Tranh cãi tấm pano quảng cáo lễ hội đền Trần 'phi quốc gia'

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Thái Bình đã chính thức lên tiếng đính chính vụ việc gây xôn xao dư luận.

Tối ngày 5/2, Dân Trí đưa tin, mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh, thông tin chụp một tấm pano quảng cáo với nội dung: “Lễ hội đền Trần Thái Bình di sản văn hóa vật thể phi quốc gia”.

Ngoài ra, tấm pano còn gắn kèm logo hình tròn màu vàng nổi bật có biểu tượng đền Trần, phía giữa logo là hai chữ Hưng Hà, và tên một đơn vị viễn thông tài trợ cho pano quảng cáo khiến nhiều người dân hoang mang.

Ngay sau khi xuất hiện, hình ảnh này vấp phải nhiều bình luận trái chiều từ dư luận. Trong khi nhiều người cho rằng, đây chỉ là sản phẩm của photoshop thì một số khác bình luận, thông tin sai sót, nhầm lẫn trong lúc làm pano quảng bá.

Tranh cãi tấm pano quảng cáo lễ hội đền Trần phi quốc gia-1
Thông tin trên tấm pano hoàn toàn không chính xác

Liên quan đến sự việc trên, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Thái Bình khẳng định, tấm pano trên là đang nói đến lễ hội đền Trần Thái Bình. Tuy nhiên, sự việc đã xảy ra từ năm 2017, khi huyện Hưng Hà đang quản lý và tổ chức lễ hội đền Trần.

"Vào năm 2017, khi có thông tin về tấm pano trên các cơ quan chức năng đã trực tiếp đi kiểm tra các khu vực xung quanh di tích đền Trần, nhưng không phát hiện tấm pano nào có nội dung như vậy. Có thể là tấm pano đã được tháo ra, hoặc là ảnh photoshop…", bà Hạnh nói.

Trao đổi thêm với Công Thương, bà Hạnh cho biết, năm nay, Lễ hội đền Trần Thái Bình được nâng lên cấp tỉnh, tổ chức tại Khu di tích lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần tại xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà. 

Do đó, hệ thống pano, khẩu hiệu của năm nay được thiết kế, in ấn và kiểm duyệt chặt chẽ.

Tranh cãi tấm pano quảng cáo lễ hội đền Trần phi quốc gia-2Tranh cãi tấm pano quảng cáo lễ hội đền Trần phi quốc gia-3Hệ thống pano, khẩu hiệu của Lễ hội đền Trần 2023

Lễ hội đền Trần tỉnh Thái Bình năm 2023 diễn ra trong 5 ngày, từ 3 - 7/2/2023 (từ 13-17 tháng Giêng năm Quý Mão) tại Khu di tích lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần (xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà).

Lễ hội đền Trần Thái Bình là hoạt động văn hóa tâm linh đầu xuân tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các bậc tiền nhân trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước, mang đậm giá trị nhân văn, dấu ấn văn hóa, có ý nghĩa lịch sử lớn lao, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, thể hiện nét văn hóa đặc sắc của mảnh đất, con người Thái Bình và vùng đất Long Hưng - Hưng Hà.

Đây là nơi phát tích, dựng nghiệp vương triều Trần, nơi chứa đựng những dấu ấn lịch sử, gắn chặt với triều đại nhà Trần.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tranh-cai-tam-pano-quang-cao-le-hoi-den-tran-phi-quoc-gia-n-335586.html

lễ hội Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao