Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Triệu chứng kéo dài, thủ tướng Anh được nhập viện

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã nhập viện để làm các xét nghiệm sau vài ngày biểu hiện các triệu chứng nhiễm virus corona.

"Theo lời khuyên của bác sĩ, Thủ tướng đêm qua đã nhập viện để làm các xét nghiệm", văn phòng Số 10 Phố Downing nói trong thông báo hôm 5/4, cho hay các xét nghiệm này là một phần của "biện pháp phòng ngừa Covid-19" vì các triệu chứng kéo dài của ông Johnson.

Nhà lãnh đạo 55 tuổi đã thông báo ông dương tính với virus hôm 27/3, cho biết ông bị ho và sốt trong một video được đăng trên Twitter. Trong thông báo mới hôm 3/4, ông Johnson nói ông vẫn còn sốt.

Trong thông báo hôm 5/4, văn phòng thủ tướng Anh nói "thủ tướng tiếp tục có các triệu chứng dai dẳng của việc nhiễm virus corona 10 ngày sau khi xét nghiệm dương tính với virus".

Triệu chứng kéo dài, thủ tướng Anh được nhập viện-1
Thủ tướng Anh làm việc từ xa hôm 28/3. Ảnh: AFP.

"Thủ tướng cảm ơn đội ngũ NHS vì đã làm việc vô cùng vất vả và kêu gọi công chúng tiếp tục tuân thủ khuyến cáo của chính phủ trong việc ở nhà, bảo vệ NHS và cứu lấy mạng sống", thông báo viết.

Ông Johnson đã điều hành chính phủ từ xa trong quá trình  cách ly và vẫn tiếp tục làm việc dù nằm viện.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đã thông báo dương tính với virus, trong khi Trưởng Cố vấn Y tế Chris Witty cho hay ông sẽ bắt đầu quá trình tự cách ly sau khi có các triệu chứng.

Ông Johnson được cho là đã chậm trễ trong việc tuân thủ biện pháp "giữ khoảng cách giao tiếp" giờ đang được áp dụng tại Anh. Chỉ vài tuần trước, ông vẫn nói về việc bắt tay với các bệnh nhân virus corona tại bệnh viện.

Khi đó, Anh đối mặt với chỉ trích vì cách tiếp cận còn nhẹ tay so với các biện pháp chống dịch quyết liệt hơn đang được thực hiện ở nhiều nước láng giềng châu Âu. Hiện Anh đã ghi nhận 48.436 ca nhiễm, đứng thứ tám thế giới, trong đó có 4.943 ca tử vong, theo thống kê của Đại học John Hopkins.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/trieu-chung-keo-dai-thu-tuong-anh-duoc-nhap-vien-post1069193.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất