Trong 36 tiếng chạy trốn, 2 kẻ cướp ngân hàng BIDV tiêu 900 triệu vào việc gì?

Hoàn thành vụ cướp, cựu Tổng Giám đốc chia cho đồng bọn 200 triệu, số còn lại y giữ. Sau 36 tiếng trốn chạy, cựu CEO đã tiêu hết gần 700 triệu.

Vụ cướp chấn động ngày 27/7 tại ngân hàng BIDV - Chi nhánh Ngọc Khánh ở 27 Huỳnh Thúc Kháng gây ra bởi 2 đối tượng Hoàng Ngọc (cựu Tổng Giám đốc công ty chuyển phát nhanh G.N.N) và Phùng Hữu Mạnh (trú tại Cửa Nam, Hoàn Kiếm).

Sau 36 tiếng trốn chạy, 2 đối tượng này đã bị cơ quan bắt giữ. Khi bị bắt, Ngọc đã tiêu gần hết số tiền khoảng 700 triệu đồng - tang vật của vụ cướp.

Trong 36 tiếng chạy trốn, 2 kẻ cướp ngân hàng BIDV tiêu 900 triệu vào việc gì?-1
Hai đối tượng cướp ngân hàng: Phùng Hữu Mạnh (trái) - cựu CEO Hoàng Ngọc (phải)

Theo Dân Việt đưa tin, tại nơi giam giữ, Ngọc khai đã chủ động ném 52 tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng xuống đường khi chạy trốn để người dân tập trung nhặt tiền mà không đuổi theo, tạo điều kiện cho 2 tên tẩu thoát. Tổng số tiền 2 tên này tung ra đường là 5,2 triệu đồng.

Khi đến huyện Thạch Thất, Ngọc và Mạnh thay đổi trang phục, phi tang chiếc xe máy vừa cướp trước đó. Ngọc chia cho Mạnh 200 triệu đồng, còn hắn giữ 742 triệu đồng. Sau khi thống nhất chia chác, Mạnh cầm tiền chạy về nhà, còn Ngọc thì bỏ xuống quê cũ ở Hải Phòng. Hắn phi tang hung khí là khẩu súng tại một con sông ở Lạch Tray, Hải Phòng.

Với số tiền được chia, Mạnh rút tiêu dần vào việc cá nhân, còn Ngọc đem xé lẻ đưa cho mọi người và trả nợ. Khi bị bắt, trong người Ngọc chỉ còn rất ít số tiền đã cướp. Cơ quan điều tra tiến hành thu gom số tiền, đến hiện tại đã thu lại 154 triệu đồng.

Sau khi bị bắt vào đêm 28 rạng sáng 29/7, tại cơ quan điều tra, các đối tượng cũng khai nhận chi tiết quá trình diễn ra vụ án, từ kế hoạch chi tiết được Ngọc lên trước đó 3 tháng, đến chuyện phân công công việc cướp tiền và chạy trốn như thế nào, còn vẽ rõ cả cung đường sẽ chạy. Ngọc thậm chí còn tính đến cả trường hợp bắn bảo vệ nếu bị chặn lại, tuy nhiên Mạnh không đồng ý mà gợi ý chuyển hướng bắn lên trần nhà với mục đích đe dọa thôi.

Cũng tại cơ quan điều tra, đối tượng Phùng Hữu Mạnh khai hiện đang làm Market chạy quảng cáo cho một vài quán ăn. Hắn gặp và quen Ngọc khi đi chơi game. Ngọc có mượn Mạnh 60 triệu đồng nhưng vì không có tiền trả nên Ngọc rủ Mạnh cùng cướp ngân hàng.

Mạnh một mặt mong muốn lấy lại được số tiền bị Ngọc vay, vừa tham lam muốn kiếm nhiều tiền mà không mất công nên đồng ý kế hoạch của Ngọc. Trong số 200 triệu Ngọc đưa Mạnh sau khi cướp là đã bao gồm cả 60 triệu mà Ngọc vay của Mạnh trước đó.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trong-36-tieng-chay-tron-2-ke-cuop-ngan-hang-bidv-tieu-900-trieu-vao-viec-gi-n-230790.html

Cướp ngân hàng cướp giật

Tin tức mới nhất