'Triển Chiêu sinh ở Việt Nam' thành tỷ phú Hong Kong, được trùm xã hội đen kính nể

Lữ Lương Vỹ và một sao nam cùng vào vai Triển Chiêu là Hà Gia Kính đều có sự nghiệp thành đạt nhưng đường tình trái ngược.

Lữ Lương Vỹ sinh năm 1956 tại Việt Nam trong gia đình gốc Hoa. Năm 1967, anh theo gia đình trở về Hong Kong và đầu quân cho TVB. Tài tử gốc Hoa sinh ở Việt Nam nổi tiếng với loạt phim như "Bến Thượng Hải" 1980 vai Đinh Lực, "Tuyết sơn phi hồ" 1985, "Hào què" 1991, "Bao Thanh Thiên" 1995 vai Triển Chiêu....

2sao.vn | Photobook

Từng vào vai đại ca xã hội đen trong phim, ngoài đời thực Lữ Lương Vỹ cũng có mối quan hệ với ông trùm thế giới ngầm. Cuối năm 2018, Lữ Lương Vỹ mở tiệc linh đình mừng sinh nhật vợ. Buổi tiệc có sự góp mặt của dàn sao Hong Kong đình đám và vợ chồng ông trùm xã hội đen Hướng Hoa Cường - Trần Lam. Hướng Hoa Cường là con trai của ông trùm sáng lập ra Tân Nghĩa An - trùm xã hội đen từng thống trị Hong Kong trong suốt thời gian dài và có liên hệ chặt chẽ với ngàng giải trí. Thế nên việc ông trùm này nể mặt tới dự sinh nhật của vợ Lữ Lương Vỹ khiến nhiều người không khỏi trầm trồ.

2sao.vn | Photobook

Hơn chục năm trở lại đây, Lữ Lương Vỹ vẫn tiếp tục đóng phim dù không phải vai chính như "Ngòi nổ", "Kiến đảng vĩ nghiệp", "Anh hùng xạ điêu" 2006....

2sao.vn | Photobook

Về đời tư, tài tử sinh ở Việt Nam được nhận xét là người đào hoa. Anh từng kết hôn và chia tay chóng vánh với "Chu Chỉ Nhược" Châu Hải My (1988 - 1989). Sau khi ly hôn, cả hai vẫn giữ mối quan hệ bạn bè và không ngại chụp chung khi hội ngộ trên sân khấu

2sao.vn | Photobook

Mối tình thứ hai của Lữ Lương Vỹ với ca sĩ, diễn viên kiêm doanh nhân Quảng Mỹ Vân cũng không kéo dài lâu. Cặp đôi kết hôn năm 1996 và ly hôn chỉ 1 năm sau đó. Quảng Mỹ Vân hiện tại sống độc thân song là triệu phú nổi tiếng ở Hong Kong.

2sao.vn | Photobook

Người vợ thứ ba của Lữ Lương Vỹ là Dương Tiểu Quyên. Cặp đôi kết hôn năm 2001 và có một cậu con trai. Từ khi nên duyên với doanh nhân họ Dương, sự nghiệp và công việc kinh doanh của tài tử họ Lữ bước sang trang mới.

2sao.vn | Photobook

Lấy vợ là doanh nhân, Lữ Lương Vỹ dấn thân sang lĩnh vực này. Năm 2003, anh bắt tay với một doanh nhân người Mỹ gốc Hoa mở công ty bất động sản. Chỉ sau 3 năm ngắn ngủi, công ty của tài tử họ Lữ thành công rực rỡ, lợi nhuận thu về ước tính lên tới 200 triệu NDT (hơn 600 tỷ đồng) mỗi năm. Trên đà thuận lợi, anh mở thêm công ty quảng cáo vào năm 2009. Nhờ sự hậu thuẫn của vợ, tới năm 2011, Lữ Lương Vỹ đã nắm trong tay khối tài sản ước tính vượt 1,5 tỷ NDT (hơn 5 nghìn tỷ đồng). Ảnh: Lữ Lương Vỹ bên vợ (ở giữa) và vợ cũ Quảng Mỹ Vân.

