Trời chuyển lạnh, tăng cường uống nước ấm ngay để hưởng đủ 7 lợi ích tuyệt vời sau

Thay vì uống nước lạnh, bạn hãy tăng cường bổ sung thêm nước ấm sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe.

Giúp cải thiện tiêu hóa

Ngoài tác dụng giảm cân thì thói quen uống một cốc nước ấm vào buổi sáng còn giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, ngược lại nếu bạn uống nước lạnh sau bữa ăn có thể làm phản tác dụng. Nước lạnh có khả năng khiến dầu mỡ, chất béo đông đặc và tích tụ lại nên việc tiêu hóa sẽ khó khăn hơn. Do đó, thay vì uống nước lạnh thì bạn hãy thay thế một cốc nước ấm sẽ tốt hơn cho cơ thể.

Trời chuyển lạnh, tăng cường uống nước ấm ngay để hưởng đủ 7 lợi ích tuyệt vời sau-1
 

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Chất độc trong cơ thể tích tụ mỗi ngày là một trong những nguyên nhân thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Thế nhưng, việc uống nước ấm có thể giúp lọc sạch độc tố ra khỏi cơ thể. Đặc biệt, nước ấm còn giúp phục hồi và tái tạo tế bào da giúp da đàn hồi, săn chắc hơn nên cũng giảm nhăn và chảy xệ hiệu quả.

Trời chuyển lạnh, tăng cường uống nước ấm ngay để hưởng đủ 7 lợi ích tuyệt vời sau-2

Cải thiện tuần hoàn máu

Các chất độc tích tụ trong hệ thống thần kinh cũng như chất béo trong cơ thể sẽ được loại bỏ hiệu quả hơn khi bạn uống một cốc nước ấm. Quá trình này giúp làm sạch các độc tố có trong cơ thể và do đó giúp tuần hoàn máu tốt hơn.

Giảm đau bụng ngày đèn đỏ

Một liệu pháp tự nhiên để giảm các chứng chuột rút, đau bụng ngày đèn đỏ là bạn hãy uống nước ấm thường xuyên. Nước ấm có tác dụng giảm cơ bụng nên giúp giảm bớt các cơn đau bụng vào những ngày này hiệu quả. Hơn nữa, nước ấm còn là một liệu pháp hiệu quả giúp cải thiện tuần hoàn mao mạch, giúp thư giãn các cơ trong cơ thể nên cũng hạn chế các chứng chuột rút tốt hơn.

Giúp giảm cân

Có lẽ bạn sẽ không ngờ rằng việc uống một cốc nước ấm vào buổi sáng có thể giúp giảm cân tốt hơn. Nước nóng giúp tăng nhiệt độ, đặc biệt giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể. Chính sự gia tăng hoạt động trao đổi chất này sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calories hơn trong ngày nên sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn.


Trời chuyển lạnh, tăng cường uống nước ấm ngay để hưởng đủ 7 lợi ích tuyệt vời sau-3

Chữa chứng táo bón

Táo bón xảy ra khi cơ thể có vấn đề về hệ tiêu hóa, nhu động ruột hoạt động không hiệu quả. Và nguyên nhân dẫn đến vấn đề này thường là do cơ thể thiếu nước nghiêm trọng gây ra. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước nóng ngay trước cả ăn sáng sẽ giúp cải thiện nhu động ruột nên làm giảm chứng táo bón hiệu quả.

Giúp ngủ ngon

Khi bạn nhâm nhi nước ấm trong bữa ăn, đặc biệt là trong bữa tối và trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể thư giãn và xoa dịu thần kinh. Từ đó, giấc ngủ sẽ đến dễ dàng nên bạn sẽ ngủ nhanh và ngủ ngon hơn.

Trời chuyển lạnh, tăng cường uống nước ấm ngay để hưởng đủ 7 lợi ích tuyệt vời sau-4

Trên đây là những lợi ích của việc uống nước ấm mà bạn có thể chưa biết. Hãy nhớ uống nước ấm thường xuyên để hưởng đủ các lợi ích này bạn nhé!

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất