Trích xuất camera trộm cổ vật trong di tích cấp quốc gia

Hai đối tượng đi xe máy, bịt kín mặt, đi vào sâu phía trong sân khu di tích rồi nhổ cây xanh đang trồng lấy cắp chiếc chậu cảnh quý.

Liên quan đến thông tin kẻ trộm đột nhập di tích cấp quốc gia, lấy đi một cổ vật hơn 100 năm tuổi, sáng ngày 27/12, đại diện Công an phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương xác nhận và cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an TP Thủ Dầu Một trích xuất camera để truy bắt 2 đối tượng gây ra vụ việc.

Theo bà Trần Thị Ánh Tuyết, chủ nhân của ngôi nhà cổ ông Trần Công Vàng thuộc phường Phú Cường cho biết, qua trích xuất camera, cơ quan chức năng phát hiện vụ mất trộm xảy ra từ ngày 22/12.

Trích xuất camera trộm cổ vật trong di tích cấp quốc gia-1
Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương trích xuất camera truy tìm hai đối tượng trộm cổ vật

Trích xuất camera trộm cổ vật trong di tích cấp quốc gia-2
Chậu cảnh 90-100 năm tuổi bị lấy trộm. Ảnh chủ nhà cung cấp

Hình ảnh ghi lại cho thấy hai đối tượng đi xe máy, bịt kín mặt, đi vào sâu phía trong sân khu di tích rồi nhổ cây xanh đang trồng lấy cắp chiếc chậu cảnh quý. Các đối tượng che đậy chiếc chậu kín mít rồi tẩu thoát bằng xe gắn máy. Nhiều khả năng các đối tượng này đã theo dõi và phát hiện ra chậu cảnh cổ quý giá nên lên kế hoạch trộm trót lọt.

Bà Tuyết cho biết thêm, ngôi nhà cổ trên (hay còn gọi nhà cổ ông Trần Công Vàng) được khởi công xây dựng từ năm 1889, đến năm 1893 mới hoàn thành, nay ngôi nhà đã gần 130 tuổi. Ngôi nhà tọa lạc bề thế trên đường Bạch Đằng, sát bên hông Chợ Thủ Dầu Một, tạo thành khu di tích thu hút du khách tham quan.

Đây là ngôi nhà cổ được xây dựng trên diện tích hơn 1.300m2 với kiến trúc độc đáo theo kiểu chữ Đinh truyền thống Việt Nam vào thế kỷ XIX. Công trình được Nhà nước công nhận là Di tích lịch sử - kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vào năm 1993.

Ngôi nhà được xây dựng bằng các loại gỗ quý, bên trong được chạm trổ tinh xảo có giá trị cao về kiến trúc, mỹ thuật và điêu khắc. Các đồ vật đều gắn với ngôi nhà từ khi xây dựng và được lưu giữ gần như nguyên vẹn đến nay.

Theo nhận định, chậu trồng cây cảnh này cũng gắn với ngôi nhà và vào khoảng 90-100 năm tuổi. Bà Tuyết cho biết, bà chưa xác định được giá trị bằng tiền của chậu cảnh. Tuy nhiên với bà, mọi đồ vật gắn với ngôi nhà đều rất quý.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baodatviet.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/trich-xuat-camera-trom-co-vat-trong-di-tich-cap-quoc-gia-3424993/?fbclid=IwAR3K0eMMbBEGnVacfcUmBDjhBciEIinMW8jBm9Hwy1u-6BrYm2a9zyGD8uI

trộm cắp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao