Trịnh Sảng bỏ con

Trịnh Sảng chính thức bị điều tra trốn thuế

Cục thuế Thượng Hải và Đài phát thanh và truyền hình Bắc Kinh đã lên tiếng sau thông tin Trịnh Sảng sử dụng hợp đồng âm dương để trốn thuế.

Chiều tối 28/4, Nhật Báo Nhân Dân và thời sự CCTV đã nêu tên Trịnh Sảng trong một bài viết về thù lao đóng phim của nghệ sĩ cũng như việc sử dụng hợp đồng âm dương để trốn thuế.

Theo đó, Cục thuế Thượng Hải và Đài phát thanh và truyền hình Bắc Kinh đã bắt đầu điều tra nhiều nghệ sĩ vì nghi ngờ các vấn đề như "hợp đồng âm dương", "thù lao bất thường", trốn thuế và các vấn đề khác theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó còn điều tra về chi phí sản xuất của các bộ phim truyền hình liên quan và tỷ lệ cát-xê của các diễn viên.

Trịnh Sảng chính thức bị điều tra trốn thuế-1

Bài viết còn khẳng định: "Cục thuế, Cục Quản lý phát thanh và Truyền hình sẽ nghiêm khắc điều tra các hành vi vi phạm pháp luật và quy định.

Quản lý chặt chẽ các hợp đồng của phim truyền hình, kiểm soát chặt chẽ tỷ lệ thù lao giữa diễn viên và chi phí sản xuất phim. Từ đó, tạo môi trường tốt cho sự phát triển chất lượng cao của ngành công nghiệp phim truyền hình".

Trước đó, bạn trai cũ Trương Hằng chính là người đã tung bằng chứng tố cáo việc Trịnh Sảng trốn thuế, sử dụng "hợp đồng âm dương". Đây được cho là hình thức trốn thuế của nhiều nghệ sĩ, khi cát-xê chia ra làm 2 hợp đồng, phần dương công khai và phần âm giấu kín.

Trương Hằng cho biết Trịnh Sảng đã nhận được 160 triệu NDT (hơn 570 tỷ đồng) cho việc đóng một bộ phim (Thiện Nữ U Hồn)

Ngoài ra chỉ riêng trong năm 2021, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Đặng Siêu, Đường Yên, Ngụy Đại Huân, Na Anh... đều hủy đăng ký kinh doanh. Cư dân mạng cho rằng đây là điều bất thường và hy vọng các cơ quan chức năng sớm điều tra. 

Vân Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trinh-sang-chinh-thuc-bi-dieu-tra-tron-thue-n-259746.html

Trương Hằng Trịnh Sảng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Trịnh Sảng bỏ con