Trổ tài cắm hoa sen 'khủng', anh chồng đảm khiến hội chị em ghen tị vì quá khéo tay

Nhiều người không khỏi trầm trồ khi chiêm ngưỡng những bình hoa sen cỡ đại được anh Nam cắm tỉ mỉ, tinh tế, tạo nhiều dáng hoa khác nhau vô cùng đẹp mắt.

Mới đây, anh Ngô Nam (41 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội) đã chia sẻ trong một nhóm mạng xã hội về loạt ảnh cắm hoa sen độc đáo và nhanh chóng nhận được hàng chục nghìn lượt tương tác.

Trổ tài cắm hoa sen khủng, anh chồng đảm khiến hội chị em ghen tị vì quá khéo tay-1
Trổ tài cắm hoa sen, anh chồng đảm được dân mạng hết lời khen ngợi.

Theo đó, thay vì chọn những lọ hoa nhỏ, anh Nam "chơi lớn", trổ tài cắm những bông hoa sen dài tới tận 2m. Dù bông sen to, dài cỡ đại nhưng người đàn ông này vẫn khéo léo cắm hoa vào những chiếc bình "khủng" và tạo được những dáng hoa đẹp mắt. 

Nhìn thành phẩm của anh Nam, nhiều người không khỏi trầm trồ ghen tị và hết lời ngợi khen. Bởi anh Nam đã phá bỏ quan niệm rằng, chỉ phụ nữ mới mềm mại, khéo tay hay làm, còn đàn ông thì khô khan, thiếu tinh tế.

Trổ tài cắm hoa sen khủng, anh chồng đảm khiến hội chị em ghen tị vì quá khéo tay-2Trổ tài cắm hoa sen khủng, anh chồng đảm khiến hội chị em ghen tị vì quá khéo tay-3

Chia sẻ về niềm đam mê với hoa sen của mình, anh Nam cho biết: "Mình được một người bạn truyền cảm hứng nên dành thời gian quan tâm tới thú vui tao nhã này được 4 năm. Đặc biệt mình chỉ thích hoa sen, nó có vẻ đẹp và mùi thơm riêng biệt, chẳng phải tự dưng mà gọi là quốc hoa".

Từ khi có niềm vui mới bên những bông hoa sen còn tươi rói được hái dưới đầm lên, anh Nam cũng tự nghiên cứu, tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm của những người mê chơi hoa để cải thiện trình đồ cắm hoa của mình.

Trổ tài cắm hoa sen khủng, anh chồng đảm khiến hội chị em ghen tị vì quá khéo tay-4Trổ tài cắm hoa sen khủng, anh chồng đảm khiến hội chị em ghen tị vì quá khéo tay-5
Trổ tài cắm hoa sen khủng, anh chồng đảm khiến hội chị em ghen tị vì quá khéo tay-6
Anh Nam còn đăng kí tham gia các lớp học, khóa đào tạo ngắn về cắm hoa để có thêm kiếm thức về việc sắp xếp bố cục, tỉ lệ cắm, cách cắm hoa sao cho đẹp và bền nhất. 

Đam mê hoa là vậy nên khâu chọn mua hoa cũng được lựa chọn cẩn thận. "Mình chỉ mua hoa của những người uy tín chuyên nghiệp và người bán cũng phải biết cắm hoa, chơi hoa chứ không phải người bán bình thường, không có kinh nghiệm.

Để hoa tươi và to đẹp nhất, mình phải nhờ người bán chọn rồi hái những cây hoa cao khỏe giữa đầm, cắt sát gốc để có độ dài nhất. Việc này thì cũng đòi hỏi nên mình sẵn sàng trả thêm phí cho người hái để có thể mua được những bông hoa sen cỡ đại ưng ý nhất", anh Nam bày tỏ.

Sau khi chọn được những bông hoa sen vừa ý, việc dưỡng cho hoa luôn tươi và thơm cũng rất quan trọng vì tuổi đời của hoa khá ngắn, chỉ khoảng gần 3 ngày là bung nở rồi tàn.

Để hoa tươi lâu, anh Nam thường treo ngược lên tường và phun nước dưỡng đối với những bông sen ngắn. Còn sen dài thì cho vào bồn tắm để dưỡng thân lá và đài.

Trổ tài cắm hoa sen khủng, anh chồng đảm khiến hội chị em ghen tị vì quá khéo tay-7Trổ tài cắm hoa sen khủng, anh chồng đảm khiến hội chị em ghen tị vì quá khéo tay-8

Không chỉ chăm chút cẩn thận từng bông một, nhìn cách anh Nam cắm và sắp xếp những bông hoa khéo léo vào bình cũng khiến ai nấy trầm trồ. 

Dù bận rộn với công việc nhưng anh Nam vẫn dành 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày để cắm hoa. Anh còn "chơi lớn", đầu tư mua hẳn 160 lọ hoa với nhiều kiểu dáng khác nhau để thỏa mãn thú vui tao nhã của mình. 

Trổ tài cắm hoa sen khủng, anh chồng đảm khiến hội chị em ghen tị vì quá khéo tay-9Trổ tài cắm hoa sen khủng, anh chồng đảm khiến hội chị em ghen tị vì quá khéo tay-10
Trổ tài cắm hoa sen khủng, anh chồng đảm khiến hội chị em ghen tị vì quá khéo tay-11
Dưới bàn tay khéo léo của anh Nam, những bông hoa sen đã được đặt cẩn thận vào bình, tạo những dáng đẹp mắt, ấn tượng.

Anh Nam tâm sự: "Tâm hồn trong sáng thì làm việc gì cũng hanh thông. Cắm hoa không chỉ đơn thuần là thú vui mà còn là để nuôi dưỡng tinh thần, thêm yêu đời và yêu cuộc sống. Những lần cắm hoa như vậy, mình lại thấy có động lực để chăm chỉ làm việc hơn cũng như bớt áp lực, căng thẳng".

Sau khi chia sẻ những bức ảnh hoa sen nghệ thuật dưới bàn tay khéo léo của mình, anh Nam được dân mạng hết lời khen ngợi. Hóa ra, một khi đã thích thì đàn ông cũng tinh tế và khéo léo chẳng kém gì phụ nữ đâu!

- Chồng nhà người ta có khác, cắm hoa cũng mãn nhãn luôn

- Chồng đảm là đây, nhìn mà ghen tị

- Đấy, đàn ông mà họ đã mê cái gì là không dứt bỏ được

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/tro-tai-cam-hoa-sen-khung-anh-chong-dam-khien-hoi-chi-em-ghen-ti-vi-qua-kheo-tay-1875266.html

cách cắm hoa sen mẹo vặt

Tin tức mới nhất