Triệu Văn Trác - tài tử bị Chân Tử Đan cạch mặt đã hết thời?

Đối mặt với lời chê sự nghiệp hết thời, Triệu Văn Trác vẫn luôn kín tiếng. Ngược lại, anh thường xuyên nói cuộc sống gia đình êm ấm, đáng ngưỡng mộ bên nữ diễn viên Trương Đan Lộ.

Vào thời kỳ dòng phim võ thuật phát triển hưng thịnh, nhắc đến các ngôi sao võ thuật vừa giỏi diễn, vừa giỏi võ trên màn ảnh có thể kể đến Hồng Kim Bảo, Thành Long, Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Triệu Văn Trác.

Triệu Văn Trác - người được mệnh danh là "Vua Kung Fu học đường" bước vào giới điện ảnh và trở thành cái tên được đạo diễn để ý. Thời điểm ấy, anh được mệnh danh là "Lý Liên Kiệt thứ 2" vì sở hữu lối đánh võ giống đàn anh. Chàng trai trẻ tuổi được kỳ vọng soán ngôi vương của nam diễn viên Hoắc Nguyên Giáp.

Nhưng, đến cuối cùng, tất cả chỉ là dự đoán. Triệu Văn Trác vẫn mãi xếp sau Lý Liên Kiệt.

Thời kỳ hoàng kim ngang tầm Lý Liên Kiệt

Từ khi bắt đầu tham gia nghệ thuật, cái tên Triệu Văn Trác gắn liền với mác "Lý Liên Kiệt phiên bản mới". Tờ Sina mô tả nam diễn viên là "cao thủ võ lâm thực thụ, gương mặt nam tính, điển trai hợp showbiz và bảo đảm cho doanh thu phòng vé".

Triệu Văn Trác sinh năm 1972, trong một gia đình có truyền thống võ thuật tại Cáp Nhĩ Tân. Mong muốn con trai kế thừa tinh thần thượng võ bao đời của gia tộc, cha tài tử họ Triệu sớm gửi anh đến Thiếu Lâm Tự.

Triệu Văn Trác - tài tử bị Chân Tử Đan cạch mặt đã hết thời?-1
Triệu Văn Trác thời trai tráng.

Tập võ từ năm 8 tuổi, 12 tuổi tham gia tranh tài và giành chức vô địch tại các cuộc thi võ thuật trên toàn Trung Quốc, Triệu Văn Trác được tôn vinh là thần đồng võ lâm. Anh sử dụng điêu luyện kiếm, thương và tinh thông Thái Cực quyền, quyền thuật của 300 bài quyền pháp khác nhau.

Năm 1992 - giai đoạn các cao thủ võ thuật luôn được ưu ái, tài tử gốc Cáp Nhĩ Tân đã lọt mắt xanh của công ty sản xuất phim ảnh Tranh Thiên Gia Hòa. Phía nhà sản xuất dự định để Triệu Văn Trác thế chân Lý Liên Kiệt trong Hoàng Phi Hồng 2: Nam nhi đương tự cường vì xảy ra tranh chấp hợp đồng tiền cát-xê.

Thế nhưng, chỉ sau 3 ngày quay hình, anh bị đạo diễn Từ Khắc loại khỏi dự án. "Triệu Văn Trác chính là Triệu Văn Trác. Cậu ấy có phong cách võ thuật linh hoạt, uyển chuyển giống Lý Liên Kiệt, nhưng không phải Lý. Các chiêu thức Lý Liên Kiệt tung ra thanh thoát, tao nhã tựa như nước chảy mây trôi, chất ấy là độc nhất vô nhị”, Từ Khắc cho biết lý do cắt vai nam diễn viên họ Triệu.

Để bù đắp cho Văn Trác, Từ Khắc giới thiệu anh cho đạo diễn Nguyên Khuê và được mời tham gia bộ phim Công phu hoàng đế Phương Thế Ngọc. Vai diễn Phương Thế Ngọc giúp anh trở thành ngôi sao võ thuật mới vang danh showbiz Hoa ngữ. Năm đó, Triệu mới tròn 21 tuổi.

