Tranh cãi tiêu chí chọn Hoa hậu 'kiếm ra tiền' của Chủ tịch Miss Grand

Phát ngôn của ông Nawat - Chủ tịch Miss Grand International về tiêu chí chọn Hoa hậu đã gây xôn xao dư luận với nhiều ý kiến trái chiều.

"Chọn Hoa hậu - Tìm người kiếm được ra tiền"?

Mặc dù đêm chung kết của Miss Grand International 2022 đã khép lại với chiến thắng thuộc về mỹ nhân người Brazil - Isabella Menin song những tranh cãi phía xoay quanh kết quả và phát ngôn của Chủ tịch Nawat vẫn chưa có dấu hiệu "giảm nhiệt", nhất là khi Đoàn Thiên Ân - Đại diện Việt Nam bị trượt khỏi top 10 chung cuộc.

Sau khi trượt top 10 và đành dừng chân ở top 20 chung cuộc tại Miss Grand International 2022, Đoàn Thiên Ân đã từng không giấu nổi sự thất vọng. Cô cho biết: "Nói không khóc thì không được vì bản thân Ân không nghĩ mình sẽ bị loại khỏi top 10. Có thể là Ân có ít thời gian chuẩn bị nhưng Ân nghĩ với năng lực của mình thì vẫn đủ khả năng để vào top 10. Cá nhân Ân thấy là phần trình diễn của Ân không tệ đến mức bị loại khỏi top 10, nên thấy hơi thất vọng. Việc Ân bị loại khỏi top 10 nằm ngoài ý muốn của Ân. Lúc đó Ân đứng cầu nguyện để vô top 10, Ân tự tin lắm. Ân còn nói chị Dung tin Ân đi, Ân làm được”.

Tranh cãi tiêu chí chọn Hoa hậu kiếm ra tiền của Chủ tịch Miss Grand-1
Chủ tịch Miss Grand International

Tuy nhiên, trong buổi livestream, Chủ tịch Nawat đã thẳng thắn chia sẻ về lý do Đoàn Thiên Ân bị trượt khỏi top 10. Ông cho rằng, mỹ nhân gốc Long An không đáp ứng tiêu chí về mặt hình thể so với các thí sinh còn lại. Ông đánh giá đại diện Việt Nam có phần thân trên dài hơn phần thân dưới và phần hông to. Do đó, Nawat Itsaragrisil cho rằng việc Thiên Ân dừng chân ở top 20 là một kết quả công bằng.

Những chia sẻ của ông Nawat ngay sau đó vấp phải những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Không bàn về kết quả, nhiều người cho rằng ông Nawat Itsaragrisil đang miệt thị ngoại hình của người đẹp quê Long An nên không khỏi bức xúc. Thậm chí, một bộ phận khán giả còn lên tiếng bênh vực, cho rằng Chủ tịch cuộc thi này nên xin lỗi Đoàn Thiên Ân vì phát ngôn này.

Trước những ồn ào này, không chỉ Việt Nam mà đông đảo các fans sắc đẹp trên thế giới lập tức đều có chung thắc mắc về tiêu chí và quy trình mà chủ tịch Miss Grand International đã áp dụng để tìm ra người xứng đáng. Chủ tịch Nawat nói: "Hoa hậu được chọn phải là người sẵn sàng làm việc và có thái độ tốt. Cô ấy phải làm được mọi thứ một mình. Tổ chức của chúng tôi không chọn Hoa hậu theo hội đồng giám khảo. Tôi không tin tưởng vào họ bởi vì họ chỉ nhìn thấy các cô gái trong vài tiếng trên sân khấu. Chúng tôi lựa chọn theo ý kiến của các nhân viên làm việc tại Miss Grand International và đồng hành xuyên suốt cùng các thí sinh".

Chưa dừng lại ở đó, Chủ tịch Nawat cũng tiết lộ vì đây là cuộc thi do ông tổ chức nên chỉ có bản thân ông mới có quyền đưa ra quyết định chọn ai sẽ trở thành Hoa hậu. "Người đứng đầu" Miss Grand cho rằng: "Tổ chức của tôi, tiền của tôi bỏ ra bởi vậy tôi phải là người đưa ra quyết định cuối cùng để kiếm được Hoa hậu có năng lực giúp tôi kiếm tiền".

