Trao giải cuộc thi ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'

Lễ trao giải cuộc thi ảnh "Dấu ấn Việt Nam" diễn ra sáng 6/9 với những câu chuyện hậu trường thú vị phía sau ống kính được tác giả tiết lộ.

Cuộc thi ảnh Dấu ấn Việt Nam do Báo điện tử Tri thức trực tuyến (Zing.vn) tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9. Sau một tháng phát động, cuộc thi đã thu hút gần 2.500 tác phẩm dự thi, 18.102 lượt bình chọn và 94.027 lượt chia sẻ.


Trao giải cuộc thi ảnh Dấu ấn Việt Nam-1
Tổng biên tập Báo điện tử Tri thức trực tuyến (Zing.vn) Ngô Việt Anh trao giải nhất thể loại ảnh đơn cho tác giả Giang Sơn Đông. Ảnh: Tiến Tuấn.


Theo giám khảo Hoàng Hải Thịnh, chất lượng ảnh của cuộc thi rất cao,  Ban giám khảo đã làm việc nghiêm túc, đưa ra các tiêu chí về tính nghệ thuật, tính báo chí cũng như sức truyền tải để cân nhắc, lựa chọn.

"Chúng tôi tự hào rằng những tác phẩm được chọn thực sự mang dấu ấn Việt Nam", giám khảo Thịnh nói.

Nhiếp ảnh gia Giang Sơn Đông (TP HCM), giải nhất hạng mục ảnh đơn, chia sẻ: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Ban tổ chức đã tạo ra sân chơi cho những người yêu nhiếp ảnh. Hy vọng sắp tới Zing.vn sẽ tổ chức thêm những cuộc thi có phạm vi rộng hơn để tạo cơ hội cho các tác phẩm rất đẹp khác được vinh danh".

Những câu chuyện đằng sau ống kính của các tác giả cũng được tiết lộ trong lễ trao giải. Tác giả Bùi Minh Trí, giải nhất hạng mục ảnh bộ, chia sẻ: "Hình ảnh người thợ dầu khí biển luôn khiến tôi xúc động vì công việc vất vả, nguy hiểm. Tuy nhiên để bắt được khoảnh khắc tốt, người cầm máy cũng phải rất vất vả, sáng tác trong môi trường nguy hiểm, hạn chế về không gian".

Bức ảnh "Ngôi làng nổi" chụp lại hàng trăm ngôi nhà nổi trên vịnh Lan Hạ giữa những núi đá vôi tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. Nhiếp ảnh gia Giang Sơn Đông cho biết, đây là bức ảnh rất ưng ý sau hơn 3 năm ấp ủ. Theo anh, chỉ flycam mới mang lại cảm giác rộng lớn của toàn bộ ngôi làng.

Theo tác giả Ngô Trung Dũng, anh đã mất 8 năm để hoàn thành bộ ảnh về cầu Long Biên - một biểu tượng lịch sử của Hà Nội và cả nước.


Trao giải cuộc thi ảnh Dấu ấn Việt Nam-2
Các tác giả đoạt giải tại tòa soạn Zing.vn. Ảnh: Tiến Tuấn.


Danh sách các tác phẩm đoạt giải cuộc thi Dấu ấn Việt Nam:

- Giải nhất ảnh đơn: Ngôi làng nổi - tác giả Giang Sơn Đông.

- Giải nhì ảnh đơn: Chào con - tác giả Nguyễn Gia Chính.

- Giải nhất ảnh bộ: Bạch Hổ: Nghị lực và ý chí - tác giả Bùi Minh Trí.

- Giải nhì ảnh bộ: Cầu Long Biên, Hà Nội - tác giả Ngô Trung Dũng.

- Giải bình chọn: Nụ cười - tác giả Nguyễn Đình Thắng.
 

Theo Zing


tác phẩm nghệ thuật nhiếp ảnh gia

Tin tức mới nhất