Tranh luận một đêm có thêm hai tân hoa hậu ở Việt Nam

Chỉ trong tối 22/10, Việt Nam ghi nhận thêm hai hoa hậu. Thí sinh Đinh Như Phương đăng quang Hoa hậu Biển đảo Việt Nam, còn tân Hoa hậu Hoàn cầu 2022 là Phạm Kim Ngân.

Tranh luận một đêm có thêm hai tân hoa hậu ở Việt Nam-1
Hai tân hoa hậu đăng quang đêm 22/10.

Chưa bao giờ sân chơi sắc đẹp của Việt Nam sôi động như năm 2022. Theo thống kê sơ bộ, hàng chục cuộc thi sắc đẹp ở phạm vi toàn quốc được diễn ra, chưa tính đến các cuộc thi quy mô cấp tỉnh, thành phố.

Một chuyên trang nhan sắc trong nước thu thập, tổng kết và đưa ra con số khoảng gần 50 cuộc thi lớn, nhỏ diễn ra trong năm nay.

Ở những tháng cuối năm, các cuộc thi hoa hậu tiếp tục bùng nổ. Chỉ trong tối 22/10, Việt Nam ghi nhận cùng lúc hai hoa hậu đăng quang. Tại chung kết Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 tổ chức tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, thí sinh Đinh Như Phương vượt qua 35 người đẹp để giành vương miện.

Tranh luận một đêm có thêm hai tân hoa hậu ở Việt Nam-2
Phạm Kim Ngân đăng quang Hoa hậu Hoàn cầu 2022.

Giải thưởng á hậu 1, 2 lần lượt thuộc về thí sinh Hoàng Thùy Anh và Nguyễn Thu Hằng.

Cùng thời điểm, chung kết Hoa hậu Hoàn cầu 2022 diễn ra ở Nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM) với sự tranh tài của 30 thí sinh.

Kết quả chung cuộc, thí sinh Phạm Kim Ngân đăng quang hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu 2022. Á hậu 1 là Lê Thị Hương Ly và á hậu 2 là Nguyễn Thị Nga. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải thưởng phụ cho nhiều thí sinh khác.

Việc chỉ trong một đêm có thêm hai hoa hậu ở Việt Nam nhận nhiều tranh luận trên các nền tảng mạng xã hội.

"Quá nhiều hoa hậu, tôi không thể nhớ hết tên các cô gái đăng quang"; "Thực sự tôi không hiểu các cuộc thi hoa hậu mở ra nhiều vậy để làm gì. Nếu chỉ mang tính chất giải trí thì 1-2 cuộc thi là đủ rồi. Bây giờ các danh xưng hoa hậu, á hậu, hoa khôi nhiều đến mức bội thực", "Không hiểu tìm ra đâu nhiều người đẹp để thi hoa hậu, hoa khôi như vậy. Một số gương mặt cũ thi đi thi lại khiến người xem phát ngán. Tôi có cảm giác vài năm nữa, phụ nữ Việt Nam đều trở thành hoa hậu, á hậu"... là những bình luận từ phía công chúng.

Tuy nhiên, cũng có một bộ phận cho rằng các cuộc thi hoa hậu hiện như chương trình giải trí, do vậy, nhiều hay ít không quan trọng. "Nếu khán giả quan tâm, tổ chức nhiều cuộc thi cũng không sao", một người nêu quan điểm.

Ngoài Hoa hậu Biển đảo Việt Nam, Hoa hậu Hoàn cầu 2022, trong 3 tháng cuối năm, nhiều cuộc thi sắc đẹp trong nước vẫn tiếp diễn. Hai cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Siêu quốc gia đang giai đoạn tổ chức vòng sơ khảo.

Tranh luận một đêm có thêm hai tân hoa hậu ở Việt Nam-3
Thí sinh Đinh Như Phương giành vương miện Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022.

Trả lời về tình trạng "loạn cuộc thi hoa hậu trong nước", ông Trần Hướng Dương - Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - nói năm nay có tổng cộng 25 cuộc thi hoa hậu xin cấp phép. Trong đó, có 3 cuộc thi hoa hậu không tổ chức như dự kiến, 8 cuộc thi dồn lại từ năm 2021.

Theo Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, con số kể trên không quá nhiều. Tuy nhiên, các cuộc thi đều tập trung diễn ra liên tục, tần suất dày nên khiến cho công chúng "bội thực" hoa hậu.

Ông Trần Hướng Dương trao đổi thêm trong thời gian tới, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ yêu cầu các Sở Văn hóa của các tỉnh sau khi cấp phép cuộc thi hoa hậu phải đăng tải trên cổng thông tin để người dân theo dõi.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tranh-luan-mot-dem-co-them-hai-tan-hoa-hau-o-viet-nam-post1367940.html?fbclid=IwAR0DutpkEI2i1awoM2OmEC876SPBCcd4aTkfiVYgyxcLdcgj0DYR3e_W__E

Hoa hậu

Tin tức mới nhất