Tranh luận về cách làm đẹp dùng vỏ chuối chà lên mặt

Bác sĩ da liễu Mamina Turegano nổi tiếng với đoạn video hướng dẫn dùng vỏ chuối làm đẹp. Tuy nhiên, phương pháp này chưa được cộng đồng làm đẹp công nhận.

Theo SCMP, bác sĩ da liễu Mamina Turegano trở nên nổi tiếng vì chế độ chăm sóc da bằng vỏ chuối của mẹ cô - bà Michiko.

Tranh luận về cách làm đẹp dùng vỏ chuối chà lên mặt-1
Mamina Turegano nổi tiếng khi chia sẻ về phương pháp dùng vỏ chuối chà lên mặt để làm đẹp. Ảnh: SCMP.

Trong đoạn video thu hút hơn 758.000 lượt xem, bà Michiko dùng vỏ chuối chà lên mặt, cổ và phần tay. Phương pháp này cũng được Mamina Turegano áp dụng. Cô cho biết quá trình chăm da bằng vỏ chuối diễn ra trong khoảng 20-30 phút. Bên cạnh đó, nữ bác sĩ sẽ rửa mặt sau khi sử dụng vỏ chuối trên da. Tuy nhiên, mẹ cô thường quên rửa.

Tiến sĩ Samer Jaber, bác sĩ da liễu tại Washington Square Dermatology ở New York, cho biết phương pháp này không thực sự hữu ích.

"Không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng việc sử dụng vỏ chuối chà lên da có lợi cho làn da. Chuối chứa chất chống oxy hóa và không thể gây hại cho da", Samer Jaber nói.

Trong video được chia sẻ, Mamina Turegano cho biết chuối chứa các đặc tính phổ biến trong mặt nạ dưỡng da như kali, vitamin, kẽm và axit amin. Nữ bác sĩ nhận định chuối có thể giúp hydrat hóa, tẩy da chết nhẹ nhàng, tác dụng chống oxy hóa và giảm nếp nhăn.

Tiến sĩ Caroline Robinson, bác sĩ da liễu và là người sáng lập Tone Dermatology, cảm thấy ấn tượng bởi sự pha trộn giữa các phương pháp truyền thống và hiện đại của Mamina Turegano. Robinson nhấn mạnh rằng không có nghiên cứu nào về việc sử dụng vỏ chuối như một phương pháp chăm da.

Cô nhận định: "Những sản phẩm chăm da hiện tại đều được thử nghiệm theo phương pháp khoa học. Những sản phẩm chúng tôi giới thiệu cho bệnh nhân đều có thành phần và kỹ thuật đã được thử nghiệm nghiêm ngặt. Điều này cũng không đồng nghĩa với việc các phương pháp truyền thống là sai".

Tranh luận về cách làm đẹp dùng vỏ chuối chà lên mặt-2
Các bác sĩ da liễu khẳng định chưa có nghiên cứu khoa học nào xoay quanh phương pháp này. Ảnh: Shutter Stock.

Trong nhiều video khác, Turegano giải thích sử dụng vỏ chuối chỉ là một trong các bước chăm da của mẹ cô. Thông thường, bà sẽ sử dụng thêm kem chống nắng, retinol và kem dưỡng ẩm.

Tiến sĩ Samer Jaber khẳng định không có thành phần thần kỳ nào có khả năng chống lão hóa một cách nhanh chóng.

"Tôi nghĩ mẹ của Turegano là ví dụ điển hình về lối sống lành mạnh tác động đến làn da như thế nào. Để có làn da khỏe, mọi người nên bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc và vận động chăm chỉ", anh nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tranh-luan-ve-cach-lam-dep-dung-vo-chuoi-cha-len-mat-post1299382.html

chăm sóc da Làm đẹp da Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao