tính.

Tài khoản B.Đ.L nêu quan điểm: "Gọi hoa hậu Hương Giang bình thường thôi cũng bắt bẻ. Thấy xàm dễ sợ".

Tài khoản H.D tỏ ra khó chịu: "Thấy có bạn vô comment kêu đọc hoa hậu chuyển giới Hương Giang mới chịu, ủa rồi làm vậy chi?".

"Nhiều đứa miệng nói ủng hộ cộng đồng LGBT nhưng mở miệng ra là đòi phân biệt. Đã chuyển giới nữ là đã công nhận là nữ. Không có gọi là chuyển giới nữ gì hết", dân mạng B.N gay gắt.

TRANH CÃI: Không thể gọi Hương Giang là hoa hậu?-3

"Đó là sự tôn trọng công sức của Hương Giang, những gì mà cô ấy tham gia và đạt được danh hiệu hoa hậu chuyển giới thì nó cũng là hoa hậu.

Tất cả các cuộc thi được mọi người công nhận dù lớn hay nhỏ, dù có dành cho bất kỳ ai, bất kỳ giới tính nào thì khi giành được chiến thắng thì phải được công nhận như nhau. Đó là danh xưng hoa hậu Hương Giang.

Và đó cũng là sự bình đẳng cho tất cả các giới, đặc biệt là những người chuyển giới nữ", dân mạng N.T.P bày tỏ dứt khoát.

T.N đồng quan điểm: "Hoa hậu nào cũng là hoa hậu, gọi hoa hậu bình thường chứ sao đâu. Hoàn vũ hay Chuyển giới thì cũng là hoa hậu nhé".

TRANH CÃI: Không thể gọi Hương Giang là hoa hậu?-4 

Ở phe còn lại, nhiều người bình luận bác bỏ những quan điểm trên. Họ cho rằng gọi Hương Giang là "hoa hậu chuyển giới" không có gì sai, thể hiện sự tôn trọng cuộc thi cô tham gia.

Thậm chí có những người phát ngôn "không thể đánh đồng chuyển giới nữ với nữ thiệt", "sen phải ra sen, lài phải ra lài"...

Tài khoản H.T.T nêu suy nghĩ: "Mình thấy thêm từ chuyển giới vô hay đấy chứ. Đại diện cho cả một cộng đồng mà tại sao fans cứ muốn bỏ đi vậy nhỉ?".

"Vậy tổ chức ra tên CHUYỂN GIỚI làm gì? Ngộ ha? Đồng ý là nghĩ thoáng, nhưng cái gì có phải có giới hạn của nó nha, người ta đã cấp phép cho tổ chức riêng ra rồi, giờ còn đòi hỏi", dân mạng T.T.T nói.

TRANH CÃI: Không thể gọi Hương Giang là hoa hậu?-5

"Vì bản chất cuộc thi Hương Giang và Khánh Vân thi là không giống nhau. Hương Giang thi cuộc thi dành cho người chuyển giới và Khánh Vân thi cuộc thi dành cho phụ nữ, nên gọi Hương Giang là hoa hậu chuyển giới cũng để tôn trọng cuộc thi mà Hương Giang thi thôi.

Đừng bỏ đi chữ chuyển giới như quên đi cuộc thi mà chị từng chiến thắng vậy", H.Q.H cho hay.

"Bởi vì thi cuộc thi hoa hậu chuyển giới nên phải để là hoa hậu chuyển giới"; "Phân biệt danh hiệu chứ không phân biệt giới tính nha";

"Đơn giản như này. Hoa hậu mặc định chắc chắn là phụ nữ. Nhưng hoa hậu chuyển giới thì không phải phụ nữ chính thống đâu. Phải phân biệt chứ"..., một số ý kiến khác.

Bộ phận trung lập lại cho rằng gọi Hương Giang thế nào cũng được, bởi dù là "hoa hậu" hay "hoa hậu chuyển giới" thì khán giả vốn đã rõ con người Hương Giang từ rất lâu.

Zimm
Nguồn: Thế Giới Hoa Hậu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khong-the-goi-huong-giang-la-hoa-hau-n-290676.html

Hoa hậu chuyển giới quốc tế Miss International Queen Hương Giang idol

Tin tức mới nhất