Triệu tập TikToker chê người miền Trung 'keo kiệt, bủn xỉn, ích kỷ, khôn lỏi'

Nguyễn Hoàng Minh cũng là người đứng sau những clip với nội dung "bẩn" như chê con trai miền Bắc đi xe số, hay làm clip miệt thị người Thanh Hóa...

Thông tin từ báo Lâm Đồng, sáng 13/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã triệu tập đối với Nguyễn Hoàng Minh – chủ tài khoản TikTok “H.M” (SN 1999, ngụ tại Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng) để làm rõ về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân.

Làm việc với cơ quan Công an, Minh thừa nhận quá trình sản xuất, chỉnh sửa, đăng tải video trên là do chính mình thực hiện. Video này được quay tại Quảng trường Lâm Viên, TP.Đà Lạt.

Triệu tập TikToker chê người miền Trung keo kiệt, bủn xỉn, ích kỷ, khôn lỏi-1

Nguyễn Hoàng Minh làm việc với cơ quan công an

Anh chàng cho biết, dù người được phỏng vấn có cả những nhận xét tích cực nhưng Minh chỉ chọn những đoạn nhận xét tiêu cực. Sau đó cắt ghép, chỉnh sửa thành 1 video hoàn chỉnh chỉ chứa đựng nội dung phê phán theo ý muốn chủ quan của mình.

Những thông tin trong video là do Minh tự nói ra theo ý nghĩ chủ quan của mình để đánh đồng tất cả người miền Trung đều giống nhau. Mục đích làm video trên nhằm “câu view”, “câu like”, thu hút nhiều người quan tâm đến mình để mình sớm trở thành người nổi tiếng.

Còn bản thân những nhân vật được bản thân phỏng vấn cũng không hề biết lời nói của mình bị cắt xén, ghép thành 1 video chỉ có nội dung tiêu cực, sai sự thật để đăng tải trên mạng xã hội.

Triệu tập TikToker chê người miền Trung keo kiệt, bủn xỉn, ích kỷ, khôn lỏi-2

Anh chàng thẳng thắn đưa ra những lời xúc phạm người miền Trung

Trước đó, ngày 5/8, TikToker này có đăng tải 1 video với nội dung “Bạn nghĩ sao về người miền Trung” để thể hiện quan điểm chê bai, nói xấu người miền Trung. 

Video nhanh chóng nhân được sự quan tâm rất lớn với hơn 3,8 triệu lượt xem, 54,9 nghìn lượt thích, 23,7 nghìn lượt bình luận và 13 nghìn lượt chia sẻ. 

Đáng chú ý, trong video này, nam thanh niên này cho biết mình đang ở Đà Lạt nhưng tiếp xúc thường xuyên với người miền Trung và khẳng định chắc nịch bằng một câu “họ keo kiệt và bủn xỉn”.

Chưa dừng lại ở đó, anh chàng còn mỉa mai người miền Trung sống ích kỷ, không biết nghĩ đến xã hội: “Một phần là từ nhỏ họ đã sống trong môi trường vô cùng nghèo khó nên bảo sao tính của họ rất là hà tiện"

"Thêm một điểm nữa là mình không thích ở người miền Trung là kiểu họ khôn lỏi. Lúc nào họ cũng nghĩ cho bản thân, gia đình của họ mà không có tinh thần xã hội, tinh thần đất nước. Nên bảo sao mà bây giờ miền Trung kém phát triển hơn so với những miền còn lại”, Minh chia sẻ.

Triệu tập TikToker chê người miền Trung keo kiệt, bủn xỉn, ích kỷ, khôn lỏi-3

Những người phỏng vấn không hề biết mình bị cắt ghép sai thông tin

Ngoài ra, xuất hiện trong video còn có 2 bạn nữ khác do Minh phỏng vấn cũng liệt kê hàng loạt tính cách với những từ ngữ tiêu cực để bàn luận về vấn đề trên.

Bạn nữ này cho biết, cũng không mấy ấn tượng khi nói rằng người miền Trung: “Nói giọng khó nghe, hơi bất lịch sự và không tôn trọng người miền Nam. Người miền Trung cũng hơi tính toán một chút so với người miền khác”

Trong khi bạn nữ còn lại thì lại chê người miền Trung sống hà tiện: “Một số bạn miền Trung rất tiết kiệm. Nhưng một số bạn hơi hà tiện. Ví dụ như những cái đáng xài các bạn không có xài mà tiết kiệm theo kiểu hà tiện nên mình thấy tính cách này hơi thiếu phóng khoáng”.

Cô cho biết, điều này không quá ảnh hưởng đến mình nhưng trong quá trình chơi chung thì đôi lúc làm ảnh hưởng đến tâm trạng.

Triệu tập TikToker chê người miền Trung keo kiệt, bủn xỉn, ích kỷ, khôn lỏi-4

TikToker này đã từng sản xuất những clip có nội dung tương tự

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, đã có rất nhiều người lên án gay gắt, không đồng tình với ý kiến một chiều, duy ý chí của Minh, cho rằng hành động của anh chàng là phân biệt đối xử, kỳ thị vùng miền, chia rẽ khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam.

Được biết,Tiktoker Hoàng Minh cũng là người đứng đằng sau những clip với những nội dung không “sạch sẽ” như chê con trai miền Bắc đi xe số, đánh giá nhận định về người Thanh Hóa khiến cho những người được phỏng vấn cũng bị dân cư mạng miệt thị.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trieu-tap-tiktoker-che-nguoi-mien-trung-keo-kiet-bun-xin-khon-loi-n-316807.html

TikToker phát ngôn xúc phạm Mạng xã hội

Tin tức mới nhất