Triệu Quân Sự vượt ngục: 1 sim điện thoại vừa kích hoạt trong rừng

Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã lên kế hoạch và cử nhiều trinh sát tinh nhuệ lên đường truy bắt phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự.

Huy động nhiều cảnh sát tinh nhuệ truy bắt Triệu Quân Sự

Ngày 1/6, lãnh đạo Cục Cảnh sát hình Sự (Bộ Công an) xác nhận với Tuổi Trẻ, sau khi nắm được thông tin Triệu Quân Sự (31 tuổi, trú xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) trốn khỏi trại giam thuộc Cục Điều tra hình sự (Bộ Quốc phòng), đơn vị đã chủ động cử các lực lượng tổ chức truy bắt phạm nhân này.

"Cục đã lên kế hoạch và cử nhiều trinh sát tinh nhuệ truy bắt phạm nhân trốn trại Triệu Quân Sự. Đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, phạm tội giết người và trộm cắp tài sản. 

Ngoài ra, Sự đã trốn trại nhiều lần nên rất tinh vi, dự kiến sẽ gây khó khăn cho quá trình truy bắt. Vì vậy, chúng tôi đã lên kế hoạch rất cẩn thận và quyết tâm bắt bằng được để xử lý, phòng ngừa", vị lãnh đạo nói.

Trong các lực lượng tham gia truy bắt có nhiều trinh sát của Phòng Truy nã, truy tìm (Cục Cảnh sát hình sự). Đây là những trinh sát tinh nhuệ, từng tham gia nhiều chuyên án, truy bắt nhiều đối tượng trốn truy nã đặc biệt nguy hiểm.

Triệu Quân Sự vượt ngục: 1 sim điện thoại vừa kích hoạt trong rừng-1
Triệu Quân Sự là một phạm nhân nguy hiểm, trong thời gian thụ án tù, Sự đã nhiều lần trốn khỏi trại giam

Phát hiện 1 sim điện thoại mới kích hoạt trong rừng

Trả lời VTC, ông Vũ Trọng Hùng, Chủ tịch UBND xã Thành Long, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết, đến trưa 1/6 lực lượng chức năng vẫn chưa bắt được Triệu Quân Sự, hiện các lực lượng vẫn đang nỗ lực truy tìm.

"Khoảng 22h ngày 31/5, lực lượng công an cho biết trên khu vực rừng phía sau trại giam T-974 thuộc xã Thành Long có một sim điện thoại mới được kích hoạt. Nghi vấn đó là sim điện thoại mà đối tượng Triệu Quân Sự đã kích hoạt", Chủ tịch UBND xã Thành Long cho biết thêm.

Triệu Quân Sự là tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm, đã bỏ trốn khi đang chấp hành hình phạt tù chung thân tại Trại giam T-974 thuộc Cục Điều tra hình sự (Bộ Quốc phòng) ở địa phận xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Một người dân xã Thành Long cho biết, sau khi phạm nhân Triệu Quân Sự bỏ trốn, cán bộ công an địa phương đến từng nhà dân thông báo nâng cao cảnh giác, khuyên mọi người đóng cổng nhà. 


Triệu Quân Sự bị bắt trong lần vượt ngục trước

Đây không phải lần đầu tiên Triệu Quân Sự trốn khỏi trại giam.

 Triệu Quân Sự là quân nhân Quân khu 1. Trong thời gian là binh nhì, Sự thường xuyên trộm cắp và đào ngũ. Năm 2012, Sự sát hại chủ quán cà phê ở quận Long Biên (Hà Nội) để cướp tài sản.

Năm 2013, Tòa án Quân sự Quân khu 1 tuyên phạt Sự tù chung thân về các tội Giết người, Cướp tài sản và Đào ngũ.

Cuối năm 2015, khi chấp hành án phạt ở Quảng Ngãi, Sự đã vượt ngục. Sau khi bị bắt, năm 2016, Sự bị tuyên phạt 3 năm tù về tội Trốn khỏi giam và 3 năm tù tội Trộm cắp tài sản. Tổng hình phạt tù là chung thân.

Đến chiều 3/6/2020, khi đang chấp hành án tù tại Trại giam quân sự khu vực miền Trung, Quân khu 5 đóng tại Quảng Ngãi, Triệu Quân Sự trèo qua vọng gác, bám vào đường ống nước xuống đất trốn ra ngoài. Sau 15 ngày lẩn trốn, Sự bị bắt khi đang ở một quán điện tử tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Tòa án Quân sự Quân khu 5 sau đó tuyên Triệu Quân Sự 3 năm tù về tội Trốn khỏi nơi giam và 3 năm Trộm cắp tài sản, hình phạt chung cho cả 2 tội là 6 năm tù. Tổng hợp hình phạt Triệu Quân Sự phải thi hành là chung thân.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trieu-quan-su-vuot-nguc-1-sim-dien-thoai-vua-kich-hoat-trong-rung-n-308396.html

Triệu Quân Sự phạm nhân Vượt ngục

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao