Tranh luận về phong cách mặc quần thể thao bó sát ở Hàn Quốc

Quần shorts ôm sát được phái đẹp xứ kim chi yêu thích bởi có thể tôn đường cong gợi cảm.

Cây bút Yoon-Ju Choi của News 1 gần đây chứng kiến một phụ nữ đi bộ leo núi, mặc áo bra thể thao kèm quần shorts ôm sát. Choi nhận định: "Nhìn từ xa, cô ấy giống như mặc nội y".

Từ đây, News 1 đưa ra hai luồng ý kiến trái chiều xuất hiện: "Chất liệu mỏng, quần thì ngắn""Mặc mùa hè rất thoải mái".

Tranh luận về phong cách mặc quần thể thao bó sát ở Hàn Quốc-1
Quần legging ngắn được phái đẹp Hàn Quốc ưa chuộng. Ảnh: Xexymix_global.

Từ phòng gym đến đường phố

Hiện nay, với sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang, trang phục thể thao không chỉ xuất hiện ở phòng tập gym.

Theo The Zoe Report, dịch bệnh đã thúc đẩy sự nhấn mạnh về việc giữ gìn sức khỏe và tập thể dục. Cùng với điều này, trang phục có kiểu dáng năng động được sử dụng bên ngoài phòng tập thể dục ngày càng nhiều, bao gồm quần legging.

Món đồ yêu thích của phái đẹp - quần legging - được thiết kế với nhiều độ dài, màu sắc khác nhau.

Phóng viên Choi nhìn thấy người phụ nữ mặc quần shorts ôm sát. Đây là mẫu quần legging ngắn với ống quần ngắn trên đầu gối hoặc giữa đùi. Nó mang đến cảm giác mát mẻ trong mùa hè, đồng thời may từ chất liệu co giãn giúp người mặc thoải mái vận động.

Tranh luận về phong cách mặc quần thể thao bó sát ở Hàn Quốc-2
Rapper Jessi diện set đồ thể thao với quần legging ngắn. Ảnh: Jessicah_o.

Quần legging ngắn không gây áp lực lên phần dưới của bắp chân trong tư thế gập đầu gối. Do đó, nó được sử dụng phổ biến ở phòng gym hay khi luyện tập các môn thể thao ngoài trời như leo núi, đi bộ đường dài.

Một kiểu quần khác mang kiểu dáng tương tự quần legging ngắn là biker shorts (quần đùi của các vận động viên xe đạp).

Trong quá khứ, phong cách của Công nương Diana từng đi trước thời đại với kiểu quần này. Bà thường mặc áo sweater oversized, quần biker shorts đến phòng gym hoặc chạy bộ ngoài trời.

Theo Refinery29, biker shorts gây xôn xao với sự trở lại sàn diễn vài năm gần đây. Khi sử dụng ngoài mục đích tập luyện, quần biker shorts có thể phối kèm áo hoodie với giày sneakers, hay kết hợp cùng áo blazer, áo blouse và giày sandals cao gót.

Tại Hàn Quốc, một số nhân vật nổi tiếng như ca sĩ Sunmi, Jessi và nhiều tín đồ thời trang hiện chuộng mặc quần legging ngắn, bó sát cơ thể. Màu sắc của kiểu quần này cũng rất đa dạng, bên cạnh sắc đen còn có màu pastel như hồng, vàng hay gam neon nổi bật.

Sự tranh cãi

Quần legging ngắn, quần biker shorts ôm sát vào cơ thể. Người mặc nó có thể gặp phải tình huống hớ hênh khi chuyển động, tập thể dục.

Nhiều ý kiến tại Hàn Quốc cho rằng kiểu quần này trông giống quần bảo hộ. Trong khi đó, có người cho rằng đây là một loại trang phục thể thao bình thường.

Jang (33 tuổi, nhân viên văn phòng) cho biết: "Tôi thấy những người mặc quần shorts hay legging ngay cả ở trung tâm dạy Pilates vì thời tiết nóng".

Lee (26 tuổi, sinh viên đại học) lại suy nghĩ khác. Người này cho rằng kiểu quần trên chỉ là trang phục cần thiết cho việc tập thể dục. "Nam giới cũng mặc quần bó sát khi đi xe đạp. Tôi không cảm thấy vấn đề mặc quần legging ngắn là đáng xấu hổ", Lee nói.

Anh Yoon (33 tuổi, nhân viên văn phòng) cũng bày tỏ sự đồng tình: "Khi tập thể dục vào mùa hè, tôi mặc quần legging. Chiều dài của kiểu quần này là ưu điểm lớn nhất".

Tranh luận về phong cách mặc quần thể thao bó sát ở Hàn Quốc-3
Ca sĩ Sunmi diện quần legging ngắn cạp cao sành điệu. Ảnh: Miyayeah.

Quần legging ngắn, ôm vừa vặn cơ thể là món đồ quen thuộc của những vận động viên xe đạp. Nó rất hữu ích vì không bị vướng vào dây xích, tránh gây tai nạn. Mặc khác, còn dễ dàng thấm hút mồ hôi, tạo sự thoải mái lúc tập luyện.

Quần legging ngắn mang đến ưu điểm giúp vận động viên xe đạp chạy nhanh hơn do ít tạo ra lực cản so với các loại quần áo thể thao thông thường.

Tuy nhiên, đối với những môn thể thao như leo núi, pilates, yoga hay múa ballet, kiểu quần mang thiết kế ngắn bị nhận xét không phù hợp.

Có ý kiến cho rằng quần legging ngắn được sản xuất với sự đa dạng về màu sắc nhằm thu hút khách hàng nữ giới. Từ đó, làm nó trở thành mặt hàng thiên về thiết kế bề ngoài hơn là chức năng.

Một người làm việc trong lĩnh vực quần áo thể thao cho biết: "Trước đây, quần legging thể thao chủ yếu có màu đen hoặc trắng. Gần đây, người tiêu dùng nữ giới ưa chuộng legging thúc đẩy các nhãn hàng phát triển sản phẩm kết hợp với thiết kế".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tranh-luan-ve-phong-cach-mac-quan-the-thao-bo-sat-o-han-quoc-post1249541.html

trang phục thể thao

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao