Trời đông rét mướt mà mẹ chồng một mực bắt dậy sớm nấu ăn sáng

Mẹ chồng hành xử như thế đã đành, đằng này còn có cả chồng tôi hùa theo...

Tôi còn trẻ, mới chỉ 28 tuổi và chưa có con những đã lấy chồng được gần 2 năm. Sở dĩ tới giờ vợ chồng tôi chưa có ý định mang thai là bởi sự nghiệp hai đứa còn bấp bênh, cần phải cố gắng nhiều hơn. Sống ở nơi thành thị đắt đỏ, nếu không cố gắng vươn lên để thăng quan tiến chức, tăng lương bổng thì sẽ rất vất vả, chật vật. Hiện tại, cũng vì hai vợ chồng tôi chăm chỉ làm việc mà căn nhà đang ở trả nợ được tới 70%, cộng thêm số phần nội ngoại đôi bên cho thì hòm hòm sắp hoàn thành rồi.

Lương tháng tôi cũng ngang ngửa với chồng, một phần vì đặc thù công việc của tôi sẽ dễ kiếm hơn, vả lại tôi cũng hay làm tăng ca, nhận dự án thêm. Có đôi lần chồng tôi không vừa lòng vì thấy vợ khổ sở tối ngày, nhưng chẳng vì thế mà tôi chùn bước. Mai mốt có con, ắt tôi sẽ nghỉ ngơi sau.

Tuy nhiên, đó chưa phải vấn đề vướng bận nhất trong cuộc hôn nhân của tôi và chồng. Mấu chốt của mâu thuẫn là vì mẹ chồng, bà ấy thực sự rất quái đản và hay xét nét con dâu. Chồng tôi cũng ngoài 30 rồi mà chưa có con cho bà ấy bồng bế, đó là một điều mà mẹ chồng cứ càm ràm mãi.

Trời đông rét mướt mà mẹ chồng một mực bắt dậy sớm nấu ăn sáng-1
Ảnh minh hoạ.

Đợt này mẹ chồng lên thành phố để đỡ đần công việc nhà cho hai con. Bởi tôi thì bận việc công ty, làm thêm giờ nên về muộn, còn chồng tôi là đàn ông cũng không tiện xắn tay bếp núc. Trước đó, tôi bàn với chồng về thuê người giúp việc mà anh gạt đi, bảo chẳng gì tốt hơn là nhờ mẹ đẻ mình. Tôi biết khi bà ấy lên đây sống cùng vợ chồng, kiểu gì cũng nảy nòi ra biết bao mâu thuẫn.

Lại nói, tôi làm thêm về muộn, cơm nước tắm rửa xong cũng khoảng 10 giờ rồi. Nhưng chưa được đi ngủ ngay đâu mà còn phải ngồi ngay vào bàn làm việc hoàn thành nốt mấy nhiệm vụ gấp. Ngành tôi đang theo đuổi là truyền thông marketing, nên mọi người biết đấy, bận quanh năm ngày tháng. Do hay đi ngủ lúc 12 giờ đêm nên tôi tự thưởng cho bản thân đặc quyền ngủ nướng tới tận 8 giờ sáng hôm sau.

Công ty tôi tận 9 giờ mới vào làm nên cũng chẳng vấn đề gì. Đặc biệt trời đông giá rét, chẳng ai muốn phải dậy sớm bước ra khỏi chăn cả.

Ngặt nỗi, mẹ chồng tôi sống rất cứng nhắc, bà ấy thấy tôi ngủ nướng như vậy liền tỏ ra khó chịu và cáu bẳn. Mẹ chồng thuộc tuýp người già, dậy từ rõ sớm, 6 giờ sáng là bà tập thể dục ở ban công rồi mặc trời gió lạnh như thế nào. Sau đó bà ấy đi ăn phở - món khoái khẩu của mẹ chồng.

Mặc dù tôi có đóng cửa phòng khi ngủ và dặn chồng nếu đi làm thì đóng dùm nhưng mẹ chồng vẫn cứ mạnh tay đập cửa thúc tôi dậy từ lúc 7 giờ sáng. Thậm chí có những hôm chồng tôi còn chưa ra khỏi nhà, tôi nhớ lúc ấy mới chỉ 6 rưỡi mà mẹ chồng đã kiên quyết kêu gào tôi mau chóng tỉnh dậy.

Bản thân tôi là một người phụ nữ rất lỳ đòn nên tôi cứ trơ ra, coi như không quan tâm đến những câu nói của mẹ chồng. Nào ngờ, cho tới một ngày, tôi cảm thấy sức chịu đựng của mình đã đạt đến giới hạn. Hôm đó cuối tuần, tôi dậy lúc 7 rưỡi vì bụng đói cồn cào. Ra đến phòng bếp thì mẹ chồng và chồng tôi vẫn ngồi đó. Chồng tôi nay được nghỉ làm và đang vừa ăn sáng với mẹ chồng.

Trời đông rét mướt mà mẹ chồng một mực bắt dậy sớm nấu ăn sáng-2
Ảnh minh hoạ.

Điều đáng nói là thừa ra một bát phở bò đã bị trương lên. Tôi nói bằng giọng rất bình thường "Sao bát này trương lên nguội ngắt thì ai mà ăn được nữa?"

Mẹ chồng chỉ cười nhếch miệng, trong khi chồng tôi thì gắt lên với vợ: "Em bây giờ mới dậy thì trương là đúng rồi. Ai đợi cho nổi? Con gái gì mà lười biếng dậy muộn thế? Mẹ đã có lòng mua phở về cho ăn sáng rồi bây giờ còn chê ỏng chê eo thế à?"

Quả thực ngay lúc đó tôi chỉ muốn hất đổ bát phở đi thôi. Tôi muốn ly dị, tôi không thể hiểu chỉ vì một bát phở mà chồng tôi lại mắng tôi và làm tôi bẽ mặt trước mẹ chồng. Anh ấy quả thực không hề hiểu cho công việc của tôi hay sao mà còn nói vậy? Lại được mẹ chồng nữa, bà ấy quá đáng lắm rồi! Mọi người thử xem, tôi cố gắng làm việc cho cái nhà này cũng là muốn vun vén hạnh phúc, tại sao hai người họ đối xử với tôi như thế?

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/troi-dong-ret-muot-ma-me-chong-mot-muc-bat-day-som-nhung-mon-an-sang-moi-khien-toi-nghen-dang-muon-ly-di-ngay-lap-tuc-222020161215545858.htm

mẹ chồng

Tin tức mới nhất