Triệu Lệ Dĩnh, Trần Kiều Ân phất lên nhờ đóng lại vai của các ngôi sao

Nhờ đóng lại vai diễn nổi tiếng của các đàn anh, đàn chị mà những diễn viên này đã tạo được ấn tượng và thăng tiến nhanh chóng.

Huỳnh Hiểu Minh

Triệu Lệ Dĩnh, Trần Kiều Ân phất lên nhờ đóng lại vai của các ngôi sao-1

Năm 2006, Huỳnh Hiểu Minh được đạo diễn Trương Kỷ Trung chọn vào vai Dương Quá trong Thần điêu đại hiệp 2006. Đây được xem là vai diễn kinh điển đã làm nên tên tuổi của Lưu Đức Hoa trong bản 1983 và Cổ Thiên Lạc ở bản 1995.

Áp lực mà Huỳnh Hiểu Minh phải gánh không hề nhỏ. Khi phim phát sóng, đã có 2 luồng ý kiến về vai diễn này của Huỳnh Hiểu Minh. Phía ủng hộ thì khen ngợi diễn xuất không hề thua kém hai đàn anh đi trước, từ ánh mắt đến biểu cảm. Phe phản đối thì cho rằng tạo hình Dương Quá trong bản 2006 như Cái Bang, không ra khí chất đại hiệp. 

Triệu Lệ Dĩnh, Trần Kiều Ân phất lên nhờ đóng lại vai của các ngôi sao-2

Dẫu cho có nhiều ý kiến thì tên tuổi của Huỳnh Hiểu Minh đã “vụt sáng” từ Thần điêu đại hiệp 2006. Anh nhận được nhiều lời mời đóng phim cũng như trở thành cái tên ăn khách trên các mặt báo vào thời điểm đó.

Lưu Đào

Triệu Lệ Dĩnh, Trần Kiều Ân phất lên nhờ đóng lại vai của các ngôi sao-3

Lưu Đào gia nhập làng giải trí năm 2000, với vai trò người mẫu quảng cáo. Những vai diễn nổi bật của Lưu Đào được khán giả nhớ đến là công chúa Mộ Sa trong Hoàn Châu cách cách 3, Bạch Tố Trinh trong Thanh Xà - Bạch Xà...

Tuy nhiên phải đến năm 2003, khi đảm nhận vai diễn A Châu trong Thiên Long bát bộ, cô mới thực sự nổi danh. Vai diễn này từng được Lưu Cẩm Linh thể hiện thành công trong phiên bản 1997 của TVB.

Triệu Lệ Dĩnh, Trần Kiều Ân phất lên nhờ đóng lại vai của các ngôi sao-4

Dù diễn lại vai làm nên tên tuổi cho Lưu Cẩm Linh nhưng Lưu Đào vẫn tạo được ấn tượng riêng. Nét đẹp thuần khiết, tính cách mạnh mẽ cùng số phận bi thương của A Châu đã lấy đi nước mắt của người xem và trở thành tượng đài mà các phiên bản sau này khó lòng qua được.

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh, Trần Kiều Ân phất lên nhờ đóng lại vai của các ngôi sao-5

Trước khi Tân Hoàn Châu cách cách bấm máy, có tin đồn Triệu Lệ Dĩnh sẽ vào vai Hạ Tử Vy, nhưng sau đó cô bị đẩy xuống đóng Tình Nhi. Thế nhưng, nhờ khuôn mặt xinh đẹp và diễn xuất thuyết phục, nữ diễn viên là mỹ nhân duy nhất đóng lại vai kinh điển trong phim mà không bị chê bai.

Khi Tân Hoàn Châu cách cách lên sóng, nhiều khán giả đã tán dương Triệu Lệ Dĩnh là tuyệt sắc giai nhân và yêu mến vai Tình Nhi cách cách của cô không kém gì Vương Diễm ngày trước.

Triệu Lệ Dĩnh, Trần Kiều Ân phất lên nhờ đóng lại vai của các ngôi sao-6

Sau đó, sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh cũng thăng tiến nhanh với nhiều tác phẩm nổi tiếng như Lục Trinh truyền kỳ, Sam Sam đến rồi, Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều truyện, Minh Lan truyện...

Trần Kiều Ân

Triệu Lệ Dĩnh, Trần Kiều Ân phất lên nhờ đóng lại vai của các ngôi sao-7

Năm 2009, khi phim thần tượng Đài Loan dần xuống dốc, Trần Kiều Ân ngay lập tức chuyển hướng sang thị trường Trung Quốc khi tham gia vào bộ phim Giai Kỳ Như Mộng, chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên. Thời điểm đó, dù là ngôi sao nổi tiếng tại Đài Loan nhưng cô vẫn có khởi đầu chật vật ở đất nước đông dân.

Tuy nhiên phải đến năm 2013, tên tuổi của nữ diễn viên sinh năm 1978 mới thực sự được nâng lên một tầm cao mới khi cô thể hiện vai diễn kinh điển Đông Phương Bất Bại, nhân vật trong bộ phim Tiếu ngạo giang hồ của biên kịch vàng Vu Chính.

Triệu Lệ Dĩnh, Trần Kiều Ân phất lên nhờ đóng lại vai của các ngôi sao-8

Nhân vật Đông Phương Bất Bại do nữ diễn viên Đài Loan thể hiện cũng được nhận xét là một “Đông Phương tiểu muội” xinh đẹp, cuốn hút, nổi bật hơn cả nữ chính Nhậm Doanh Doanh. Dù chưa thể vượt qua được đàn chị Lâm Thanh Hà nhưng vai diễn này cũng giúp người đẹp tạo dựng chỗ đứng tại Đại Lục.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trieu-le-dinh-tran-kieu-an-phat-len-nho-dong-lai-vai-cua-cac-ngoi-sao-n-221260.html

Huỳnh Hiểu Minh Trần Kiều Ân Triệu Lệ Dĩnh Lưu Đào

Tin tức mới nhất