2sao.vn | Photobook

Theo Sina, mỗi năm, anh thu về doanh số khoảng 200 triệu đến 400 triệu NDT. Tài sản hai vợ chồng ước tính vượt 1,5 tỷ NDT (tương đương 217 triệu USD). Họ sở hữu nhiều bất động sản, xe sang nhưng khá kín tiếng. Cũng vì giàu lên nhanh chóng, từng có thời gian báo chí cho rằng Lữ Lương Vỹ “ăn may” nhờ cưới vợ.

2sao.vn | Photobook

Bà xã Lữ Lương Vỹ tốt nghiệp Đại học kinh tế Bắc Kinh, từng đảm nhận vai trò Hội trưởng thương hội Thâm Quyến. Cô có quan hệ rộng trong giới chức Đại lục. Đây là cơ sở giúp Lữ Lương Vỹ kinh doanh ngày càng thuận lợi. Nói về thông tin chồng "phất" nhờ vợ, Dương Tiểu Quyên từng cho biết, cô chỉ giúp chồng phần nào, bản thân ông xã là người có năng lực, tự cố gắng và có danh tiếng nên được như ngày hôm nay.

2sao.vn | Photobook

Vợ Lữ Lương Vỹ khoe một góc sống ảo trong biệt thự triệu đô của hai vợ chồng.

2sao.vn | Photobook

Bà xã nam diễn viên khoe ảnh bên máy bay và dàn siêu xe riêng.

2sao.vn | Photobook

Lữ Lương Vỹ bên con trai Lữ Thiện Dương. Ở tuổi 63, "Triển Chiêu" sinh ở Việt Nam tóc đã điểm bạc song trông vẫn rất phong độ, điển trai.

2sao.vn | Photobook

Body cường tráng, vạm vỡ của Lữ Lương Vỹ dù đã bước sang tuổi 63.

2sao.vn | Photobook

Hà Gia Kính nổi tiếng với vai diễn Triển Chiêu trong phim "Bao Thanh Thiên" 1993. Với tạo hình điển trai, tuấn tú cùng võ nghệ cao cường, Triển Chiêu từng được ví là soái ca khiến nhiều trái tim fan nữ xao xuyến. Sau này, dù có nhiều phiên bản "Bao Thanh Thiên" khác, Hà Gia Kính vẫn được nhận xét là Triển Chiêu đẹp trai và ấn tượng nhất màn ảnh.

2sao.vn | Photobook

Trên trang cá nhân, "Triển Chiêu" Hà Gia Kính thường cập nhật hình ảnh cuộc sống hiện tại. Ngoài thời gian dành cho công việc, anh vẫn chăm chỉ tập thể thao, giữ gìn sức khỏe.

2sao.vn | Photobook

Hà Gia Kính từng nuôi ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá. Tuy nhiên, sau khi mẹ qua đời, anh từ bỏ giấc mơ này vì muốn có tương lai xán lạn hơn. Nam diễn viên sinh năm 1959 quyết định sang Anh du học ngành thiết kế quảng cáo. Tại đây, anh bươn chải đủ nghề từ rửa chén, phụ việc ở quán kem, pha chế cho đến làm việc trong nhà xác để có tiền trang trải chi phi sinh hoạt. Năm 1981, Hà Gia Kính về Hong Kong sau khi tốt nghiệp. Với vẻ ngoài điển trai, tuấn tú, anh được chọn vào lớp đào tạo diễn viên của đài ATV. Một năm sau, Hà Gia Kính được chọn đóng loạt phim "Giang hồ dạ vũ thập niên đăng", "Đại tướng quân"....

2sao.vn | Photobook

Sau đó, Hà Gia Kính còn tham gia nhiều bộ phim khác như "Thiết đảm anh hùng", "Du hiệp tình", "Gia Cát Lượng", "Lương Tiêu Hoa lộng nguyệt"... Tuy nhiên, phải đến vai diễn Triển Chiêu trong "Bao Thanh Thiên" 1993, tên tuổi anh mới thực sự nổi tiếng.