Triệu Văn Trác - tài tử bị Chân Tử Đan cạch mặt đã hết thời?-2
Triệu Văn Trác từng khiến hàng triệu người hâm mộ mê mệt với các vai quân tử trên màn ảnh như Hoàng Phi Hồng, Phương Thế Ngọc.

Những năm sau đó, Triệu Văn Trác phủ kín màn ảnh Hoa ngữ với Kim ngọc mãn Đường, Tinh võ anh hùng Trần Chân, Hoa Mộc Lan, Hoắc Nguyên Giáp, Phong vân, Thanh Xà, Hoàng Phi Hồng... Các bộ phim do tài tử 48 tuổi đóng chính liên tiếp đạt thành tích tốt về mặt doanh thu, tạo tiếng vang lớn.

Anh được khán giả bình chọn là một trong những ngôi sao võ thuật được yêu thích nhất chỉ sau Lý Liên Kiệt và Thành Long, còn giới phê bình điện ảnh cũng như nhiều tạp chí uy tín ví Triệu Văn Trác như "Lý Liên Kiệt thứ hai" của điện ảnh võ thuật Trung Hoa.

Hết thời sau màn "đụng độ" Chân Tử Đan

Bước sang giai đoạn những năm 2006, sự nghiệp của Triệu Văn Trác có dấu hiệu đi xuống. Nguyên nhân là vì kể từ khi kết hôn, tài tử Hoàng Phi Hồng không còn mặn mà việc đóng phim, thay vào đó anh dành thời gian chăm sóc gia đình.

Năm 2010, nam diễn viên trở lại đóng phim, nhưng không còn được chú ý như trước. Không những vậy, hình ảnh của anh bị hoen ố không ít khi dính phải khá nhiều ồn ào. Trong đó, vụ đấu tố với Chân Tử Đan khiến sự nghiệp của Triệu Văn Trác bị cản trở, không thể quay lại thời đỉnh cao.

Thời điểm ấy, Chân Tử Đan và Triệu Văn Trác có lần đầu hợp tác trong bộ phim điện ảnh Thân phận đặc biệt. Màn kết hợp của hai ngôi sao võ thuật hàng đầu showbiz lúc bấy giờ nhận được sự trông đợi đặc biệt từ công chúng.

Thế nhưng chẳng bao lâu, scandal lại nổ ra, tài tử Phương Thế Ngọc bất ngờ bị đoàn phim cắt vai, hủy hợp đồng với lý do không chịu được do sự kênh kiệu của Triệu Văn Trác.

Triệu Văn Trác - tài tử bị Chân Tử Đan cạch mặt đã hết thời?-3
Chân Tử Đan và Triệu Văn Trác từ bạn thành thù sau một dự án phim.

Đáp trả ê-kíp Thân phận đặc biệt, Triệu Văn Trác mở họp báo rình rang, phủ nhận bản thân mắc bệnh ngôi sao. Không chỉ vậy, tài tử 48 tuổi còn công khai vạch mặt thói "ngụy quân tử" của Chân Tử Đan. Triệu Văn Trác tố cáo nam diễn viên Diệp Vấn dùng luật giang hồ và quyền lực ngầm để hãm hại, chèn ép anh trong suốt thời gian ghi hình.

"Tôi không sai, người sai chính là Chân Tử Đan. Anh ta đã tự ý sửa đổi kịch bản, cắt cảnh diễn của tôi, mà chẳng có một câu thông báo. Chân Tử Đan tìm đủ mọi cách để loại tôi khỏi bộ phim vì tôi là ngôi sao có thể giành lấy hào quang của anh ta. Chính người ấy đã nghỉ 10 ngày khiến ê-kíp làm phim tổn thất tiền bạc, sau đó lại tìm mọi cách quy tội cho tôi. Hành xử theo luật giang hồ như vậy thật bất công với chính nhân quân tử như tôi", Triệu Văn Trác bức xúc nói.

Trước những lời buộc tội của người đồng nghiệp, Chân Tử Đan không thể ngồi im chịu trận. Anh lập tức đáp trả đanh thép bằng tuyên bố kiện Triệu Văn Trác tới cùng để bảo vệ danh dự.

