Triệu Vy và loạt sao hạng A 'phốt tày trời' lên sóng VTV1

Đạo đức của nhiều sao Hoa ngữ và việc phong sát là đề tài được công chúng quan tâm suốt thời gian qua.

Tối 16/9, VTV1 có bản tin đặc biệt về vấn đề gây nhức nhối suốt thời gian qua: Nghệ sĩ và văn hóa ứng xử.

Không chỉ đề cập nhiều tên tuổi trong nước, sóng truyền hình quốc gia cũng điểm mặt Triệu Vy, Phạm Băng Băng, Ngô Diệc Phàm..., để cho thấy tầm quan trọng của nhân cách và đạo đức với những người làm nghệ thuật.

Nữ MC dẫn dắt câu chuyện bằng việc nói về đạo đức, lối sống của các ngôi sao ở 2 nền giải trí hàng đầu Châu Á là Trung Quốc và Hàn Quốc. 

Triệu Vy và loạt sao hạng A phốt tày trời lên sóng VTV1-1

"Những lùm xùm trong quá khứ cũng không thể tha thứ. Như ở Hàn Quốc, nghệ sĩ liên quan đến vấn nạn học đường như Kim Jisoo bị hủy vai diễn, Soojin ngừng hoạt động. Seungri và nhiều nghệ sĩ trẻ bị buộc giải nghệ vì tham gia nhóm chat bình phẩm, chia sẻ ảnh nhạy cảm. 

Seungri nhận mức án 3 năm tù vì bê bối tình dục và tổ chức đánh bạc", nữ MC chia sẻ.

Triệu Vy và loạt sao hạng A phốt tày trời lên sóng VTV1-2

Ngoài ra, đài truyền hình quốc gia Hàn Quốc KBS đã công bố danh sách cấm vĩnh viễn hàng loạt nghệ sĩ với hành vi sử dụng ma túy, tấn công tình dục, bạo hành, tấn công cảnh sát, lái xe say rượu  bao gồm những cái tên như Han Ji Sun, Kang Sung Wook, Jung Suk Won, Kim Byeong-ok  Kang Ji Hwan.

Nhắc đến làng giải trí Hoa ngữ, bê bối của hàng loạt ngôi sao hạng A và động thái của giới chức trong nước được ví như "cơn địa chấn trừng phạt sao ở Trung Quốc".

Triệu Vy và loạt sao hạng A phốt tày trời lên sóng VTV1-3Triệu Vy và loạt sao hạng A phốt tày trời lên sóng VTV1-4
Ngô Diệc Phàm và Trịnh Sảng.

Bản tin cho biết: "Cụm từ phong sát được sử dụng nói về việc cấm tuyệt đối các nghệ sĩ tai tiếng tại Trung Quốc. Cấm vĩnh viễn Trịnh Sảng vì bỏ rơi con, trốn thuế và chịu phạt 46 triệu USD.

Ngô Diệc Phàm với cáo buộc xâm hại và dụ dỗ trẻ vị thành niên, đối diện mức án nhiều năm tù. Hành vi này được cho là suy đồi đạo đức, ảnh hưởng tới hơn 50 triệu người hâm mộ, mọi tài khoản mạng xã hội bị xóa bỏ. 

Hiệp hội quản lý văn hóa Trung Quốc điều tra xử lý Hoắc Tôn vi phạm điều 14 trong bộ quy tắc với nghệ sĩ gây ảnh hưởng xấu trong xã hội, tùy mức độ ngừng hoạt động có thời hạn hoặc vĩnh viễn. Nam ca sĩ lựa chọn giải nghệ.

Liên tiếp sau đó là những cái tên Trương Triết Hạn, Triệu Vy bị xóa bỏ. Sự vào cuộc này ráo riết trên mọi mặt. Ban tuyên giáo Trung ương Trung Quốc ban hành thông báo quản lý toàn diện lĩnh vực văn hóa và giải trí, gia tăng hình phạt với nghệ sĩ vi phạm pháp luật, thiếu đạo đức, nghiêm cấm quay trở lại kể cả trên mạng.

Hầu hết các nền tảng internet lớn như Weibo, QQ cũng cam kết làm sạch mạng, xóa bỏ hình ảnh nghệ sĩ phạm pháp".

Triệu Vy và loạt sao hạng A phốt tày trời lên sóng VTV1-5

Những dẫn chứng này cho thấy sự quản lý nghiêm ngặt và mạnh tay đối với những người làm nghệ thuật. Điều này một lần nữa khẳng định nghệ sĩ cần cẩn trọng trong mỗi phát ngôn, hành động và ứng xử của mình trước công chúng.

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trieu-vy-va-loat-sao-hang-a-phot-tay-troi-len-song-vtv1-n-277665.html

ngô diệc phàm Phạm Băng Băng Trịnh Sảng Triệu vy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao