Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện

Dư luận không đồng ý lời giải thích của Hoài Linh về 14 tỷ từ thiện

"Suốt 6 tháng chưa giải ngân nhưng cũng không lên tiếng chia sẻ kế hoạch mà chỉ trần tình khi mọi người đụng đến, vậy là sao?", một tài khoản thắc mắc.

Sáng 24/5, chia sẻ trên báo Người Lao Động về khoản tiền hơn 13 tỷ đồng tiền từ thiện, nghệ sĩ Hoài Linh cho biết đến thời điểm hiện tại, số tiền quyên góp đã lên tới 14,67 tỷ đồng. 

Theo đó, nam nghệ sĩ cho biết anh lên kế hoạch đi trao tiền cho đồng bào bão lụt miền Trung vào dịp Tết Nguyên Đán 2021 vừa qua. Song, vì tình hình dịch bệnh căng thẳng nên Hoài Linh phải lùi lại. Nam danh hài dự tính từ ngày 10-17/5 tới đây sẽ tiến hành chuyến đi, nhưng dịch bệnh lại bùng phát nên đành rời lịch. 

Dư luận không đồng ý lời giải thích của Hoài Linh về 14 tỷ từ thiện-1
Hoài Linh chính thức lên tiếng về khoản tiền 13 tỷ đồng quyên góp từ thiện.

"Tôi là người của công chúng, cần phải làm gương, không thể tập trung đông người… Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi. Cho đến thời điểm này thì số tiền quyên góp không phải là hơn 13 tỷ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỷ đồng.

Tôi sẽ thực hiện sứ mệnh này và có các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi đoàn từ thiện của tôi đến trao. Bởi lẽ, khi tiến hành đi trao số tiền này, tôi đều phải thông qua chính quyền địa phương và có sự xác nhận của địa phương khi tiếp nhận số tiền giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Thương lắm quý vị ơi, vì có nhiều người gửi 8.000 - 9.000 đồng - số tiền tuy không lớn nhưng cho thấy tấm lòng thiện nguyện chia sẻ với đồng bào miền Trung... Tôi sẽ đến tận nơi trao và xin lỗi đồng bào miền Trung về sự chậm trễ này", danh hài lên tiếng.

Dư luận không đồng ý lời giải thích của Hoài Linh về 14 tỷ từ thiện-2
Hoài Linh xin lỗi khán giả về sự chậm trễ của mình.

Phát ngôn của Hoài Linh nhanh chóng tạo nên những tranh cãi trái chiều trong dư luận. Bên cạnh bình luận ủng hộ, bảo vệ Hoài Linh, một bộ phận lại tỏ ra không đồng tình với sự chậm trễ của nam danh hài. 

Theo nhiều ý kiến, đã 6 tháng kể từ ngày "chốt sổ" (11/11/2020) cho đến hiện tại, dù chưa thể giải ngân nhưng Hoài Linh lại "im hơi lặng tiếng" không thông báo đến khán giả, mạnh thường quân. Chỉ đến khi mọi chuyện xôn xao trên MXH, nam danh hài mới lên tiếng trần tình, kêu gọi mọi người tin tưởng vào sự minh bạch của mình. 

Chưa kể, nhiều khán giả cho rằng dịch mới chỉ bùng phát lại từ đầu năm 2021 trong khi câu chuyện quyên góp đã xong từ hồi tháng 11/2020. Như vậy nếu tiến hành nhanh, Hoài Linh đã trao hết số tiền từ thiện trong tháng 12/2020 - thời điểm người dân miền Trung cần được giúp đỡ nhất. 

Dư luận không đồng ý lời giải thích của Hoài Linh về 14 tỷ từ thiện-3Dư luận không đồng ý lời giải thích của Hoài Linh về 14 tỷ từ thiện-4Dư luận không đồng ý lời giải thích của Hoài Linh về 14 tỷ từ thiện-5
Bình luận trái chiều của cư dân mạng.

Zozo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tranh-cai-trai-chieu-sau-khi-hoai-linh-giai-trinh-14-ty-tien-tu-thien-n-262890.html

Hoài Linh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện