Travis Scott và ê-kíp bị kiện 2 tỷ USD sau đêm nhạc thảm kịch

Sau đêm nhạc khiến 10 người chết, hơn 300 người bị thương, Travis Scott, Drake và đơn vị tổ chức liên tục bị kiện.

Ngày 19/11, Bloomberg đưa tin rapper Travis Scott, Drake và hai đơn vị Live Nation Entertainment Inc., Apple Inc. đang đối mặt hàng loạt đơn kiện đòi bồi thường lên đến 2 tỷ USD.

Đơn kiện nộp lên tòa án Houston ngày 18/11 cho thấy số nguyên đơn lên đến 282 người. Đây là vụ khiếu nại lớn nhất sau khi thảm kịch xảy ra. Luật sư Thomas J. Henry cho biết ông đang nói chuyện với 120 người khác muốn nộp đơn khiếu nại.

"Các bị cáo kiếm tiền từ sự kiện. Với cái giá cắt cổ, họ vẫn cắt giảm chi phí và khiến người tham dự gặp rủi ro", luật sư Thomas J. Henry nói.

Travis Scott và ê-kíp bị kiện 2 tỷ USD sau đêm nhạc thảm kịch-1
Gia đình, người thân tham dự lễ tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng tại Lễ hội Astroworld. Ảnh: AFP.

Theo luật sư, Live Nation - công ty tổ chức các buổi hòa nhạc lớn nhất thế giới - có thể ngăn chặn được thảm kịch nếu họ chuẩn bị đúng cách. Luật sư cáo buộc đơn vị tổ chức không cẩn thận với Travis Scott - người có tiền án kích động đám đông ở buổi hòa nhạc tại Chicago (2015) và Arkansas (2017).

Luật sư Scott D. Tenley, cựu công tố viên liên bang, nói: "Apple chắc chắn sẽ tranh luận rằng họ không thể lường được đơn vị tổ chức không thực hiện các biện pháp an toàn. Tuy nhiên, người liên quan đến việc lên kế hoạch, phát sóng buổi hòa nhạc không tránh khỏi vụ kiện".

Hồi đầu tuần, đơn khiếu nại đại diện cho 125 người yêu cầu Travis Scott, Drake và các đơn vị liên quan (gồm đơn vị quảng bá Live Nation, dịch vụ phát trực tiếp sự kiện Apple Music, sân vận động NRG) bồi thường gia đình của Axel Acosta (21 tuổi, một trong 10 người thiệt mạng) và những người bị thương số tiền 750 triệu USD.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/travis-scott-va-e-kip-bi-kien-2-ty-usd-sau-dem-nhac-tham-kich-post1278445.html?fbclid=IwAR2WIZOIX-rspEmJs7EvTGsn_qNcpek-8AAwMYQBFp9gtLeh4ozd0ltDxFU

rapper lễ hội âm nhạc

Tin tức mới nhất