2sao.vn | Photobook

Không chỉ trên phim, ngoài đời Hà Gia Kính và Kim Siêu Quần (vai Bao Công) có mối quan hệ rất thân thiết. Nhận thấy độ hot của phim, phía Hoa Thị lên kế hoạch quay một phần phim mới vai Bao Công được giao cho Kim Siêu Quần. Tuy nhiên, khi phim chuẩn bị khai máy do mâu thuẫn với Hoa Thị, Kim Siêu Quần bị cắt vai. Bức xúc, Hà Gia Kính tìm lãnh đạo để hỏi cho ra lẽ và quyết bỏ vai để bảo vệ Kim Siêu Quần. Sau này, anh và Kim Siêu Quần đóng "Tân Bao Thanh Thiên" của TVB. Động thái của nam diễn viên khiến Hoa Thị nổi giận và "đóng băng" sự nghiệp của anh.

2sao.vn | Photobook

Sang Đại lục phát triển, sự nghiệp của Hà Gia Kính không mấy thuận lợi. Năm 1996, anh được nhà sản xuất "nhắm" cho vai đại ca xã hội đen Trần Hạo Nam trong series điện ảnh "Người trong giang hồ". Tuy nhiên, vì bận đóng phim ở Đại lục, Hà Gia Kính đã từ chối. Sau đó, vai diễn thuộc về Trịnh Y Kiện, đưa tên tuổi anh thành hàng sao ở Hong Kong.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, sự nghiệp đóng phim ở Đại lục của tài tử của họ Hà cũng không mấy khởi sắc, anh chuyển hướng sang kinh doanh. Năm 2017, loạt ảnh khoe body của Hà Gia Kính từng gây sốt mạng xã hội.

2sao.vn | Photobook

Ở tuổi 60, tài tử Hong Kong vẫn giữ được thân hình cường tráng, rắn chắc như thuở nào.

2sao.vn | Photobook

Không những thế, nam diễn viên hiện còn là một doanh nhân thành đạt. Hiện tại, Hà Gia Kính là ông chủ của một nhà máy sản xuất thực phẩm có tên "Hà gia trang" đặt cơ sở ở Hong Kong.

2sao.vn | Photobook

Bên ngoài cơ sở kinh doanh "Kính gia trang" của Triển Chiêu Hà Gia Kính. Được biết, nhà máy sản xuất thực phẩm ngũ cốc sạch của anh rộng 20.000 m2 và có nhân công khoảng 700 người.

2sao.vn | Photobook

Hình ảnh bên trong nhà máy được chính nam diễn viên chia sẻ trên mạng xã hội. Có thể thấy, Hà Gia Kính thiết kế khuôn viên nhà máy rất cầu kỳ. Đây vừa là nơi kinh doanh, vừa là nơi nghỉ ngơi của các nhân viên.

2sao.vn | Photobook

Nhờ nguồn thu từ "Hà Gia Trang", ước tính mỗi năm "Triển Chiêu" có thể kiếm được hàng triệu nhân dân tệ. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ công khai khối tài sản khủng của mình.

2sao.vn | Photobook

Khu trưng bày các sản phẩm mà nhà máy Hà Gia Kính sản xuất.

2sao.vn | Photobook

Về đời tư, Hà Gia Kính và diễn viên Kim Tố Mai từng có khoảng thời gian hẹn hò. Năm 2012, Hà Gia Kính từng chia sẻ nếu đến năm 60 tuổi, anh và Kim Tố Mai vẫn độc thân, cả hai sẽ dành phần đời còn lại bên nhau. Hiện tại, Kim Tố Mai là nhà hoạt động chính trị ở Đài Loan. Còn Hà Gia Kính sống tại Huệ Châu, Quảng Đông và điều hành một nhà máy riêng. Ngày 29/12/2019, Hà Gia Kính tròn 60 tuổi, nhiều người hâm mộ vẫn nhớ tới ước hẹn thuở nào. Tuy nhiên, Hà Gia Kính hiện đang bận rộn với kế hoạch kinh doanh, bản thân anh và Kim Tố Mai từ lâu đã không liên lạc. Theo chinatimes, lời ước hẹn năm xưa khó thành hiện thực.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/sao/trien-chieu-sinh-o-viet-nam-thanh-ty-phu-hong-kong-duoc-trum-xa-hoi-den-kinh-ne-1071988.html

Triển Chiêu