Triệu tập người liên quan đến vụ sạt lở khiến 2 người chết ở Đà lạt

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng triệu tập, làm việc với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sự cố sạt lở taluy tại TP Đà Lạt làm 2 người tử vong.

Ngày 4/7, thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở đã triệu tập 2 công ty và 4 cá nhân liên quan đến vụ sạt lở khiến 2 người tử vong tại hẻm 36, đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP Đà Lạt hôm 29/6 vừa qua.

Việc triệu tập các cá nhân, tổ chức lên làm việc nhằm thu thập thông tin, hồ sơ có liên quan đến sự cố sập đổ công trình tường chắn.

Triệu tập người liên quan đến vụ sạt lở khiến 2 người chết ở Đà lạt-1
Hiện trường vụ sạt lở khiến 2 người tử vong tại Đà Lạt.

Trước đó, ngày 2/7, Công an TP Đà Lạt ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng để điều tra những sai phạm liên quan vụ sạt lở.

Cơ quan điều tra triệu tập nhiều người liên quan đến làm việc; đồng thời, tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra, thu thập tài liệu liên quan để làm rõ các sai phạm gây hậu quả nghiêm trọng. 

Như đã thông tin, rạng sáng 29/6, một taluy cao khoảng 30m, dài 20m bất ngờ đổ sập xuống dưới hẻm 36 đường mới Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP Đà Lạt. Sự cố khiến 2 người tử vong là vợ chồng công nhân ngủ lại lán trại để trông coi công trình đang xây dựng.

Sau sự cố, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức có trách nhiệm cung cấp hồ sơ, phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

Đặc biệt, yêu cầu thủ trưởng một số đơn vị không được rời khỏi thành phố cho đến khi kết thúc cuộc điều tra các nội dung có liên quan đến vụ sạt lở nghiêm trọng này.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/trieu-tap-nguoi-lien-quan-den-vu-sat-lo-khien-2-nguoi-chet-o-da-lat-20230704141506040.htm

sạt lở Đà Lạt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao