Trổ tài làm cánh gà chiên mắm, Hà Anh ẵm ngay chiến thắng tập 1 Vua đầu bếp

Với chiến thuật an toàn nhưng nổi bật, siêu mẫu Hà Anh – Hoàng Long đã đem lại chiến thắng đầu tiên cho mình. Ngoài ra, người ra về là siêu mẫu Đức Vĩnh.

Tối 22/10, tập đầu tiên Vua đầu bếp phiên bản Người nổi tiếng chính thức lên sóng truyền hình với cuộc chạm trán giữa hai nhóm nghệ sĩ: Siêu mẫu Hà Anh – Hoàng Long - Thu Hằng – Đức Vĩnh. Các thí sinh Vua đầu bếp sau đó được chia thành hai đội xanh – đỏ để thực hiện phần thi của mình.
 

Trổ tài làm cánh gà chiên mắm, Hà Anh ẵm ngay chiến thắng tập 1 Vua đầu bếp-1
Nhóm thí sinh đầu tiên tham gia thử thách.


Ở thử thách chia đội đầu tiên, Hà Anh là người nhanh nhất đoán được nguyên liệu Capers – còn gọi là nụ bạch hoa trong trạng thái bịt mắt, điều đó tạo cho Hà Anh lợi thế được lựa chọn 1 trong 3 người còn lại vào đội của mình. Cô chọn Hoàng Long vì sự an toàn của mình trong cuộc thi. Hai người còn lại là Đức Vĩnh – Thu Hằng sẽ về chung một đội.

Bắt đầu thử thách, hai đội nhận được đề bài từ giám khảo Tịnh Hải: “Tình yêu đầu tiên của bạn đối với ẩm thực” và có 60 phút để vừa chọn nguyên liệu, chế biến một món ăn.

Không mất quá nhiều thời gian để thảo luận, đội xanh đã quyết định nấu “Bò Úc phi lê áp chảo” – món sở trường của Đức Vĩnh. Trong khi đó, đội đỏ lại quyết định nấu món liên quan đến kỷ niệm tuổi thơ của Hà Anh là “Cánh gà rim nước mắm và canh gà lá giang”.
 

Trổ tài làm cánh gà chiên mắm, Hà Anh ẵm ngay chiến thắng tập 1 Vua đầu bếp-2
Đội đỏ chọn cho mình chiến thuật an toàn.

Trổ tài làm cánh gà chiên mắm, Hà Anh ẵm ngay chiến thắng tập 1 Vua đầu bếp-3
Trong khi đội xanh gặp phải nhiều mâu thuẫn khi nấu ăn.


Nói về host Vietnam’s Next Top Model mùa đầu, Hoàng Long cho biết anh đặt hết lòng tin và người bạn cùng chơi. "Hà Anh rất là bản lĩnh, tôi thấy sự sắp xếp công việc rất là hợp lý/ Tôi may mắn được vào đội của Hà Anh” - siêu mẫu Hoàng Long quả quyết.

Trái ngược với sự tập trung và phối hợp nhịp nhàng của Hà Anh – Hoàng Long, đội xanh lại có những mâu thuẫn. Dù trước đó từng thân thiết và hiểu nhau nhưng Đức Vĩnh cảm thấy sự không ăn ý trong cách chế biến. Anh chia sẻ: “Cảm thấy có điều gì đó không khớp, ví dụ như xắt chưa có đúng ý tôi”.

Với kinh nghiệm nấu ăn của mình, Thu Hằng có những lập luận rất sắc bén về cách sơ chế nấm đùi gà, chính vì vậy siêu mẫu cũng băn khoăn với cách làm của người bạn cùng đội: “Tôi cảm thấy rất buồn cười và không hiểu anh Vĩnh đang làm gì”. 
 

Trổ tài làm cánh gà chiên mắm, Hà Anh ẵm ngay chiến thắng tập 1 Vua đầu bếp-4
Cánh gà chiên mắm.

Trổ tài làm cánh gà chiên mắm, Hà Anh ẵm ngay chiến thắng tập 1 Vua đầu bếp-5
Bò Úc phi lê áp chảo


Dù không đồng điệu trong nấu ăn nhưng cả hai vẫn giữ bình tĩnh và không to tiếng với nhau trong suốt quá trình thực hiện.  “Lúc đó có BGK trước mặt, Hằng hít một hơi thật sâu, Hằng không muốn để mọi người thấy Hằng và anh Vĩnh có mâu thuẫn”, siêu mẫu họ Trần bộc bạch.

Vì sự phối hợp chuẩn xác và ăn ý trong căn bếp mà Hà Anh và Hoàng Long đã giành được nhiều lời khen của BGK. Nhờ sự thông minh cũng như chiến lược của Hà Anh đã giúp cho đội đỏ giành chiến thắng trong thử thách kỹ năng đồng đội.
 

Trổ tài làm cánh gà chiên mắm, Hà Anh ẵm ngay chiến thắng tập 1 Vua đầu bếp-6
Đức Vĩnh là người phải ra về.


Sau lần thất bại này, đội xanh phải bước vào vòng thi tiếp theo với món Cá hồi lạnh sốt tartar để tìm ra người tiếp theo bước tiếp vào vòng trong. 


Với sự tự tin và chắc chắn trong thao tác, Thu Hằng tỏ ra là một đối thủ đáng gờm. Trong khi đó Đức Vĩnh chưa có kinh nghiệm trong chế biến cá hồi.

Dù nhận được nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo nhưng cuối cùng Đức Vĩnh vẫn phải ngậm ngùi dừng chân ngay tại tập đầu của Vua Đầu Bếp phiên bản nghệ sĩ.
 

Đoàn Huyền
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tro-tai-lam-canh-ga-chien-mam-ha-anh-am-ngay-chien-thang-tap-1-vua-dau-bep-n-136565.html

MasterChef Vua đầu bếp Siêu mẫu Hà Anh

Tin tức mới nhất