Triển lãm 'Pháp vũ Rồng Thiêng' tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Triển lãm đồng thời đánh dấu mối pháp duyên 15 năm của Pháp vương với người dân và Phật tử Việt Nam.

Chiều 25/1, chư Ni Tây Thiên tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh "Pháp Vũ Rồng Thiêng” với sự hiện diện của Tăng đoàn Truyền thừa Drukpa, chào đón sự trở lại Việt Nam của Đức Gyalwang Drukpa trong Đại Pháp Hội cầu an đầu xuân tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên (từ ngày mùng 6 - 8 Tết Quý Mão).

Triển lãm đồng thời đánh dấu mối pháp duyên 15 năm của Ngài với người dân và Phật tử Việt Nam.

Du khách được chiêm ngưỡng 324 tác phẩm đặc sắc, gồm nhiều bức ảnh và tư liệu lịch sử quý hiếm, qua 15 nhóm chủ đề, ghi lại những khoảng khắc ý nghĩa và đáng nhớ của Ngài và Tăng đoàn trên hành trình này, từ lần đầu viếng thăm đích thân gieo hạt giống Bồ đề của Truyền thừa giác ngộ đến sự phát triển hòa nhập của Phật giáo Kim Cương thừa hiện nay tại Việt Nam. 

Triển lãm Pháp vũ Rồng Thiêng tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên-1

Triển lãm Pháp vũ Rồng Thiêng tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên-2

Triển lãm Pháp vũ Rồng Thiêng tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên-3
Tăng đoàn Truyền thừa Drukpa thăm quan triển lãm ảnh Pháp Vũ Rồng Thiêng

Chia sẻ về mối nhân duyên với đất nước và con người Việt Nam, Đức Gyalwang Drukpa cho biết:

“Suốt 15 năm qua, Việt Nam luôn nằm trong trái tim và là điểm đến đặc biệt ý nghĩa với chúng tôi. Người dân nơi đây yêu chuộng hoà bình và luôn mong nguyện một cuộc sống hạnh phúc bình an trong tình yêu thương và sự sẻ chia. Đó là nhân duyên tốt lành khiến tôi thấy vô cùng gắn bó với đất nước và trân trọng người dân Việt Nam”. 

Triển lãm Pháp vũ Rồng Thiêng tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên-4
Ni sư Trụ trì Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên giới thiệu các tác phẩm nhiếp ảnh trưng bày tại triển lãm

Đức Gyalwang Drukpa là một bậc Thầy Phật giáo thế giới và được kính ngưỡng là hóa thân rộng khắp của Đức Quán Thế Âm. Ngài sinh ra trong một gia đình hành giả Kim cương thừa có dòng dõi tôn quý và đã chứng tỏ năng lực tâm linh siêu việt từ khi còn nhỏ. 

Cuộc đời của Ngài là tấm gương sáng về tinh thần dấn thân phụng sư nhân loại với đại nguyện hoằng pháp lợi sinh. Ngoài trọng trách lãnh đạo Truyền thừa Drukpa, Ngài còn là bậc lãnh đạo có ảnh hưởng lớn trong các thiện hạnh bảo vệ môi trường, y tế, giáo dục, bình đẳng giới tại vùng Himalaya.

Mỗi bức ảnh về Ngài trên hành trình phổ độ quần sinh trở thành những biểu tượng đẹp của tình yêu thương, lòng từ bi trong đạo Phật. 

Triển lãm Pháp vũ Rồng Thiêng tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên-5

Triển lãm Pháp vũ Rồng Thiêng tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên-6

Triển lãm Pháp vũ Rồng Thiêng tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên-7

Triển lãm Pháp vũ Rồng Thiêng tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên-8
Một số tác phẩm nhiếp ảnh trưng bày tại Triển lãm

Ni Sư Thích Minh Giác, trụ trì Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên nói: "Những bức hình chứa đựng tâm từ bi – trí tuệ của các Bậc chân tu, các Bậc Thầy giác ngộ, với mục đích duy nhất là truyền cảm hứng, lan tỏa tình yêu thương, tinh thần tương thân tương ái, vô ngã vị tha vì lợi ích của hết thảy hữu tình.

Bởi vậy, bất cứ ai có phúc duyên chiêm ngưỡng với lòng chí thành đều rung cảm sâu xa và đón nhận ân phúc gia trì từ nguồn năng lượng tích cực đó".

Đúng như thông điệp buổi triển lãm, nhiều tác phẩm trưng bày tại Triển lãm đã khắc họa hình ảnh Đức Gyalwang Drukpa trong pháp hội cầu siêu, cầu quốc thái dân an tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).

Ngài dự đại lễ Phật đản Vesak tại Ninh Bình, hay thật nhiều lắng đọng hình ảnh Đức Gyalwang Drukpa bi mẫn trong đại lễ cầu siêu cho chư hương linh anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn tại nghĩa trang Quảng Bình hay trong đại lễ cúng dàng đèn cầu nguyện quốc thái dân an tại Chùa Vĩnh Nghiêm (TPHCM)…

Triển lãm Pháp vũ Rồng Thiêng tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên-9
Đại pháp hội cầu siêu, cầu quốc thái dân an tại Hoàng thành Thăng Long, năm 2014

Dù dưới góc độ nào, những ống kính trung thực cũng toát lên ánh sáng tình yêu thương bi mẫn và trí tuệ giác ngộ từ Đức Gyalwang Drukpa - bậc hiện thân Đức Phật Quan Âm ban trải yêu thương đến hết thảy chúng sinh trong cõi nhân sinh này.

Triển lãm Pháp vũ Rồng Thiêng tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên-10

Triển lãm Pháp vũ Rồng Thiêng tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên-11
Xá lợi Phật an vị tại đỉnh Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Triển lãm Pháp vũ Rồng Thiêng tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên-12

MSM(t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/trien-lam-phap-vu-rong-thieng-tai-dai-bao-thap-mandala-tay-thien-n-334663.html

Phật giáo

Tin tức mới nhất