Trốn truy nã 11 năm, nữ quái lên chơi 'Ai Là Triệu Phú' bị tóm luôn

"Em nghĩ sau nhiều năm, công an đã quên em rồi. Vậy mà… em vẫn bị bắt!", nữ quái hồn nhiên nói về lý do tham gia "Ai Là Triệu Phú".

Câu chuyện tưởng như không có thật này vừa được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ trong suốt một khoảng thời gian dài.

Vụ việc xảy ra vào năm 2007, trong một lần xem chương trình Ai Là Triệu Phú phát trên VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam, trinh sát Cục C16 tình cờ phát hiện thấy người chơi tên Lê Thị Cơ (đã giành được phần thưởng là 10 triệu đồng) rất giống với người đang bị truy nã tên là Lê Thị Hồng (sinh năm 1968).

Trốn truy nã 11 năm, nữ quái lên chơi Ai Là Triệu Phú bị tóm luôn-1
Nữ quái bị bắt sau 11 năm

Các trinh sát sau khi xem chương trình và nhận định: nhiều khả năng Cơ và Hồng là một người. Ngay sau đó, C16, Bộ Công an đã liên hệ với ban tổ chức chương trình Ai Là Triệu Phú và thu thập tài liệu, điều tra mẫu vân tay rồi cuối cùng xác định Hồng và Cơ là một.

Theo hồ sơ vụ án, năm 1993, mặc cho chồng và gia đình can ngăn, Lê Thị Hồng vẫn quyết tâm đi bán đề cho một số chủ đề ở Hà Nội. Sau hai năm đề đóm, số tiền nợ của Hồng đã lên đến bạc tỷ. Cuối cùng, dưới sức ép của các chủ nợ, Hồng ẵm con chạy vào Đồng Nai để trốn nợ.

Ngày 23/1/1996, Công an Hà Nội ra lệnh truy nã Hồng trên toàn quốc và tổ chức truy bắt. Song Hồng "lặn" khá sâu nên việc truy bắt không đạt kết quả.

Trốn truy nã 11 năm, nữ quái lên chơi Ai Là Triệu Phú bị tóm luôn-2
Chương trình Ai Là Triệu Phú khi đó do MC Lại Văn Sâm dẫn

Hơn 11 năm sau khi bị truy nã, Hồng bị bắt trưa 15/12/2007. Tại trụ sở Công an phường Phước Long, Quận 9, TP.HCM, Hồng khai nhận toàn bộ việc thay tên đổi họ cũng như hành trình lẩn trốn.

Khi được hỏi tại sao đang bị truy nã mà dám lên truyền hình, Hồng hồn nhiên nói: "Em nghĩ sau nhiều năm, công an đã quên em rồi. Vậy mà… em vẫn bị bắt!".

MT (T/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tron-truy-na-11-nam-nu-quai-len-choi-ai-la-trieu-phu-bi-tom-luon-n-266772.html

truy nã Ai là triệu phú

Tin tức mới nhất