"Tại cuộc thi của tôi, các Hoa hậu có thể có bạn trai tuy nhiên đừng bao giờ quên nhiệm vụ của mình. Nếu các bạn bị bạn trai chi phối về các quyết định thì quan hệ của chúng ta sẽ bị đổ vỡ", ông chia sẻ thêm.

"Thô nhưng thật" hay bước đi vì mục đích cá nhân?

Trên các fanpage về sắc đẹp hiện nay đều đồng loạt đăng tải phát ngôn của Chủ tịch Nawat và nhận được nhiều những bình luận mang tính "gây tranh cãi", trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng, "cho dù là cuộc thi thì vẫn cần phải có kinh doanh, quảng cáo và lợi nhuận", nên Chủ tịch Nawat muốn tìm người tài giỏi, giúp thu lợi nhuận cũng là điều dễ hiểu. Cụ thể, độc giả Lê Liên cho rằng: "Thực tế là tổ chức nào không vậy, các người đẹp khi đăng ký thi là biết điều kiện của các cuộc thi hết rồi. Ông Nawat chỉ được cái nói thẳng, ai ghét thì kệ thôi".

Tranh cãi tiêu chí chọn Hoa hậu kiếm ra tiền của Chủ tịch Miss Grand-2

Đồng quan điểm đó, độc giả Nguyễn Thùy Linh bày tỏ: "Thì ông nói thẳng thắn nên bị nhiều người ghét, chứ các cuộc thi sắc đẹp nào chả vậy, cảm thấy không phục thì năm sau đừng tham gia nữa, bỏ tiền đầu tư thì phải có lợi nhuận rồi, tối ngày đi khóc thuê mắc mệt".

"Đúng vậy còn gì nữa, người ta bỏ tiền ra thì cũng mong muốn thu hồi vốn và lợi nhuận. Tổ chức nào cũng vậy, chỉ là ngài Nawat đang nói trúng tim đen, thô nhưng thật mà thôi. Mọi người nghĩ đi, người ta bỏ công sức tiền bạc đầu tư không phải là để mua vui" - đó là chia sẻ của độc giả Lê Thúy.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có rất đông người hâm mộ đã lên tiếng chỉ trích Chủ tịch Nawat cùng những phát ngôn của ông về chuyện "tìm người kiếm được ra tiền" bởi họ cho rằng, tổ chức cuộc thi Hoa hậu là tìm kiếm người vừa có tài vừa có sắc, giúp ích cho xã hội và cộng đồng chứ không phải đơn thuần là "kiếm tiền cho ông và Miss Grand International".

Độc giả Lê Lan cho hay: "Tại sao ông Nawat lại có thể đặt tiêu chí kiếm tiền lên hàng đầu để tìm ra Hoa hậu. Một Hoa hậu phải đủ cả tài lẫn sắc, lòng nhân ái và nhiều tiêu chí nữa chứ. Ông nói rằng, việc chọn ra Hoa hậu là do ông, ông không tin tưởng các giám khảo khác thì kết quả liệu có công bằng? Có thể ông nhìn xa trông rộng, tìm ra được cô gái 'mang mỏ vàng về' cho ông nhưng điều này cho thấy rằng, ông không tôn trọng họ. Ông chỉ làm vì mục đích cá nhân mà thôi".

Cùng với quan điểm đó, độc giả Phương Linh khẳng định: "Tôi cũng đã hủy theo dõi Miss Grand International rồi, vì mọi thứ thật giả tạo. Kinh doanh lộ liễu trên người phụ nữ có vẻ không hay lắm đâu"./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/tranh-cai-ve-tieu-chi-chon-hoa-hau-kiem-duoc-ra-tien-cua-chu-tich-miss-grand-post980345.vov?fbclid=IwAR2zNLzLF3HNR_mYw_KtspRH0vNdz50e-IdGbUCg-9LvVFb7eeGYAUKPkg4

Đoàn Thiên Ân Miss Grand International

Tin tức mới nhất