Trổ tài nấu 3 món chè nóng hổi 'vừa ăn vừa thổi' cho những ngày đông

Tiết trời trở lạnh, được cầm trên tay một chén chè nghi ngút khói, nóng hổi vửa thổi vừa ăn không phải rất tuyệt sao. Không cần ra hàng, mọi người vẫn có thể nấu được những bát chè ngon ngay tại nhà

Chè sắn

Chè sắn được coi là món ăn đặc sản không thể thiếu vào mỗi dịp đông về, món chè này giúp cơ thể ấm áp trong những ngày đông lạnh nhờ vào gừng và giúp chúng ta bổ sung lượng đường hao hụt. Cách nấu rất đơn giản và nhanh chóng nên bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà cho gia đình thưởng thức mà không phải lo lắng gì nha.

Trổ tài nấu 3 món chè nóng hổi vừa ăn vừa thổi cho những ngày đông-1

Nguyên liệu:

500g Củ sắn

10g Dừa nạo

250g Đường trắng

1 miếng Gừng

1/4 muỗng Muối

1 muỗng Bột sắn dây

Cách nấu:

Bước 1: Củ sắn bóc bỏ vỏ, ngâm vào nước muối từ 6 đến 7 tiếng hoặc qua đêm. Sau đó, cho luộc chín sắn. Sắn chín, lấy ra cắt thành khối vuông vừa ăn.

Bước 2: Đun đường với muối và gừng thái sợi trong một nồi nhỏ đến khi đường tan.

Bước 3: Cho sắn chín vào nấu cùng nước đường, đun lửa nhỏ để vị ngọt được thấm sâu.

Bước 4: Hòa bột sắn dây với một ít nước lọc để bột tan. Rưới từ từ vào nồi chè đến khi đặc lại thì tắt bếp. Múc sắn ra chén, rắc một ít dừa nạo, dùng nóng. Nếu muốn vị béo hơn có thể thêm nước cốt dừa.

Chè bà cốt 

Đây là món ăn dân dã được nấu rất đơn giản với nguyên liệu chính là gạo nếp, đường và gừng. Nếp được nấu chín hòa quyện cùng đường ngọt thanh và gừng thơm lừng đã tạo nên một món chè vừa đơn giản vừa ngon. 

Trổ tài nấu 3 món chè nóng hổi vừa ăn vừa thổi cho những ngày đông-2

Nguyên liệu:

1/2 chén Gạo nếp

100g Đường nâu

1 miếng Gừng

Trổ tài nấu 3 món chè nóng hổi vừa ăn vừa thổi cho những ngày đông-3

Cách nấu:

Bước 1: Gạo vo sạch, cho vào nồi, thêm nước rồi đun sôi. Khi gạo sôi, vặn lửa nhỏ để gạo nở và chín đều. Gừng cạo vỏ, rửa sạch rồi thái lát, một phần đem giã nhỏ lấy nước cốt, một phần thái chỉ.

Bước 2: Đường nâu chia làm 2 phần, một phần cho vào nấu nước, khi nước chuyển màu cánh gián thì đổ ra bát. Môt phần để lại để nêm vào chè nếu cần.

Trổ tài nấu 3 món chè nóng hổi vừa ăn vừa thổi cho những ngày đông-4

Bước 3: Khi chè sánh, mịn, các hạt gạo nở đều nhưng không nát thì thêm phần nước hàng vừa đun vào khuấy đều. Nêm lại cho hợp khẩu vị.

Trổ tài nấu 3 món chè nóng hổi vừa ăn vừa thổi cho những ngày đông-5

Bước 4: Tiếp theo cho phần nước cốt gừng vào nồi chè rồi khuấy đều. Để nồi chè sôi một chút thì tắt bếp. Sau đó múc ra bát là có thể thưởng thức rồi.

Chí mà phù 

Chí mà phù còn có tên gọi khác là chè mè đen bắt nguồn từ Trung Quốc và du nhập vào Việt Nam, dần dần chí mà phù trở thành món chè phổ biến không thể thiếu vào mùa Đông. Đặc biệt chè mè đen chỉ thích hợp ăn nóng thì mới có thế cảm nhận hết được mùi thơm của mè tỏa ra.

Trổ tài nấu 3 món chè nóng hổi vừa ăn vừa thổi cho những ngày đông-6

Nguyên liệu:

150g Mè đen

50g Bột nếp

200g Dừa nạo

150g Đường trắng

1 muỗng Bột bắp

4 lá Lá dứa

Cách nấu:

Bước 1: Mè đen vo sạch, để ráo. Sau đó, đem rang thơm rồi cho vào máy xay mịn. Bột nếp đem rang thơm.

Trổ tài nấu 3 món chè nóng hổi vừa ăn vừa thổi cho những ngày đông-7
(Ảnh: Cooky)

Bước 2: Vắt dừa nạo thành 1 chén nước cốt và nước dão. Cho bột bắp vào chén nước cốt dừa khuấy đều. Lá dứa rửa sạch.

Bước 3: Cho nước dảo dừa và bột mè đen vào nồi, thêm lá dứa và đem nấu. Khuấy liên tục để mè không bị vón cục và dính đáy, để bếp ở lửa nhỏ.

Trổ tài nấu 3 món chè nóng hổi vừa ăn vừa thổi cho những ngày đông-8
(Ảnh: Cooky)

Bước 4: Đảo đều khoảng 10 phút, vớt bỏ lá dứa, nêm đường vừa ăn. Cuối cùng cho nước cốt dừa pha bột bắp vào khuấy đều, nhắc xuống. Chè thưởng thức ngon ngay khi còn nóng.

Trổ tài nấu 3 món chè nóng hổi vừa ăn vừa thổi cho những ngày đông-9
(Ảnh: Cooky)

NQ (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nau-3-mon-che-nong-ngon-nuc-vao-mua-dong-nay-n-240543.html

món ngon nấu ăn

Tin tức mới nhất