"Tôi thất vọng khi nghe lời lẽ vu khống của Triệu Văn Trác. Anh ta đã sai còn không biết nhận lỗi. Thật hối hận khi ban đầu đã chọn hợp tác với Triệu", Chân Tử Đan thể hiện sự thất vọng.

Kể từ đây, Triệu Văn Trác và Chân Tử Đan trở thành kẻ thù không đội trời chung. Đến hiện tại, ân oán của cả hai vẫn chưa được hóa giải và luôn thể hiện thái độ khó chịu khi nhắc về nhau.

Sau màn đấu khẩu ầm ĩ với nam diễn viên Sát phá lang, tài tử họ Triệu rút dần khỏi showbiz, rẽ hướng sang kinh doanh. Mỗi năm, anh chỉ tham gia một tác phẩm, nhưng đều không đạt được thành công như mong đợi và bị đánh giá thấp về chất lượng. Sự nghiệp của anh cũng vì thế mà trở nên lép vế so với những ngôi sao võ thuật cùng thời như Chân Tử Đan, Ngô Kinh.

Hiện tại, tên tuổi của Triệu Văn Trác gắn liền với danh xưng "sao võ thuật hết thời" và trôi nổi giữa dòng phim rẻ tiền.

Gia đình là chốn dừng chân bình yên

Không chỉ điển trai lại còn có sự nghiệp thành công, Triệu Văn Trác là người đàn ông trong mộng của nhiều giai nhân. Anh từng hẹn hò với không ít người đẹp như Mai Diễm Phương, Tưởng Cần Cần, Ngô Ỷ Lợi. "Bách biến thiên hậu" họ Mai thậm chí còn cho biết: "Nếu như có thể kết hôn, tôi chỉ muốn cưới một người đàn ông chính là Triệu Văn Trác".

Trải qua nhiều cuộc tình không thành với các bóng hồng nổi tiếng showbiz, tài tử Hoàng Phi Hồng gặp gỡ nữ diễn viên Trương Đan Lộ - người phụ nữ của đời anh. Bỏ mặc đồn đoán mối tình sẽ sớm nở tối tàn vì thói đào hoa của nam diễn viên, cùng nghi vấn ngoại tình sau lưng "vợ hờ" Tiểu Liên, cả hai vẫn công khai hẹn hò.

Triệu Văn Trác - tài tử bị Chân Tử Đan cạch mặt đã hết thời?-4
Gia đình hạnh phúc của Triệu Văn Trác.

Năm 2006, Triệu Văn Trác chính thức "rước nàng về dinh" sau 4 năm hẹn hò. "Đan Lộ khác hoàn toàn với các cô gái tôi từng gặp. Cô ấy giản dị, hiền lành và ấm áp tựa ánh mặt trời. Lộ đã nắm tay tôi vượt qua bóng tối, mang đến cho tôi sức mạnh. Tôi có một người vợ đồng cam cộng khổ. Cô ấy muốn gì tôi cũng chiều”, anh khẳng định.

Kể từ ngày kết hôn, nam diễn viên sẵn sàng gác công việc để cùng vợ và gia đình du lịch khắp nơi với lý do "gia sản tích góp được đủ để sống sung túc mà chẳng cần đi đóng phim".

Nhiều năm trở lại đây, với óc kinh doanh nhạy bén, anh kiếm được không ít tiền nhờ việc kinh doanh bất động sản. Tính đến nay, Triệu Văn Trác và bà xã Trương Đan Lộ đã gắn bó với nhau 16 năm và có 3 con chung, tình cảm vẫn mặn nồng như thuở ban đầu.

"Gia đình là ưu tiên tiên hàng đầu của tôi bởi họ sẽ là những người ở cạnh bạn suốt đời, cùng bạn nếm trải cay đắng ngọt bùi. Tôi rất hài lòng với cuộc sống hiện tại, có phim thì quay, không có thì tôi sẽ tự cho mình một kỳ nghỉ dài hạn và dành nhiều thời gian ở bên vợ con. Cả nhà 5 người ở bên nhau bình dị, thanh đạm, không cần khoa trương", Triệu Văn Trác nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/trieu-van-trac-tai-tu-bi-chan-tu-dan-cach-mat-da-het-thoi-post1089121.html

Triệu Văn Trác

Tin tức mới nhất